Sẽ nâng độ khó của đề thi thpt quốc gia năm 2018


  
  
  
     
Lượt xem: 2551 | Đăng bởi: dinhvancuong

Bộ GD&ĐTđã chốt phương án cho kỳ thi thpt quốc gia năm 2018 theo đó Bộ cũng sẽ tăng cường hệ thống các câu hỏi vào ngân hàng dữ liệu mục đích để nâng độ khó và phân hóa tốt cho kỳ thi năm sau. 

Thí sinh đăng ký dự thi thpt quốc gia năm 2017

 Sẽ nâng độ khó của đề thi thpt quốc gia năm 2018 

Cụ thể theo ông Trần Văn Nghĩa Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng - Bộ GD&ĐT cho biết về cơ bản kỳ thi và lộ trình của kỳ thi thpt quốc gia các năm sau đã được định hình. Kỳ thi thpt quốc gia năm 2018 sẽ không có những thay đổi lớn về mặt toàn diện. Tuy nhiên, về kỹ thuật sẽ có một số điều chỉnh nhỏ, rút kinh nghiệm sau kỳ thi năm 2017. Bộ GD&ĐT sẽ tiếp tục hoàn thiện ngân hàng đề thi kỳ thi thpt quốc gia chuẩn hóa, đảm bảo đề thi có độ phân hóa cao hơn bằng cách đó là Sẽ bổ sung câu hỏi cho kỳ thi thpt quốc gia 2018

Trong kỳ thi thpt quốc gia và lấy điểm xét tuyển vào các trường Đại học - Cao đẳng vừa qua. Điểm chưa làm được vẫn là đề thi với độ phân hóa nhất là ở học sinh Khá giỏi. Đã có nhiều thí sinh đạt số điểm gần như tuyệt đối cũng nhưng vẫn trượt Đại học và nhiều ngành như Y dược, công an phải dùng các tiêu chí phụ để lọc thí sinh. Đây là điểm thất bại của đề thi. 

Bà Nông Thị Tiến - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho rằng: " Với một đề thi chung cho việc vừa công nhận học sinh tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia vừa xét tuyển thí sinh vào đại học cao đẳng thì Bộ cần phải phân hóa hơn nữa đề thi. Điều đó được đáp ứng được bằng cách khắc phục ngân hàng dữ liệu."

Bà Tiến cũng cho rằng để làm tốt điều này các trường Đại học - Cao đẳng cũng nên chủ động phương án tuyển sinh của mình sẽ giảm thiểu sự lệ thuộc vào đề thi thpt quốc gia từ Bộ. 

Một vấn đề nữa  cũng sẽ được Bộ công bố năm nay Cộng điểm ưu tiên vào y dược càng cộng càng mất thí sinh! Bộ khẳng định phải rà soát lại các nhóm đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên để điều chỉnh mức điểm ưu tiên trong tuyển sinh cho phù hợp với điều kiện thực tế và thực hiện tốt hơn công bằng xã hội.

Bộ cũng cho biết đang làm việc với Uỷ ban dân tộc, Hội đồng Dân tộc, Văn phòng Chính phủ, các Bộ, ngành liên quan, các địa phương, trường học để tham khảo ý kiến về mức điểm ưu tiên phù hợp trong tuyển sinh. Sắp tới, những điều chỉnh này sẽ được đưa vào nội dung sửa đổi quy chế tuyển sinh.

(Caodangyduochanoi.net - tổng hợp)

Tag: đề thi thpt quốc gia năm 2018 ; đề thi thpt quốc gia ; đề thi thpt quốc gia năm 2018

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status