Nguyên Bộ trưởng bật mí 3 vấn đề cho thí sinh thi thpt quốc gia 2018


  
  
  
     
Lượt xem: 3008 | Đăng bởi: dinhvancuong

Dựa trên phương án của kỳ thi thpt quốc gia năm nay mới được Bộ công bố, nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Minh Hạc cho rằng 3 vấn cần lưu ý cho thí sinh tham dự kỳ thi thpt quốc gia năm 2018. 

3 vấn đề cho thí sinh thi thpt quốc gia 2018

Trước đó, dù kỳ thi thpt quốc gia năm 2017 được đánh giá là thành công trên vĩ mô, tuy nhiên vẫn còn có những điểm dư luận xem là chưa được. Theo đó Bộ GD&ĐT sẽ xem xét và cải thiện những nhược điểm đó, điều này học sinh đang học lớp 12 và những học sinh có dự định tham dự lại kỳ thi thpt quốc gia để xét tuyển vào các trường Đại học - Cao đẳng năm nay theo nguyên Bộ trưởng cho biết: 

Đầu tiên là độ phân hóa và độ khó của đề thi thpt quốc gia 2018

Theo nguyên Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho rằng độ phân hóa của đề thi thpt quốc gia năm vừa rồi chưa cao, điều đó dẫn tới năm vừa qua xuất hiện nhiều điểm 10. Và đặc biệt là trong công tác xét tuyển vào các trường Đại học - Cao đẳng Y dược và An ninh... dẫn đến có những thí sinh 30 điểm vẫn trượt nguyện vọng 1. 

Nguyên Bộ trưởng cho rằng tiến tới Bô phải huy động đội ngũ làm đề tốt, có tâm, có tầm để làm sao phân hóa cao hơn nữa trong các bài thi. Hơn nữa là điểm thi thpt quốc gia còn là cơ sở để các trường Đại học - Cao đẳng dựa vào đó để tuyển sinh. 

Thứ hai chính sách cộng điểm ưu tiên trong xét tuyển. 

Điểm ưu tiên trong kỳ thi thpt quốc gia năm vừa qua cũng như xét tuyển Đại học - Cao đẳng dẫn đến thiếu công bằng khiến Không có điểm ưu tiên học sinh Thành phố khó đậu Đại học Y dược! Vì thế Bộ GD&ĐT đang phối hợp với Ủy ban dân tộc xem xét lại việc cộng điểm ưu tiên. Theo đó  theo quan điểm của Nguyên Bộ trưởng trong kỳ thi sắp tới dự định thí sinh chỉ được chọn một loại điểm ưu tiên thay vì cộng tất cả điểm ưu tiên lại. Như thế thì sẽ chấm dứt được câu chuyện “30 điểm trượt đại học”.

Thứ ba kiến thức thi thpt quốc gia mở rộng xuống lớp 11 

Một thay đổi trong kỳ thi sắp tới đó là Bộ sẽ đưa kiến thức lớp 11 vào đề thi. Điều này Giáo sư Phạm Minh Hạc cho rằng đó là quyết định của Bộ trước đó rồi nhưng trên quan điểm cá nhân ông cho rằng kỳ thi vốn đã là áp lực cho các học trò, nay lượng kiến thức cần ôn tập lớn hơn thì các trò sẽ thêm vất vả. Nếu như đưa kiến thức lớp 11 vào kỳ thi thpt quốc gia năm 2018 thì tỷ lệ chỉ 10 – 20% là đủ. Hiện tại Bộ cũng chưa đưa ra những hướng dẫn cụ thể cho kỳ thi thpt quốc gia năm nay. 

Xem thêm: Những bất lợi khi 2k bước vào kỳ thi thpt quốc gia năm 2018

Cũng theo thông tin mới được cập nhật Bộ sẽ không công bố đề thi minh họa cho kỳ thi thpt quốc gia năm 2018 và sẽ đưa ra những hướng dẫn cho các Sở GD&ĐT để hướng dẫn cho học sinh. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về kỳ thi cũng như xét tuyển Đại học - Cao đẳng năm 2018. 

Caodangyduochanoi.net

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status