Những lời khuyên bổ ích dành cho sinh viên năm nhất Cao đẳng Y Dược


  
  
  
     
Lượt xem: 608 | Đăng bởi: annguyen

Năm nhất là khoảng thời gian đầy háo hức nhưng cũng nhiều cám dỗ, việc sinh viên chuyên ngành Y dược nắm vững cho mình kiến thức sẽ giúp bản thân vượt qua khó khăn để có sự khởi đầu hoàn hảo.

Những lời khuyên dành cho sinh viên năm nhất

Những lời khuyên dành cho sinh viên năm nhất

Đầu tư thời gian học tập

Nhiệm vụ chính của sinh viên vẫn là học, vì thế hãy nhớ dù đi đâu, làm gì, việc học vẫn là quan trọng nhất, bạn nên sắp xếp ưu tiên những công việc, hoạt động phù hợp. Ngoài những buổi học trên lớp, thư viện, sinh viên cũng nên học kỹ năng chuyên ngành, nghiên cứu khoa học, học thêm kỹ năng mềm, trau dồi ngoại ngữ, tìm hiểu thực tế công việc tại Quầy thuốc, bệnh viện… Những kiến thức bạn tích lũy được trong quá trình học tập sẽ quyết định công việc và mức lương của bạn sau này.

Xác định mục tiêu rõ ràng

Khi bắt đầu cuộc sống tự lập, bạn sẽ phải “tập quen” với việc đưa ra quyết định như: ở trọ hay ở ký túc xá, học theo chương trình hay học vượt, làm thêm hay không làm thêm, tham gia CLB này hay CLB khác… Nguyên tắc quan trọng nhất để thu xếp ổn thỏa tất cả là xác định mục tiêu rõ ràng, căn cứ vào đó để đưa ra những lựa chọn phù hợp. Mỗi tân sinh viên phải biết hình dung bản thân trong tương lai sẽ là người như thế nào, đặc thù công việc ra sao, từ đó tìm cách hài hòa giữa việc học và những trải nghiệm khác.

Cần thận trọng với những trò lừa đảo đa cấp

Với mong muốn có thêm một khoản thu nhập để thoải mái chi tiêu cũng như hỗ trợ gia đình trong quá trình học, nhiều sinh viên đã vội vàng và dính phải vào những lời mời gọi của nhân viên đa cấp. Theo kinh nghiệm của sinh viên năm 2 Cao đẳng Dược Hà Nội thì công việc làm thêm phù hợp nhất để lựa chọn trong quãng thời gian sinh viên có thể kể đến như: làm gia sư, nhân viên bán hàng, bán quần áo, thu ngân, phát tờ rơi…. Tuyệt đối không lên tham gia vào những công việc đòi hỏi đầu tư vốn, đặt cọc giấy tờ tùy thân hay cần một số vốn bỏ ra lớn. Bởi khả năng lừa đảo là rất lớn.

Y dược là một ngành học tiềm năng và mang đến nhiều cơ hội trong tương lai

Y dược một ngành học tiềm năng mang đến nhiều cơ hội trong tương lai

Tham gia các hoạt động

Tham gia hoạt động Đoàn – Hội, CLB hay làm thêm sẽ giúp bạn có thêm kỹ năng và những trải nghiệm quý báu. Nếu biết sắp xếp hài hòa giữa học và vui chơi giải trí, các hoạt động ngoại khóa sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng, tiếp thêm năng lượng. Tâm lý số đông tân sinh viên là háo hức với cái mới, muốn tham gia nhiều hoạt động, trải nghiệm mọi thứ, tuy nhiên hãy sắp xếp hợp lý để không bị ảnh hưởng tới sức khỏe, thời gian và học tập. Bên cạnh tìm các công việc làm thêm phù hợp, tân sinh viên hãy nhớ thu xếp cân bằng thời gian đi làm – đi học – nghỉ ngơi thật hợp lý nhé!

Cố gắng săn học bổng

Học bổng vừa là niềm khích lệ tinh thần cho bạn, vừa là sự tự hào cho gia đình, đồng thời cũng giúp bạn có thêm một khoản chi phí nữa. Hãy chứng tỏ khả năng và bản lĩnh của mình bằng cách quyết tâm “săn học bổng”, không chỉ học bổng của trường mà còn chủ động nắm bắt các cơ hội học bổng, du học, giao lưu quốc tế… Bên cạnh điểm số học tập, để đạt học bổng tốt bạn cần có sự chuẩn bị về ngoại ngữ, kỹ năng mềm, thành tích hoạt động xã hội…tránh để cơ hội vụt khỏi tầm tay chỉ vì thiếu chủ động.

Hiện nay Trường Cao đẳng Y dược Pasteur mỗi năm luôn dành những xuất học bổng với giá trị lớn dành cho sinh viên có học lực tốt ở các hệ: Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Dược, Cao đẳng Xét nghiệm… Vì thế chỉ cần các em quyết tâm và có tinh thần học tập tốt thì cơ hội săn được học bổng chỉ nằm trong tầm tay.

Hi vọng với những chia sẻ bổ ích này sẽ giúp các tân sinh viên chuyên ngành Y dược có thêm kiến thức cũng như kỹ năng để hoàn thành chương trình học bậc CĐ hay ĐH một cách trọn vẹn nhất.

Nguồn: caodangyduochanoi.net

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status