Cấu trúc đề thi minh họa thpt quốc gia 60 cơ bản 40 nâng cao


  
  
  
     
Lượt xem: 3180 | Đăng bởi: dinhvancuong

Cấu trúc đề thi minh họa thpt quốc gia sắp được Bộ đưa ra, trong đó sẽ bao gồm 60% kiến thức cơ bản và 40% kiến thức nâng cao trong đó có cả chương trình lớp 11. 

Ảnh minh họa:

Cấu trúc đề thi minh họa thpt quốc gia 60 cơ bản 40 nâng cao

Hiện tại phải đến cuối tháng 1 này, Bộ GD&ĐT mới công bố đề thi minh họa thpt quốc gia bao gồm cả kiến thức lớp 11 và lớp 12. Nhiều thầy cô giáo và học sinh đang phải ngóng từng ngày từng giờ để lên kế hoạch cho chương trình ôn cho kỳ thi vào giữa tháng 6 tới.  Cảm giác chờ đợi đề thi minh họa thpt quốc gia năm 2018, lại càng khiến tâm lý của người học bồn chồn hơn, không biết cấu trúc đề thi THPT quốc gia năm 2018 khi có thêm câu hỏi kiểm tra kiến thức lớp 11 sẽ như thế nào! Đây là tâm lý chung của rất nhiều các em đang theo học lớp 12 tại Hà Nội. 

Trước đó, để bảo vệ Ngân hàng dữ liệu câu hỏi Bộ đã thông báo là năm nay do phương án thi thpt quốc gia không có gì thay đổi cho nên các thí sinh thi lại cũng như học sinh, thầy cô giáo có thể tận dụng các đề thi trước đó Bộ ra để ôn tập. Tuy nhiên nhiều ý kiến của các thầy cô giáo và các em học sinh cho rằng: "Kỳ thi thpt quốc gia năm 2018 có thêm kiến thức của lớp 11 do đó không có để thi minh họa các em sẽ khó hình dung kiến thức lớp 11  như thế nào. Do đó, Bộ đã quyết định sẽ công bố đề thi minh họa để giúp thí sinh có thể hình dung được rõ hơn. 

Theo Cô Lê Dung - Giảng  viên dạy trực tuyến ôn thi trên Fanpage Kỳ thi Thpt quốc gia  của Cao đẳng Dược Hà Nội cho rằng:

" Năm 2018 là năm đầu tiên kỳ thi THPT quốc gia kiểm tra cả kiến thức trong sách giáo khoa lớp 11 nên đa phần nguyện vọng của giáo viên, học sinh và phụ huynh là cần thiết phải có đề thi minh họa. Bởi hiện nay, họ đang băn khoăn, không biết cấu trúc các câu hỏi, nội dung kiến thức, mức độ câu hỏi khó dễ của lớp 11 và lớp 12 chiếm tỷ lệ như thế nào trong đề thi."

Xem thêm: Ấn định lịch thi THPT Quốc gia năm 2018 từ Bộ

Do đó việc có đề thi minh họa sẽ giúp các em dễ hình dung và ôn tập cũng như việc kiểm tra học sinh và đánh giá học sinh của các thầy cô sẽ dễ dàng hơn. 

Đề thi minh họa thpt quốc gia sẽ có  60% kiến thức cơ bản, 40% kiến thức nâng cao

Trước những băn khoăn của các học sinh, ông Sái Công Hồng- cục phó Cục Quản lý chất lượng (Bộ GDĐT) đã khẳng định, theo Thông tư ban hành quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT mà Bộ ban hành từ ngày 25/1/2017, năm 2018, nội dung thi nằm trong chương trình cả lớp 11 và lớp 12 THPT.

Theo đó, kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, ngoài mục đích để xét tốt nghiệp THPT còn cung cấp dữ liệu để các trường Đại học - Cao đẳng thực hiện tuyển sinh. Vì thế, đề thi được thiết kế có 60% kiến thức cơ bản và 40% kiến thức nâng cao để phân hóa. Ông Hồng cũng cho rằng vì là đề thi dùng cho xét tốt nghiệp và xét vào các trường Đại học Cao đẳng cho nên số lượng câu hỏi phân hóa cũng sẽ có phần hạn chế. 

Và để cải thiện được nhược điểm này, bộ đã giao cho Cục quản lý chất lượng tiếp tục bổ sung chuẩn hóa ngân hàng dữ liệu câu hỏi, tăng mức độ phân hóa của đề thi minh họa cũng như đề thi thpt quốc gia năm 2018 lên. Dự kiến khoảng cuối tháng 1 Bộ sẽ đưa ra đề thi minh họa cho năm nay. 

Cũng liên quan đến vấn đề tuyển sinh Đại học Cao đẳng, theo đó trong năm nay Bộ đang rà soát lại phương án cộng điểm ưu tiên để nhằm mục đích công bằng cho các thí sinh. Qúy độc giả có thể đọc thêm chi tiết cụ thể tại đây: "Không có điểm ưu tiên học sinh Thành phố khó đậu Đại học Y dược!

Hiện tại cũng có nhiều trường Đại học - Cao đẳng cũng đã lần lượt công bố phương án tuyển sinh và các môn tổ hợp sẽ xét tuyển vào các ngành của trường. Thí sinh có thể theo dõi trực tiếp tại đây hoặc cũng có thể cập nhật tại Fanpage Kỳ thi thpt quốc gia. Năm 2018 trường Cao đẳng y dược Pasteur Hà Nội tiếp tục xét tuyển thêm đối với 3 ngành đào tạo Cao đẳng chính quy bao gồm:  Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Chẩn đoán Hình ảnh, Cao đẳng Vật lý trị liệu Phục hồi chức năng. Đây là 3 ngành học được bổ sung để đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động hiện nay. 

(Caodangyduochanoi.net - tổng hợp)

Tag: đề thi minh họa 2018 ; đề thi minh họa kỳ thi thpt quốc gia 2018 ; đề thi minh họa

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status