Không công bố điểm thi THPT quốc gia trước ngày 11/7


  
  
  
     
Lượt xem: 30203 | Đăng bởi: hangmin

“Kết quả của kỳ thi THPT Quốc gia còn dùng để các trường Đại học – Cao đẳng tuyển sinh năm 2018, do đó việc bảo toàn, bảo mật và trọn vẹn dữ liệu chung của cả nước là việc làm cần thiết và bắt buộc”.

Không công bố điểm thi THPT quốc gia trước ngày 11/7

Không công bố điểm thi THPT quốc gia trước ngày 11/7

Đó là ý kiến của ông Mai Văn Trinh – Cục trưởng Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) sau khi kiểm tra công tác chấm thi THPT Quốc gia tại một số địa phương. “Thực tế kiếm tra cho thấy, các địa phương đã thực hiện rất nghiêm túc, đúng quy chế và đôi khi có một số chi tiết kỹ thuật một số nơi còn áp dụng chặt chẽ, nghiêm túc hơn cả quy định. Điều này thể hiện các địa phương rất trách nhiệm”.

Không công bố điểm thi THPT quốc gia trước ngày 11/7

Quá trình làm việc trực tiếp với cán bộ chấm thi tại tỉnh Hòa Bình, ông Trinh nhiều lần kiểm tra việc thực hiện đúng quy chế chấm thi của các cán bộ chấm thi. Ông đặc biệt nhắc nhở giáo viên khi chấm bài cần cho điểm những thí sinh nêu quan điểm trái với hướng dẫn chấm thi của Bộ Giáo dục, nhưng ý kiến đó thuyết phục và không vi phạm pháp luật, trái thuần phong mỹ tục. “Đề mở, đáp án, cách chấm cũng phải mở”, ông nhấn mạnh.

Theo tin tức giáo dục cho biết, đại diện Bộ GD cũng lưu ý các địa phương cần đặt chất lượng chấm thi lên trên hết và cẩn trọng khi nhập điểm của thí sinh vào hệ thống để tránh những sai sót đáng tiếc có thể xảy ra. Khi công bố điểm, nếu địa phương nào có kết quả bất thường, Bộ sẽ chấm thẩm định và sẽ có biên bản xử lý nghiêm minh.

Đối với các môn tự luận, các hội đồng chấm đã thảo luận kỹ hướng dẫn chấm, có chấm thử ít nhất 10 bài, có nơi chấm thử tới 20 - 30 bài để làm quen với hướng dẫn chấm của Bộ. Khi tiến hành chấm, qua kiểm tra thấy các nơi đã tổ chức chấm đảm bảo đúng 2 vòng độc lập, đồng thời chấm kiểm tra ngay trong quá trình chấm 2 vòng.

Bộ sẽ chấm thẩm định nếu có sai sót

Bộ sẽ chấm thẩm định nếu có sai sót

Các địa phương đang nỗ lực với trách nhiệm cao nhất để đảm bảo rằng việc chấm thi an toàn, độ tin cậy cao nhất và giảm thiểu đến mức thấp nhất những tác động từ bên ngoài có thể xảy ra.

Trước thông tin một số địa phương dự kiến hoàn thành sớm việc chấm thi THPT Quốc gia, Bộ GD&ĐT cho biết, sẽ không công bố điểm của thí sinh ở bất cứ  tỉnh thành nào trước ngày 11/7. Sau khi hoàn thiện dữ liệu chung, ngày 11/7 Bộ sẽ đồng loạt công bố điểm thi THPT Quốc gia của thí sinh trên cả nước.

Đã có bài bị điểm liệt 0,1 và xuất hiện điểm 9,5 môn Ngữ văn

Tính đến thời điểm hiện nay, bài thi các môn trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018 đang được tiến hành chấm nhanh chóng để kịp thời công bố điểm chậm nhất vào ngày 11/7.

Theo thông tin ban tư vấn Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cập nhật được, tại TP HCM điểm chung môn Ngữ văn dao động từ khoảng 5-6, điểm dưới trung bình khoảng 30%. Đặc biệt, đã xuất hiện điểm 9.0, 9.5 đối với những bài thi có chứng cứ tốt, lập luận sắc bén, và có cách nhìn vấn đề mới, lạ. Tại đây cũng đã xuất hiện bài thi đạt điểm 0, 1, đây là những bài thi để giấy trắng hoặc chỉ viết vài ba dòng nhưng sai lạc kiến thức.

Đã có bài bị điểm liệt 0,1 và xuất hiện điểm 9,5 môn Ngữ văn

Đã có bài bị điểm liệt 0,1 và xuất hiện điểm 9,5 môn Ngữ văn

Tại Phú Thọ đã chấm được gần 50% bài thi môn Ngữ văn. Theo thống kê bước đầu đã có thí sinh đạt điểm 9 và trên 9 điểm. Số thí sinh đạt điểm dưới trung bình là 27%, chỉ có một số ít bài thi đạt điểm dưới 2 và chưa có bài thi nào điểm 0.

Theo báo cáo của Sở GD-ĐT Hải Dương, môn Ngữ văn đã có bài thi đạt 9 điểm và trên 9 điểm, đồng thời cũng đã xuất hiện một số điểm liệt (0, 1 điểm). Phổ điểm sau 4 ngày chấm thi nhiều nhất là từ điểm 3 đến điểm 7.

Hiện nay, các địa phương đều đang dồn sức chấm bài thi THPT quốc gia 2018. Dự kiến khoảng ngày 4 và 5/7 sẽ hoàn tất.

Theo quy chế của Bộ GD-ĐT, thí sinh có 10 ngày để phúc khảo bài thi THPT quốc gia, tính từ khi công bố điểm thi. Nơi nhận đơn phúc khảo là trường phổ thông, nơi thí sinh đăng ký dự thi. Mọi thí sinh đều có quyền được phúc khảo bài thi. Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày hết hạn nhận đơn phúc khảo, hội đồng thi công bố và gửi kết quả phúc khảo cho thí sinh.

Nguồn: caodangyduochanoi.net - Tổng hợp

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status