Quy định hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề dược


  
  
  
     
Lượt xem: 6953 | Đăng bởi: dinhvancuong

Người muốn cấp chứng chỉ hành nghề dược phải đáp ứng đủ các điều kiện mới nhất dưới đây theo quy định của Luật Dược và Điều 3 Nghị định 54/2017. 

Các thủ tục hồ sơ để xin cấp chứng chỉ hành nghề dược 

Quy định hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề dược

Theo đó để được hành nghề và mở các hoạt động kinh doanh Dược phẩm, người trực tiếp hành nghề phải đáp ứng đầy đủ những điều kiện quy định hiện hành được phê quyệt. Cụ thể, sau đây Luật sư Lê Văn Kiên - Trưởng ban Pháp chế Trường Cao đẳng Y dược Pasteur cho biết điều kiện để làm hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề Dược  như sau: 

- Để được cấp chứng chỉ hành nghề dược yêu cầu người được cấp phải có tối thiểu trung cấp hoặc Cao đẳng Dược, Đại học Dược..Hoặc các chứng chỉ, giấy chứng nhận chuyên môn được cấp hoặc công nhận tại Việt Nam phù hợp với vị trí công việc và cơ sở kinh doanh dược. 

- Một yêu cầu nữa đó là phải có thời gian thực hành tại cơ sở kinh doanh dược, bộ phận duợc của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, trường đào tạo chuyên ngành dược, cơ sở nghiên cứu dược, cơ sở kiểm nghiệm thuốc, nguyên liệu làm thuốc, cơ quan quản lý về dược hoặc văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực dược tại Việt Nam;

- Có giấy chứng nhận đầy đủ sức khỏe để hành nghề dược do cơ sở y tế có thẩm quyền cấp;

- Không thuộc một trong các trường hợp như đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự, đang chấp hành bản án, quyết định của tòa án; trong thời gian bị cấm hành nghề, cấm làm công việc liên quan đến hoạt động dược theo bản án, quyết định của Tòa án; bị hạn chế năng lực hành vi dân sự.

Xem thêm: Không học Cao đẳng dược có mở được hiệu thuốc để kinh doanh 

Khi đáp ứng đầy đủ các điều kiện trên người xin cấp chứng chỉ hành nghề sẽ tiến hành xin hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề Dược. Quy định thủ tục xin cấp chứng chỉ hành nghề Dược bao gồm các nội dung sau: 

 

1. Đơn đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề dược có ảnh chân dung của người đề nghị được chụp trong thời gian không quá sáu tháng. (Đơn này sẽ được các Sở y tế và các cơ quan có chức năng phát hành)

2. Bản sao có chứng thực văn bằng chuyên môn.

3. Giấy chứng nhận đủ sức khỏe để hành nghề dược do cơ sở y tế có thẩm quyền cấp.

4. Giấy xác nhận về thời gian thực hành chuyên môn do người đứng đầu cơ sở nơi người đó thực hành cấp.

5. Giấy xác nhận hoàn thành chương trình đào tạo, cập nhật kiến thức chuyên môn về dược đối với trường hợp đã bị thu hồi Chứng chỉ hành nghề dược quy định tại Khoản 9 Điều 28 của Luật này.

6. Bản sao có chứng thực căn cước công dân, giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu.

7. Phiếu lý lịch tư pháp. Trường hợp là người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài phải có lý lịch tư pháp hoặc văn bản xác nhận hiện không phải là người phạm tội hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự, không thuộc trường hợp bị cấm hành nghề, cấm làm công việc liên quan đến hoạt động dược theo bản án, quyết định của Tòa án do cơ quan có thẩm quyền của nước ngoài cấp.

Xem thêm: Liên thông Cao đẳng dược lên Đại học không cần chứng chỉ hành nghề

Cũng theo Luật sư Lê Văn Kiên, sau khi làm xong các thủ tục trên,  người xin cấp chứng chỉ hành nghề dược sẽ phải chờ các cơ quan chức năng kiểm tra rà soát và thực hiện cấp chứng chỉ hành nghề. Thời gian chờ cấp chứng chỉ sẽ mất khoảng từ 1 đến 2 tháng. Cũng liên quan đến việc hướng dẫn cấp chứng chỉ liên quan đến lĩnh vực y dược. Sở Y tế TPHCM và Bệnh viện Từ Dũ cũng đã Ra văn bản hướng dẫn cấp chứng chỉ hành nghề y năm 2017 để những cá nhân Bác sĩ, những người hành nghề Y làm thủ tục hồ sơ xin cấp chứng chỉ hành nghề. Tuy nhiên hiện nay việc cấp chứng chỉ hành nghề nói chung và hành nghề Y dược nói riêng vẫn còn nhiều thủ tục rườm rà và rất mất thời gian nếu người xin chứng chỉ muốn có được nó. 

Caodangyduochanoi.net - tổng hợp

Tag: Quy định cấp chứng chỉ hành nghề ; chứng chỉ hành nghề dược ; Điều kiện cấp chứng chỉ hành nghề Dược

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status