Ngành Dược và những điều thí sinh cần nắm rõ khi theo học


  
  
  
     
Lượt xem: 396 | Đăng bởi: annguyen

Trở thành ngành học đứng đầu và được đánh giá với nhiều tiềm năng trong công việc, hiện mọi thông tin về chuyên ngành Dược đang được nhiều thí sinh tìm kiếm.

Tìm hiểu về chuyên ngành Dược bậc Cao đẳng chính quy

Tìm hiểu về chuyên ngành Dược bậc Cao đẳng chính quy

Hiểu đúng về ngành Dược

Để có thể trở thành người dược sĩ giỏi cũng như đảm nhận được nhiều công việc trong khối ngành Y dược, buộc các em cần hiểu rõ về yêu cầu của người dược sĩ cũng như tính chất của ngành học. Theo chia sẻ của giảng viên Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y dược Pasteur thì ngành Dược là khoa học nghiên cứu về thuốc trên 2 lĩnh vực chính gồm quá trình nghiên cứu mối liên quan giữa thuốc và cơ thể, cách vận dụng thuốc trong điều trị bệnh. Ngành Dược được phân chia thành nhiều lĩnh vực như nghiên cứu, sản xuất, lưu thông phân phối, đảm bảo chất lượng, hướng dẫn sử dụng thuốc cho mọi người. Về cơ bản những người làm việc trong ngành Dược được gọi là Dược sĩ. Công việc chính của ngành nghề này là điều chế và sản xuất các loại thuốc để điều trị những  bệnh tương ứng. Bên cạnh đó, những người làm việc trong ngành Dược cũng sẽ tiến hành thăm khám bệnh nhân, phân phối và quản lý thuốc.

Trong ngành Y tế thì dược sĩ là người tham gia vào qúa trình quản ý tình trạng bệnh của bệnh nhân qua việc tối ưu hay điều trị dùng thuốc, giải thích kết quả xét ngiệm lâm sàng và là người kết hợp với bác sĩ trong quá trình kê đơn và hướng dẫn bệnh nhân sử dụng thuốc đúng cách.

Những công việc có thể làm sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Dược chính quy

Những công việc có thể làm sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Dược chính quy

Chương trình học Cao đẳng Dược bậc chính quy

Tại Trường Cao đẳng Y dược Pasteur chuyên ngành Dược gồm 3 hệ đào tạo: Cao đẳng Dược chính quy, Liên thông Cao đẳng Dược, Văn bằng 2 Cao đẳng Dược. Trong đó, chuyên ngành Dược bậc Cao đẳng chính quy vốn được nhiều người lựa chọn nhất bởi những ưu thế nhất định.

Theo đúng quy chế tuyển sinh và đào tạo, thí sinh trúng tuyển Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y dược Pasteur sẽ được đào tạo 3 năm với chương trình học chuẩn theo quy định của Bộ với những môn học như: Giải phẫu, Kỹ sinh trùng, Sinh lý, Vi sinh, Sinh lý miễn dịch, Sinh học di truyền, Bệnh học… Những bộ môn chuyên ngành của ngành Dược liên quan đến việc nghiên cứu, bào chế thuốc, kiểm tra, quản lý, kiểm duyệt thuốc như: Bào chế và sinh dược học, Nghiên cứu và phát triển thuốc mới, Hóa phân tích, Pháp chế dược, Bảo quản thuốc, Thông tin và cảnh giác Dược, Quản lý kinh tế, Đảo bảo chất lượng thuốc, Dược lâm sàn, Dược cổ truyền, Marketing và thị trường dược phẩm, Thông tin và cảnh giác Dược. Bên cạnh đó, sinh viên cũng sẽ được đào tạo các môn cơ sở như Tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh, Kinh tế, Đường lối cách mạng Việt Nam, Toán xác suất- thống kê, Sinh học đại cương, Hóa hữu cơ…

Với chương trình học đạt chuẩn, bám sát thực tế, sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng Dược chính quy có thể đảm nhận được những công việc như:

  • Làm việc tại hệ thống bệnh viện, trung tâm y tế.
  • Công tác với vai trò Dược sĩ lâm sàng chịu trách nhiệm cung ứng đảm bảo lượng thuốc về số lượng và chất lượng, cảnh bảo tương tác và hướng dẫn sử dụng thuốc tại những cơ sở sản xuất, công ty dược phẩm.
  • Đảm nhiệm via trò tại các Viện hay những Trung tâm kiểm nghiệm, mở cơ sở kinh doanh dược phẩm như Nhà thuốc, Công ty phân phối hay Công ty nhập khẩu thuốc…
  • Trình dược viên, nhân viên bán thuốc…
  • Tham gia vào quá trình sản xuất thuốc, kiểm nghiệm…

Ngoài ra còn vô vàn những công việc khác mà một người Dược sĩ có thể đảm nhận. Nếu yêu thích công việc cũng như mong muốn tìm được việc làm tốt trong tương lai, ngay từ hôm nay thí sinh có thể nhanh tay đăng ký tuyển sinh Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y dược Pasteur. Trong năm 2019 Nhà trường nhận hồ sơ tuyển sinh Cao đẳng Dược vào tất cả các ngày trong tuần và dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 15/12/2019.

Nguồn: caodangyduochanoi.net

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status