Cấp chứng chỉ hành nghề Dược cần thủ tục và điều kiện gì?


  
  
  
     
Lượt xem: 4396 | Đăng bởi: caodangduocthaithinh

Để được cấp chứng chỉ hành nghề Dược cần thủ tục và điều kiện gì? Chứng chỉ này là gì và nó có thực sự cần thiết hay không?

Tại sao cần có chứng chỉ hành nghề Dược?

Tại sao cần có chứng chỉ hành nghề Dược?

Tại sao phải có chứng chỉ hành nghề Dược?

Hành nghề Dược là việc sử dụng trình độ chuyên môn của cá nhân để kinh doanh và được hoạt động lâm sàng.

Theo pháp lệnh của Ủy Ban Thường vụ Quốc hội số: 07/2003/PL – UBTVQH11 “chứng chỉ hành nghề Dược là văn bản do cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền cấp cho cá nhân có đủ điều kiện hành nghề theo quy định của Pháp lệnh này”.

Do đó, chứng chỉ hành nghề Dược coi như là giấy thông hành của những sinh viên đã tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng Dược hay Trung cấp Dược khi ra trường và bắt đầu hành nghề.

Những điều kiện để được cấp chứng chỉ hành nghề Dược

Lưu ý không phải những bạn đã học và tốt nghiệp ngành Dược là sẽ được cấp chứng chỉ hành nghề. Mà để có được chứng chỉ hành nghề Dược, các cơ quan có thẩm quyền sẽ dựa theo cơ sở Luật định đã được Nhà nước đưa ra để qua đó đối chiếu trước khi cấp cho người hành nghề.

Có Văn bằng, Chứng chỉ, Giấy chứng nhận chuyên môn (gọi chung là văn bằng chuyên môn). Những văn bằng này phải được cấp hoặc được công nhận tại Việt Nam và phù hợp với vị trí công việc, cơ sở kinh doanh Dược, bao gồm những loại văn bằng sau:

  • Bằng tốt nghiệp Đại học ngành Dược
  • Bằng tốt nghiệp Đại học ngành Y đa khoa, ngành Y học Cổ truyền hoặc Đại học ngành Dược Cổ truyền, ngành sinh học, ngành hóa học.
  • Bằng tốt nghiệp Cao đẳng Dược.
  • Bằng tốt nghiệp Trung cấp Dược.
  • Bằng tốt nghiệp Cao đẳng, Trung cấp ngành Y.
  • Bằng tốt nghiệp Trung cấp Y học Cổ truyền hoặc Dược học Cổ truyền.
  • Văn bằng chứng chỉ sơ cấp Dược.
  • Giấy chứng nhận về lương Y, giấy chứng nhận về lương Dược, giấy chứng nhận bài thuốc gia truyền hoặc văn bằng, chứng chỉ, giấy chứng nhận khác về Y Dược cổ truyền được cấp trước ngày Luật này có hiệu lực.

Áp dụng điều kiện về văn bằng, chứng chỉ, giấy chứng nhận này được quy định tại Điểm I, do Bộ trưởng Bộ Y tế quy định phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội và nhu cầu khám bệnh của nhân dân ở từng địa phương trong từng thời kỳ.

Cấp chứng chỉ hành nghề Dược cần thủ tục và điều kiện gì?

Cấp chứng chỉ hành nghề Dược cần thủ tục và điều kiện gì?

Về thời gian thực hành

Những người muốn được cấp chứng chỉ hành nghề Dược phải có thời gian thực hành tại cơ sở kinh doanh Dược, bộ phận Dược của cơ dở khám bệnh, chữa bệnh, Trường đào tạo chuyên ngành Dược, cơ sở nghiên cứu Dược, cơ sở kiểm nghiệm thuốc, nguyên liệu làm thuốc, cơ quan quản lý về Dược hoặc văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực Dược tại Việt Nam (gọi chung là cơ sở Dược), cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phù hợp với chuyên môn của người hành nghề theo quy định sau đây:

  • Đối với người bị thu hồi chứng chỉ hành nghề Dược theo quy định tại Khoản 9 Điều 28 của Luật này thì không yêu cầu thời gian thực hành nhưng phải cập nhật kiến thức chuyên môn về Dược.
  • Đối với người có trình độ chuyên khoa sau Đại học phù hợp với phạm vi hành nghề thì được giảm thời gian thực hành theo quy định của Chính phủ.
  • Đối với người có văn bằng chuyên môn quy định tại Điểm I Khoản 1 Điều 13 của Luật này thì thời gian thực hành theo quy định của Bộ trưởng Bộ Y tế.

Về sức khỏe

Phải có giấy chứng nhận sức khỏe để hành nghề Dược do cơ sở Y tế có thẩm quyền cấp.

Những hành vi nghiêm cấm

Những người muốn được cấp chứng chỉ hành nghề Dược phải không thuộc một trong các trường hợp sau đây:

  • Đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự, đang chấp hành bản án, quyết định của Tòa án, trong thời gian bị cấm hành nghề, cấm làm công việc liên quan đến hoạt động Dược theo bản án, quyết định của Tòa án.
  • Bị hạn chế hành vi dân sự.

Địa chỉ đào tạo Cao đẳng Dược uy tín, chất lượng tại Hà Nội.

Địa chỉ đào tạo Cao đẳng Dược uy tín, chất lượng tại Hà Nội.

Địa chỉ đào tạo Cao đẳng Dược uy tín, chất lượng tại Hà Nội.

Các thí sinh có niềm yêu thích ngành Dược, mong muốn làm việc trong lĩnh vực Dược thì Cao đẳng Y Dược Hà Nội - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là địa chỉ tin cậy không thể bỏ qua. Với gần 10 năm trưởng thành và phát triển hiện nay Nhà trường là lựa chọn của rất nhiều phụ huynh và thí sinh. Với điều kiện xét tuyển dễ dàng, học phí tiết kiệm, cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại theo chuẩn chương trình của Bộ Y tế, giảng viên trong trường là những người có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y Dược sẽ không chỉ truyền thụ lại cho sinh viên những kiến thức chuyên ngành mà còn truyền cho sinh viên ngọn lửa nhiệt huyết, ngọn lửa yêu nghề...

Đặc biệt, Trường Cao đẳng Y Dược Y Pasteur là ngôi trường duy nhất trên địa bàn thành phố Hà Nội có bệnh viện riêng – Bệnh viện Y học Cổ truyền Trường Giang, điều này rất thuận lợi cho sinh viên trong quá trình học tập được tiếp xúc trực tiếp với Nhà thuốc, với bệnh nhân để không bỡ ngỡ sau khi ra trường.

Hiện nay, Nhà trường đang tuyển sinh Cao đẳng Dược, liên thông Cao đẳng Dược, Văn bằng 2 Cao đẳng Dược...thí sinh có nhu cầu theo học có thể nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển ngay hôm nay để nhanh chóng thực hiện mơ ước của mình.

Nguồn: caodangyduochanoi.net

Tag: Tại sao phải có chứng chỉ hành nghề Dược? ; Những điều kiện để được cấp chứng chỉ hành nghề Dược ; Tuyển sinh Cao đẳng Dược

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status