Sử dụng rộng rãi kỹ thuật nội soi bằng giàn mổ 3D


  
  
  
     
Lượt xem: 915 | Đăng bởi: caodangduocthaithinh

Kỹ thuật nội soi bằng giàn mổ 3D sau một thời gian thử nghiệm đã chứng minh được sự hiệu quả và góp phần làm tăng khả năng điều trị cho bệnh nhân.

Sử dụng rộng rãi kỹ thuật nội soi bằng giàn mổ 3D

Sử dụng rộng rãi kỹ thuật nội soi bằng giàn mổ 3D

Sử dụng rộng rãi kỹ thuật nội soi bằng giàn mổ 3D

PGS.TS Phạm Như Hiệp – Giám đốc Bệnh viện TƯ Huế cho biết, đơn vị đã chính thức đưa kỹ thuật phẫu thuật nội soi bằng giàn mổ 3D vào sử dụng một cách thường quy cho những bệnh lý từ thông thường đến ung thư tại Bệnh viện TƯ Huế và Bệnh viện TƯ Huế Cơ sở 2 (Huyện Phong Điền – Thừa Thiên Huế).

Trước đó, Bệnh viện TƯ Huế đã triển khai lần đầu kỹ thuật hiện đại này từ năm 2015 dưới dạng thử nghiệm hệ thống máy móc mới. Sau 2 năm sử dụng, đến nay hệ thống đã chứng minh được sự hiệu quả ưu việt và góp phần làm tăng thế mạnh phẫu thuật nội soi kỹ thuật cao của Bệnh viện TƯ Huế.

Những ưu điểm của kỹ thuật nội soi bằng giàn mổ 3D

Những ưu điểm của kỹ thuật nội soi bằng giàn mổ 3D

Những ưu điểm của kỹ thuật nội soi bằng giàn mổ 3D

Theo T.S, Bác sĩ Nông Thị Tiến – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, phẫu thuật nội soi 3D có rất nhiều ưu điểm so với phẫu thuật nội soi truyền thống, phẫu thuật nội soi 3D giúp phẫu thuật viên nhìn rõ hơn phẫu trường với hình ảnh không gian 3 chiều, giúp kiểm soát tốt hơn trong những trường hợp khó và thực hiện được những kỹ thuật phẫu tích phức tạp, rút ngắn thời gian mổ còn bằng 70-80% so với phương pháp truyền thống.

Hơn nữa, hệ thống mới này còn có khả năng chiếu sáng huỳnh quang giúp phát hiện được các khối ung thư và lượng hạch xâm lấn trong mổ để lấy bỏ, nâng cao hiệu quả điều trị cho bệnh nhân bị ung thư, kéo dài thời gian và cải thiện chất lượng sống.

Việc đầu tư trang thiết bị hiện đại trong đó có giàn máy phẫu thuật nội soi 3D tại Bệnh viện TƯ Huế nằm trong chiến lược phát triển Bệnh viện này ngang tầm với các Bệnh viện trong khu vực và trên thế giới được Bộ Y tế đầu tư nhằm mang lại cơ hội chữa bệnh cho bệnh nhân cao hơn. Bên cạnh cơ sở 1, Bộ Y tế cũng đầu tư trang thiết bị cho Bệnh viện TƯ Huế cơ sở 2 để phục vụ công tác khám chữa bệnh cho bệnh nhân.

Việc sử dụng trang thiết bị máy móc mới hiện đạt, đắt tiền với rất nhiều ưu điểm nhưng giá thu viện phí vẫn được giữ nguyên như phẫu thuật nội soi thông thường. Đây sẽ là tin vui cho rất nhiều bệnh nhân ở khu vực Thừa Thiên Huế cũng như khu vực miền Trung. Trong thời gian tới, phẫu thuật nội soi 3D sẽ được áp dụng rộng rãi trong điều trị tại Bệnh viện TƯ Huế cơ sơ 1, cơ sở 2 và Trung tâm điều trị theo yêu cầu – Quốc tế (Bệnh viện Quốc tế).

Cô Lê Thị Thu - giảng viên Cao đẳng Dược - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ, hy vọng rằng, trong tương lai sẽ tất cả các bệnh viện lớn trên cả nước sẽ được đầu tư trang thiết bị hiện đại này, để nâng cao công tác điều trị cũng như chữa bệnh cho người dân.

Nguồn: caodangyduochanoi.net

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status