Bổ sung thêm mã ngành đào tạo Đại học Y dược


  
  
  
     
Lượt xem: 5662 | Đăng bởi: dinhvancuong

Theo đó Bộ GD&ĐT vừa có thông tư ban hành danh mục giáo dục đào tạo cấp 4 (tường đương với trình độ Đại học). Trong đó có thêm mốt số ngành liên quan đến ngành Y dược

Ảnh minh họa: 

Bổ sung thêm mã ngành đào tạo Đại học Y dược

Bộ GD-ĐT vừa có thông tư ban hành danh mục giáo dục đào tạo cấp IV tương đương với trình độ đào tạo Đại học. Theo đó, trong danh mục này Bộ thực hiện phân loại, thống kê, bổ sung thêm các ngành mới. Trong đó, có nhiều tên ngành mới lần đầu tiên được cấp mã ngành đào tạo chính thức tại Việt Nam như: tổ chức và quản lý y tế, quản lý du lịch, bảo tồn di sản kiến trúc đô thị, quản lý đô thị và công trình, an toàn thông tin…

Thông tư ban hành danh mục giáo dục đào tạo cấp IV này cũng nêu rõ, căn cứ các ngành được phép đào tạo, các cơ sở giáo dục Đại học được phép chủ động phát triển các chuyên ngành đào tạo để đáp ứng nhu cầu xã hội. Thông tư này bắt đầu có hiệu lực từ ngày 25.11.2017 và thay thế cho các danh mục được công bố trước đây.

Theo Bà Nông Thị Tiến - Hiệu trưởng trường Cao đẳng Y dược Pasteur cho rằng:"Hiện nay đối với các ngành Y dược chúng ta chỉ chú tâm đào tạo chuyên sâu ở các trình độ từ Cao đẳng Dược, Cao đẳng Y đến trình độ Đại học Y dược mà chưa đào tạo đội ngũ quản lý chuyên sâu về Y dược và quản lý các cơ sở Bệnh viện... Đây là xu thế và cần thiết phải có lực lượng đội ngũ này ở trình độ Đại học và thậm chí sau Đại học trở lên:"

Trước đó để phù hợp với khung giáo dục quốc dân được Thủ tướng chính phủ ban hành trước đó và có hiệu lực cuối năm 2016. Nhiều trường Đại học đã có lộ trình đào tạo rút ngắn xuống còn 3,5 năm. So với trước kia, thời gian đào tạo bậc Đại học sẽ rút ngắn từ 4 - 6 năm xuống còn 3 - 5 năm. Thời gian đào tạo Cao đẳng thay vì ấn định 3 năm, nay là 2 - 3 năm. Thực hiện chủ trương này, một số trường Đại học bắt đầu rút ngắn thời gian đào tạo xuống còn 3,5 - 4 năm ngay trong năm học mới này.

Tuy nhiên đối với nhiều ngành đào tạo đặc biệt liên quan đến sức khỏe đặc biệt là các ngành đào tạo Cao đẳng Dược, Cao đẳng Y...hay đặc biệt là đối với trình độ Bác sĩ đa khoa, các chuyên gia cũng nên cân nhắc xem xét không nên rút và nên có chế tài hợp lý để đảm bảo chất lượng đào tạo đối với chuyên ngành đặc biệt này. 

Xem thêm: Quy định mới về rút ngắn thời gian đào tạo y khoa

Caodangyduochanoi.net

Tag: mã ngành mới ; đào tạo mã ngành mới y dược ; Mã ngành đào tạo y dược

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status