Bộ GD&ĐT đã lên phương án tốt nhất cho kỳ thi THPT Quốc gia 2018


  
  
  
     
Lượt xem: 8460 | Đăng bởi: hangmin

Chỉ còn gần 1 tháng nữa, 925.000 sĩ tử sẽ bước vào kỳ thi THPT Quốc gia 2018, hiện tại với sự chủ động của toàn ngành giáo dục cũng như của các địa phương, công tác chuẩn bị đã dần được hoàn thiện.

Bộ GD&ĐT đã lên phương án tốt nhất cho kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Bộ GD&ĐT đã lên phương án tốt nhất cho kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Bộ GD&ĐT đã lên phương án tốt nhất cho kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Với số lượng thí sinh đông nhất cả nước, Hà Nội dự kiến bố trí 123 điểm thi với 3.363 phòng thi THPT Quốc gia. Khoảng 9.000 cán bộ, giảng viên, giáo viên, nhân viên được điều động làm công tác coi thi, phục vụ, đảm bảo an ninh.

Bên cạnh đó, theo thông tin ban tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, Hà Nội sẽ điều động khoảng 50% cán bộ, giảng viên từ các trường Đại học cùng tham gia vào công tác coi thi và giám sát phòng thi. Với phương châm tiếp tục tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, theo hướng tích cực, gọn nhẹ, khách quan và công bằng, ngành giáo dục Hà Nội nói riêng và trên cả nước nói chung đang tích cực chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất cần thiết nhất cho kỳ thi.

Tại Đà Nẵng, đại diện Sở GD&ĐT thành phố này cho biết kỳ thi THPT Quốc gia 2018, thành phố tổ chức 1 hội đồng thi với 123 điểm thi và 3.300 phòng thi để phục vụ hơn 79.000 thí sinh.

Tại tỉnh Nghệ An, công tác chuẩn bị cho kỳ thi cũng được thực hiện theo lộ trình, đồng thời cũng tham mưu cho các địa phương để lên phương án tốt nhất đảm bảo công tác an ninh, an toàn cho các thí sinh trong thời gian diễn ra kỳ thi.

Đến thời điểm hiện tại nhiều địa phương đã hoàn thành công tác chuẩn bị và tiến hành lập báo cáo gửi về Bộ GD&ĐT.

Phấn đấu đạt kết quả cao nhất kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018

Phấn đấu đạt kết quả cao nhất kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018

Phấn đấu đạt kết quả cao nhất kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 diễn ra từ ngày 25 -27/6/2018 với 2 mục đích: Lấy kết quả của kỳ thi để xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng.

Theo trang tin tức giáo dục choi biết, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý đã yêu cầu Sở GD&ĐT cần lưu ý, chỉ đạo các trường THPT tổ chức ôn tập tốt cho học sinh để học sinh Hà Nội có kết quả cao nhất kỳ thi này.

Để thực hiện quyết tâm này, ngoài việc chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho kỳ thi, UBND thành phố giao cho Công an thành phố Hà Nội phối hợp tăng cường kiểm tra, giám sát các cửa hàng bán các thiết bị điện tử, photocopy… để chống gian lận trong thi cử, đảm bảo an toàn, an ninh trong kỳ thi. Bên cạnh đó, Sở tổ chức kiểm tra hồ sơ đăng ký dự thi đảm bảo theo quy chế thi, hoàn thiện hồ sơ thi, văn phòng phẩm cho các điểm thi hợp đồng in sao đề thi.

“Trước đó, Sở GD-ĐT các tỉnh, thành trên cả nước, các trường THPT cũng đã tổ chức khảo sát thi thử THPT Quốc gia nhằm giúp học sinh nắm bắt được kỹ năng làm bài, đặc biệt là kỹ năng làm bài theo hình thức trắc nghiệm khách quan, hướng dẫn học sinh cách nhận diện cấu trúc đề thi các môn và xử lý một đề thi hiệu quả. Qua các đợt khảo sát, các trường, trung tâm giáo dục và các bạn thí sinh có thể chủ động xây dựng kế hoạch học tập, ôn luyện kiến thức, kỹ năng làm bài”, thầy Đặng Nam Anh – giảng viên Cao đẳng Dược TPHCM – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết.

Các thí sinh cần ôn luyện kiến thức thật tốt

Các thí sinh cần ôn luyện kiến thức thật tốt

Các thí sinh cần ôn luyện kiến thức thật tốt

Hiện tại nhiều trường THPT đã xây dựng được đề án ôn tập, kể cả ngoài giờ hành chính, miễn là các bạn học sinh có nhu cầu để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi THPT Quốc gia 2018. Nhiều trường cũng tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực đển các thí sinh biết được lượng kiến thức của mình tới đâu và có kế hoạch ôn tập phù hợp.

Dù mọi chuẩn bị về cơ sở vật chất, giao thông, y tế,… đã được hoàn tất, thế nhưng yếu tố quan trọng nhất dẫn đến thành công của kỳ thi chính là kết quả làm bài của học sinh. Để đạt được số điểm cao trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, các bạn học sinh hãy xây dựng phương pháp ôn luyện khoa học cho bản thân, chăm chỉ luyện đề và giữ gìn tâm lý, sức khỏe bản thân thật tốt.

Nguồn: caodangyduochanoi.net

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status