Chấm thi THPT Quốc gia 2018 - Môn Ngữ Văn suýt sát 10 điểm


  
  
  
     
Lượt xem: 3010 | Đăng bởi: hangmin

Một số địa phương đã đi được khoảng nửa chặng đường chấm thi môn ngữ văn. Theo thống kê, chưa có điểm tuyệt đối nào, phổ điểm chủ yếu ở mức trung bình, đã xuất hiện cả điểm liệt và suýt soát điểm 10 trong môn thi này.

Chấm thi THPT Quốc gia 2018 - Môn Ngữ Văn suýt sát 10 điểm

Chấm thi THPT Quốc gia 2018 - Môn Ngữ Văn suýt sát 10 điểm

Chấm thi THPT Quốc gia 2018 - Môn Ngữ Văn suýt sát 10 điểm

Theo thông tin ban tuyển sinh Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, theo thống kê sơ bộ ban đầu của môn thi Ngữ văn, phổ điểm chủ yếu từ 6 đến 8, số thí sinh đạt điểm dưới trung bình là 27%, có thí sinh đạt điểm 9 và 9,5 điểm, đó là những bài thi có chứng cứ tốt, lập luận sắc bén và có cách nhìn vấn đề mới, lạ.

Tuy nhiên, cũng có những thí sinh bị điểm liệt 0 và 1. Đó là những bài thí sinh để giấy trắng hoặc chỉ viết vài ba dòng nhưng sai lạc kiến thức. Cá biệt, còn có học sinh làm thơ trong bài thi, thể hiện sự ngậm ngùi về thân phận bản thân.

Được biết, đối với việc chấm bài thi tự luận rất nghiêm ngặt, chấm theo 2 vòng độc lập. Nếu chấm chênh lệch 0,5 điểm sẽ được bố trí theo dõi chấm lại, xác định nguyên nhân và kết quả xử lý thống nhất của 2 cán bộ chấm thi nhằm phòng ngừa các sai sót.

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Bộ GD&ĐT cho biết, trong quá trình được chấm 2 vòng độc lập. Mỗi vòng chấm được triển khai ở vòng riêng biệt. Đồng thời triển khai việc chấm tiến độ tối thiểu 5% để đảm bảo tiến độ chấm và đặc biệt là chất lượng chấm thi giữa hai vòng.

Qua thực tế cho thấy, các hội đồng thi đã triển khai hướng dẫn chấm một cách cụ thể, chi tiết cho nên việc chấm thi hiện nay đang diễn ra thuận lợi, trong đó thì việc đánh phách và việc kiểm tra tình trạng niêm phong của túi đựng bài thi, năm nay theo các giải pháp kỹ thuật thực hiện đã cho thấy có tác dụng rất là tốt.

Và qua thực tế kiểm tra cho thấy, các địa phương đã thực hiện tốt khâu này. Đây là một giải pháp kỹ thuật để đảm bảo rằng túi đựng bài thi được đựng an toàn và còn niêm phong trước khi đưa vào khâu chấm thi.

Xem thếm: Cách tính điểm tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2018 như thế nào?

Học sinh không bị ảnh hưởng bởi suy nghĩ của người lớn

Học sinh không bị ảnh hưởng bởi suy nghĩ của người lớn

Học sinh không bị ảnh hưởng bởi suy nghĩ của người lớn

Theo tin tức giáo dục, hơn một nửa chặng đường chấm thi môn ngữ văn cho thấy đề thi năm nay có sự phân hóa rất tốt, phần nâng cao thực sự dành cho những học sinh vừa có kiến thức, hiểu biết về văn học và các vấn đề của đất nước, phát huy được khả năng viết văn của mình. Nhiều bài viết khá hay, thể hiện được sự hiểu biết và sự quan tâm của thí sinh tới các vấn đề thời sự của đất nước.

Nhiều giáo viên chấm thi cho rằng, ở câu 1 nghị luận xã hội, hỏi về “đánh thức tiềm lực”, đây là câu hỏi không phải học sinh nào cũng làm tốt, bởi đây là vấn đề sâu, không phải em nào cũng có thể hiểu thấu đáo. Riêng phần này đã phân hóa rồi, em nào làm tốt được câu này, chứng tỏ đó là học sinh nắm tương đối chắc kiến thức xã hội, có tư tưởng đúng đắn, có ý thức trách nhệm với sự phát triển của đất nước, thấy được trách nhiệm công dân. Đề này có ý nghĩa định hướng được suy nghĩ tích cực cho học sinh.

Với câu 2 nghị luận văn học, đề có sự liên hệ, so sánh 2 tác phẩm văn xuôi, kiến thức đều là những vấn đề cơ bản, các em đều có thể nắm được vấn đề này. Những bạn học tốt sẽ hiểu hơn, nắm chắc hơn. Tuy nhiên, kiến thức hơi dài và rộng cho nên đòi hỏi học sinh phải có kỹ năng xử lý kiến thức phù hợp với thời gian làm bài mới đảm bảo được cấu trúc và kiến thức trong bài văn nghị luận.

Có rất nhiều bài thi bài viết rất tốt nhưng nhiều ý không rành rọt như đáp án, nhưng trong hướng dẫn chấm thi cũng ghi chú “tránh đếm ý cho điểm”, nên rất thuận lợi cho giám khảo khi “thẩm văn” của thí sinh với những bài sáng tạo trong việc nêu ý kiến của mình. Mặc dù đề mở, khó để liệt nhưng vẫn có em bị liệt, đó là điều rất đáng tiếc!

Nguồn: caodangyduochanoi.net - Tổng hợp

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status