Liên thông Cao đẳng dược lên Đại học không cần chứng chỉ hành nghề


  
  
  
     
Lượt xem: 17339 | Đăng bởi: dinhvancuong

Hiệu lực từ quyết định 18 của Thủ tướng Chính phủ bắt đầu từ ngày 15.07.2017, theo đó đối với các thí sinh có nguyện vọng liên thông từ Cao đẳng Dược Hà Nội lên Đại học Dược phải có chứng chỉ hành nghề mới được tham dự?

Liên thông từ Cao đẳng dược lên Đại học có cần chứng chỉ hành nghề?

Liên thông Cao đẳng dược lên Đại học phải có chứng chỉ hành nghề?

Theo đó, ngày 31-5-2017, Thủ tướng Chính phủ ban hành quyết định số 18, quy định về liên thông giữa trình độ trung cấp, cao đẳng với trình độ Đại học tất cả các nhóm ngành. Trong đó có lưu ý đặc biệt đến liên thông của nhóm ngành Y dược. Quyết định 18, quy định, người có bằng trung cấp Muốn liên thông lên Đại học bắt buộc phải thi thpt quốc gia ở kỳ tuyển sinh để lấy điểm thi xét vào các cơ sở giáo dục. 

Còn đối với trường hợp các thí sinh đã có bằng Cao đẳng nếu muốn liên thông lên Đại học (bắt buộc phải có chứng chỉ hành nghề) đối với các ngành đào tạo sức khỏe. Theo Bà Nông Thị Tiến - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng y dược Pasteur cho rằng:

"trong mục 3 khoản b  điều 6 của quyết định này đã nhắc rất rõ, đối với đào tạo liên thông các nhóm ngành sức khỏe, chỉ tháp dụng thi tuyển sinh liên thông riêng đối với những người đã có chứng chỉ hành nghề và ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào với điểm mỗi môn thi phải đạt 05 điểm trở lên theo thang 10"

Điều này có nghĩ thí sinh đã tốt nghiệp Cao đẳng Dược Hà Nội muốn liên thông lên Đại học Dược để lấy bằng Dược sĩ thí sinh có thể thi bằng 2 cách. 

  • Cách thứ nhất: (thí sinh đã có chứng chỉ hành nghề) thực hiện thi theo đơn vị (Trường Đại học) mà thí sinh dự tuyển. Đề thi và phương án thi sẽ do Thủ trưởng đơn vị đó quy định. Các môn thi bao gồm: môn cơ bản, môn cơ sở ngành và môn chuyên ngành hoặc thực hành nghề do hiệu trưởng quy định.
  • Cách thứ  thứ hai: (chưa có chứng chỉ hành nghề) thí sinh có thể tham gia liên thông bằng cách thi theo hình thức thi thpt quốc gia như các thí sinh dự thi. Các môn được quy định theo phương án tuyển sinh của trường muốn liên thông.

Theo đó, thí sinh chưa có chứng chỉ hành nghề thì nếu muốn liên thông bắt buộc phải thi theo hình thức thứ 2 hoặc thí sinh nếu đã có chứng chỉ hành nghề nhưng muốn tham dự kỳ thi thpt quốc gia để lấy điểm xét tuyển vào vẫn thực hiện bình thường.

Thông báo tuyển sinh liên thông Cao đẳng dược năm 2017 

Nhiều trường y dược tạm thời ngừng việc tuyển sinh liên thông

Theo đó vừa qua trường Đại học Dược Hà Nội đã phải thông báo tạm dừng việc liên thông đối với hơn 100 thí sinh có hồ sơ đăng ký dự thi từ trung cấp Dược lên Đại học Dược do quyết định 18 của Thủ tướng Chính phủ. GS.TS Nguyễn Thanh Bình - Phó hiệu trưởng phụ trách quản lý và điều hành Trường Đại học Dược Hà Nội - cho biết đây là tình huống mà nhà trường “không mong muốn”, nên “mong thí 
sinh thông cảm”. 

Cũng theo ông Bình, Trường Đại học Dược Hà Nội mới có thông báo lại về liên thông Cao đẳng dược lên trình độ Đại học nhưng cũng mắc phải chứng chỉ hành nghề. Và hiện tại theo ông cho biết có nhiều thí sinh đăng ký nhưng vẫn chưa có ai nộp chứng chỉ hành nghề. 

Trước đó thì trường Đại học Y dược Thành Phố Hồ Chí Minh và một vài trường khác cũng tạm dừng đối với trình độ liên thông tại các trường này để tập chung vào chương trình đào tạo Đại học và Sau đại học. 

Xem thêm: Liên thông Đại học phải thi thpt quốc gia là không thực tế

Caodangyduochanoi.net - tổng hợp

Tag: liên thông lên Đại học Dược không cần chứng chỉ hành nghề ; liên thông Đại học Dược ; liên thông Y dược

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status