Gần 90 phần trăm người bệnh hài lòng với cán bộ y tế


  
  
  
     
Lượt xem: 1337 | Đăng bởi: dinhvancuong

Sự chuyển biến rõ rệt về tinh thần thái độ phục vụ của nhân viên y tế đối với người bệnh trong những năm gần đây cho thấy Bộ y tế đang tiếp thu ý kiến.

Ảnh Bộ trưởng đi kiểm tra các Bệnh viện trên cả nước.

Gần 90 phần trăm người bệnh hài lòng với cán bộ y tế

Câu chuyện ngành Y dược hôm nay xin gửi tới quý độc giả những người đang công tác trong ngành Y tế và cả những sinh viên Y dược. Theo đó mới đây nhất, báo cáo và trả lời chất vấn của Bộ trưởng Bộ Y tế trước Quốc hội đã cho biết về sự chuyển biến mạnh mẽ trong thái độ và chăm sóc dịch vụ y tế nước nhà. 

Cụ thể dựa theo kết quả đo lường sự hài lòng của người bệnh tại 22 bệnh viện công trên cả nước về việc triển khai thực hiện "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh" năm 2016 cho thấy: 89,9% số người được hỏi hài lòng về phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế. Kết quả này cho thấy có sự chuyển biến rõ rệt về tinh thần thái độ phục vụ của nhân viên y tế đối với người bệnh so với trước đây ở tất cả các bệnh viện thuộc các tuyến.

Kết quả khảo sát chỉ số PAPI (là khảo sát xã hội học lớn nhất tại Việt Nam, tập trung tìm hiểu hiệu quả công tác điều hành, thực thi chính sách, cung ứng dịch vụ công dựa trên đánh giá và trải nghiệm của người dân, với dữ liệu được thu thập thường niên) do tổ chức quốc tế UNDP công bố ngày 4/4/2017 cho thấy "người bệnh đã đánh giá khá tích cực về dịch vụ y tế công, đặc biệt trong lĩnh vực khám, chữa bệnh".

Nhận thức của người dân đối với y tế công lập nói chung và cán bộ y tế trong hệ thống bệnh viện công cải thiện rõ rệt do số lượng người có bảo hiểm y tế tăng từ 62% năm 2015 lên 73% năm 2016; Chất lượng chăm sóc sức khỏe miễn phí cho trẻ em tăng mạnh: 32% người khảo sát cho biết dịch vụ dành cho trẻ em dưới 6 tuổi "rất tốt", cao hơn so với tỉ lệ 23% năm 2015.

Tuy có nhiều cải thiện, nhưng vấn đề y đức trong một vài cán bộ đội ngũ y tế vẫn là một trong những vấn đề nóng được nhiều đại biểu quan tâm và chất vấn Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến. Nhiều đại biểu cho rằng: "vấn đề y đức mặc dù đã được cải thiện song vẫn còn tồn tại khi các sự cố y tế xảy ra đều có nguyên nhân về y đức..?"

Trả lời xoay quanh vấn đề về y đức trong một vài cán bộ y tế trên, Bộ trưởng cho rằng Bộ đã ban hành chương trình hành động với những giải pháp toàn diện để nâng cao văn hóa ứng xử của cán bộ y tế gắn với học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Bộ cũng kiên quyết xử phạt nghiêm minh những cán bộ vi phạm để thể hiện sự nhất quán. Bộ cũng đã đưa ra những chế tài mạnh hơn để răn đe...

Cũng đồng tình với quan điểm trên, Tiến sĩ Y dược Nông Thị Tiến - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng y dược Pasteur cho rằng: "Hệ thống y tế nước ta đang quá tải nghiêm trọng việc cải thiện không thể thực hiện nhanh trong 1 vài tháng thậm chí 1 năm mà cần phải triển khai, khó đâu chúng ta sửa đấy. Quan trọng là Bộ phải tiếp thu ý kiến từ nhân dân, từ chính những người bệnh và cả đội ngũ Bác sĩ, đội ngũ những người làm y tế. Chỉ có như thế chúng ta mới cải thiện hơn nữa chất lượng dịch vụ và chăm sóc y tế nước nhà."

Xem thêm tin tức: Thoải mái mở ngành đào tạo đại học trừ nhóm ngành Y dược

Caodangyduochanoi,net

Tag: hài lòng về y tế ; Mức độ hài lòng về cán bộ y tế ; Mức độ hài lòng về đội ngũ cán bộ y tế

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status