Sẽ bổ sung câu hỏi cho kỳ thi thpt quốc gia 2018


  
  
  
     
Lượt xem: 2077 | Đăng bởi: dinhvancuong

Bộ GD&ĐT vừa có có công văn thông báo về phương án thi THPT quốc gia năm 2018 theo đó Bộ đã quyết định giữ nguyên kỳ thi thpt quốc gia đến năm 2020 và sẽ bổ sung củng cố câu hỏi cho kỳ thi thpt quốc gia các năm tiếp theo.

Sẽ bổ sung câu hỏi cho kỳ thi thpt quốc gia 2018 

Ấn định phương án kỳ thi thpt quốc gia cho đến năm 2020

Theo đó, chiều nay 25/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo có công văn thông báo về phương án thi THPT quốc gia năm 2018. Bộ khẳng định trong các năm tiếp theo 2018, 2019 và 2020 việc tổ chức kỳ thi thpt quốc gia và các bài thi trong kỳ thi thpt quốc gia sẽ không có thay đổi. Các môn thi được giữ ổn định như kỳ thi thpt quốc gia năm 2017 vừa qua. Từ năm 2021 trở đi, các bài thi, môn thi sẽ được thiết kế phù hợp với lộ trình triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới; nếu điều kiện cho phép có thể tổ chức cho thí sinh làm bài thi trên máy tính.

Bộ cũng đã đưa ra các nhận xét: "Sau ba năm thực hiện đổi mới, đến nay phương thức tổ chức kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng đã đạt được những mục tiêu cơ bản, được xã hội đồng tình đánh giá cao. Do vậy, phương thức tổ chức kỳ thi THPT quốc gia trong các năm tới sẽ được giữ ổn định như năm 2017". Nội dung trong công văn gửi các bên liên quan ghi rõ. 

Bộ GD&ĐT công bố thời điểm lúc này được rất nhiều phụ huynh học sinh đang theo học lớp 12 và các lớp dưới rất đồng tình ủng hộ. Trước đó cũng đã có những mập mờ về chuyện Đề xuất tách kỳ thi thpt quốc gia 2018 và Đại học - Cao đẳng riêng ra khiến dư luận dậy sóng về việc thay đổi chóng mặt khiến học sinh không kịp thích nghi. 

Về phía đại diện các trường Đại học - Cao đẳng liên quan đến việc lấy điểm thpt quốc gia xét tuyển vào cho rằng: "Đây là điều mà Bộ đã và đang hướng tới, đặc biệt trong năm qua kỳ thi thpt quốc gia đã tổ chức khá thành công. Những điểm chưa khắc phục được sẽ được khắc phục để hướng đến một kỳ thi hoàn thiện hơn" Bà Nông Thị Tiến - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng y dược Pasteur Hà Nội cho hay. 

Thí sinh tham dự kỳ thi thpt quốc gia năm 2017 

Sẽ bổ sung câu hỏi cho kỳ thi thpt quốc gia 2018 

Một điểm mấu chốt cơ bản cũng được Bộ GD&ĐT đề ra trong công văn và đó cũng là mấu chốt khắc phục cho kỳ thi thpt quốc gia vừa rồi. Bộ khẳng định là sẽ bổ sung ngân hàng dữ liệu câu hỏi cho kỳ thi thpt quốc gia năm 2018 để giúp sàng lọc dễ dàng hơn. Cũng như sẽ phân hóa được thí sinh để xét tuyển vào các trường Đại học Cao đẳng năm tới. 

Cụ thể: "Để nâng cao chất lượng kỳ thi thpt quốc gia năm 2018 và công tác tuyển sinh, Bộ chủ trương tiếp tục xây dựng ngân hàng câu hỏi thi chuẩn hóa, nâng cao độ phân hóa của đề thi theo chương trình giáo dục phổ thông hiện hành và từng bước định hướng nội dung theo lộ trình triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới". 

Một vấn đề nữa Cộng điểm ưu tiên vào y dược càng cộng càng mất thí sinh! Bộ khẳng định phải rà soát lại các nhóm đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên để điều chỉnh mức điểm ưu tiên trong tuyển sinh cho phù hợp với điều kiện thực tế và thực hiện tốt hơn công bằng xã hội.

Caodangyduochanoi.net - tổng hợp

Tag: kỳ thi thpt quốc gia ; kỳ thi thpt quốc gia năm 2018 ; Phương án kỳ thi thpt quốc gia 2018

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status