Đề thi THPT Quốc gia năm 2018 sẽ có độ phân hóa cao hơn


  
  
  
     
Lượt xem: 16550 | Đăng bởi: hangmin

Mới đây trong phiên trả lời trước Quốc Hội, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho hay kỳ thi THPT Quốc gia 2018 sẽ có sự phân hóa rõ rệt hơn trong câu hỏi và bài thi trắc nghiệm.

Đề thi THPT Quốc gia năm 2018 sẽ có độ phân hóa cao hơn

Đề thi THPT Quốc gia năm 2018 sẽ có độ phân hóa cao hơn

Đề thi THPT Quốc gia năm 2018 sẽ có độ phân hóa cao hơn

Để khắc phục tình trạng đề thi năm 2017 chưa có tính phân hóa cao, đề thi THPT Quốc gia năm 2018 được Bộ GD&ĐT chỉ đạo nhóm tác giả ra đề thi khắc phục để làm thế nào đưa ra được đề bài nhằm phân loại học sinh một cách chính xác nhất. Bám sát vào khung chương trình lớp 11 và lớp 12 để xây dựng nội dung câu hỏi đánh giá kiến thức cũng như dựa vào năng lực của học sinh để ra đề thi có tính phân loại cao hơn nhằm mục tiêu chọn lọc những học sinh có học lực tốt hơn để vào học các trường Đại học, Cao đẳng.

Như các năm trước, đề thi có những môn thi theo hình thức tự luận, có thể chỉ hướng đến một nhóm người. Tuy nhiên hai năm trở lại đây, khi chuyển sang hình thức thi trắc nghiệm thì kiến thức được phủ trên diện rộng, và việc chuẩn hóa đề thi đòi hỏi yêu cầu cao hơn, thực hiện đầy đủ 9 bước và theo các quy trình nghiêm ngặt, có thử nghiệm, và sau khi đã chọn xong các câu hỏi chuẩn hóa sẽ thực hiện tiếp việc ra đề thi và đề thi cũng tuân thủ theo quy trình nghiêm ngặt như vậy.

T.S Y Dược Nông Thị Tiến – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, “ Ở kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, thời gian giữa các môn thi thành phần rút ngắn từ 20 phút xuống còn 10 phút như vậy, quy định về thời gian giảm đi một nửa so với năm 2017. Bà Tiến cũng lưu ý với các thí sinh trong suốt thời gian làm bài thi tổ hợp, thí sinh không được ghi bất cứ một nội dung hay dấu hiệu nào liên quan đến bài thi và đề thi ra các tài liệu, giấy nháp có chữ kí của cán bộ coi thi”.

Đề thi THPT Quốc gia năm 2018

Đề thi THPT Quốc gia năm 2018

Một điều nữa thí sinh cũng cần lưu ý đó là với những bài thi môn Toán, Ngữ Văn, Ngoại Ngữ, Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội thí sinh được bảo lưu điểm của từng môn thi và môn thi thành phần nếu môn thi đạt từ 5 điểm trở lên trong kỳ thi tuyển sinh năm 2017.

Khi đăng ký bảo lưu điểm thí sinh phải ghi rõ ràng điểm của các môn thi thành phần đó trong phiếu đăng ký dự thi.

Kỳ thi năm 2018 sẽ diễn ra từ ngày 24/6 đến ngày 27/6/2018 tới đây!

Bảo mật đề thi THPT Quốc gia như thế nào từ sự cố lọt đề thi lớp 10 của Hà Nội?

Kết thúc kỳ thi tuyển sinh vào 10 Hà Nội thì sự cố “lọt đề” ra ngoài được nhắc tới nhiều nhất thay vì chất lượng đề thi hay kêt quả của các thí sinh, Chính từ sự cố “hy hữu” đó khiến nhiều người đặt nghi vấn về khả năng bảo mật đề thi -  tác động trực tiếp đến thành bại của kỳ thi – đang có vấn đề. Nó khiến xã hội hoài nghi về việc kỳ thi có đảm bảo công bằng?

Chỉ còn hơn 10 ngày nữa, kỳ thi THPT Quốc gia 2018 sẽ diễn ra. Ở lần này, các địa phương sẽ được đóng vai trò chủ đạo trong việc coi thi, in sao và bảo mật đề thi.

Cũng từ ngày 10/6 nhiều đơn vị đã thực hiện việc in sao đề thi, đây là công tác có nhiều rủi ro nhất bởi chỉ cần một người lơi lỏng, một nơi không nghiêm ngặt, một mắt xích trong hệ thống tổ chức kỳ thi có vấn đề thì công sức của người khác sẽ đổ xuống sông, xuống biển, đồng thời tác động của nó ảnh hưởng đến xã hội là vô cùng lớn.

Bảo mật đề thi THPT Quốc gia như thế nào từ sự cố lọt đề thi lớp 10 của Hà Nội?

Bảo mật đề thi THPT Quốc gia như thế nào từ sự cố lọt đề thi lớp 10 của Hà Nội?

Những sự cố rò rỉ đề thi đã xảy ra trong thời gian qua ở một số địa phương, là sự cảnh báo các điểm thi, hội đồng thi không được chủ quan bất kỳ khâu nào, để bảo đảm đề thi đến tận tay thí sinh là tuyệt đối bảo mật.

Theo thông tin ban tư vấn Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cập nhật được, Bộ GD&ĐT đã có nhiều phương pháp để đảm bảo cho kỳ thi THPT Quốc gia 2018 được diễn ra đảm bảo và công bằng, nghiêm túc.

Cũng theo quy chế của Bộ GD&ĐT, đề thi, hướng dẫn chấm, đáp án và thang điểm chưa được công bố đều thuộc vào danh mục bí mật của nhà nước nên ngay từ khâu ra đề thi cho đến các quy trình in sao đề đều được thực hiện ở những địa điểm bí mật, an toàn và được thực hiện bảo vệ nghiêm ngặt suốt thời gian từ khi ra đề thi cho đến khi kết thúc thời gian làm bài môn thi cuối cùng. Trong trường hợp cần thiết và được sự đồng ý bằng văn bản, các thành viên trong ban ra đề và in sao đề thi mới được phép ra ngoài.

Cũng theo quy định, việc in sao đề thi được thực hiện cách ly ba vòng so với các quy trình chặt chẽ đã diễn ra. Máy móc để thực hiện làm đề và in sao đề thi dù hư hỏng cũng phải đợi đến khi kết thúc môn thi cuối cùng mới được đưa ra ngoài và đề thi được bảo mật bằng cách in sao theo phong bì thi của từng phòng.

Quá trình vận chuyển và bảo quản đề thi được thực hiện niêm phong và có sự giám sát của lực lượng công an trong quá trình di chuyển, đồng thời đề được bảo quản 24/24h trong suốt quá trình thi cho đến khi kết thúc môn thi cuối cùng của kỳ thi.

Tuy nhiên bên cạnh các công tác kiểm tra và giám sát, điều cần chú ý nhất vẫn là ý thức của mỗi người trong công tác ra đề và in sao đề thi. Bởi nếu không thực hiện đúng theo quy chế đã quy định của Bộ GD&ĐT thì các cán bộ sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Nguồn: caodangyduochanoi.net - Tổng hợp

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status