Bộ Y tế yêu cầu “dẹp loạn” quảng cáo dược phẩm, thực phẩm chức năng


  
  
  
     
Lượt xem: 3332 | Đăng bởi: caodangduocthaithinh

Trước tình trạng thổi phồng công dụng dược phẩm, thực phẩm chức năng gây tổn thất và thiệt hại tới sức khỏe người tiêu dùng, Bộ Y tế yêu cầu lập tổ phản ứng nhanh để kiểm tra tình trạng này.

Bộ Y tế yêu cầu “dẹp loạn” quảng cáo dược phẩm, thực phẩm chức năng

Bộ Y tế yêu cầu “dẹp loạn” quảng cáo dược phẩm, thực phẩm chức năng

Bộ Y tế yêu cầu “dẹp loạn” quảng cáo dược phẩm, thực phẩm chức năng

Thời gian qua, trên một số phương tiện thông tin đại chúng và mạng internet xuất hiện nhiều vi phạm trong hoạt động quảng cáo các sản phẩm hàng hóa thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của ngành y tế, đặc biệt là thực phẩm, dược phẩm, Bộ trưởng Bộ Y tế - Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh, Bộ sẽ tăng cường chấn chỉnh hoạt động quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ Y tế bằng Chỉ thị số 08/CT – BYT.

Các sai phạm phổ biến là: Quảng cáo lẫn vào nội dung tin, sai lệch, không đúng chất lượng sản phẩm hàng hóa, thổi phồng công dụng của dược phẩm, thực phẩm chức năng… gây tổn thất và thiệt hại tới sức khỏe người tiêu dùng. Đặc biệt, một số hoạt động quảng cáo có sai phạm nhưng chưa được kịp thời xử lý theo quy định của pháp luật hiện hành…

Về nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, Bộ Y tế cho rằng, do sự phối hợp giữa các ngành trong quản lý còn chưa chặt chẽ, ý thức chấp hành luật về quảng cáo chưa nghiêm; công tác thanh kiểm tra trong lĩnh vực này gặp khó khăn, chưa bắt kịp các loại hình quảng cáo, quảng cáo xuyên quốc gia…Nhiều người vì lợi nhuận của bản thân, mặc dù chưa qua trường lớp đào tạo Trung cấp, Cao đẳng Y Dược hay Đại học nhưng cũng đã tham gia vào hoạt động hành nghề Y Dược gây nguy hiểm cho người tiêu dùng.

Thực phẩm chức năng được quảng cáo phóng đại tràn lan trên thị trường

Thực phẩm chức năng được quảng cáo phóng đại tràn lan trên thị trường

Đẩy mạnh giáo dục pháp luật, nâng cao nghiệp vụ

Để khắc phục và chấn chỉnh tình trạng này, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến yêu cầu các đơn vị liên quan thuộc Bộ Y tế và Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành tổ chức triển khai nghiêm túc, quyết liệt về lĩnh vực quảng cáo, tăng cường tổ chức thanh kiểm tra phát hiện các hành vi vi phạm, nhất là trên báo chí, trên hệ thống mạng.

Tới đây, lĩnh vực quản lý nhà nước về quảng cáo thực phẩm sẽ có sự thay đổi mạnh. Nếu như hiện nay tất cả các thực phẩm đều phải đăng ký nội dung trước khi quảng cáo, thì tới đây chỉ còn lại 2 nhóm thực phẩm phải thực hiện thủ tục hành chính này trước khi quảng cáo gồm: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe và thực phẩm dinh dưỡng y học. Các sản phẩm còn lại doanh nghiệp được tự quảng cáo mà không cần phải có xác nhận của cơ quan quản lý trước khi quảng cáo.

Để đảm bảo quản lý tốt công tác quản lý hoạt động quảng cáo về thực phẩm thời gian tới đây, việc tăng cường hậu kiểm càng có ý nghĩa vô cùng quan trọng, nhất là năng lực nghiệp vụ của đội ngũ làm công tác này phải thực sự được nâng cao.

T.S Y Dược nông Thị Tiến – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, ngoài công tác quản lý hoạt động quảng cáo thì việc nâng cao chất lượng đào tạo, chuẩn hóa cán bộ ngành Y Dược là điều hết sức quan trọng. Đồng thời siết chặt hơn nữa việc kiểm tra, quản lý cấp chứng chỉ hành nghề Y Dược. Có như vậy thì mới không còn tình trạng sức khỏe của người dân bị đe dọa.

Địa chỉ nhận hồ sơ Cao đẳng Y Dược - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Địa chỉ: Số 4 - Đường Trần Phú – Phường Mộ Lao – Quận Hà Đông – Hà Nội

Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 02466.55.65.75 – 0989.55.99.63.

Nguồn: caodangyduochanoi.net

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status