Quy chế thi THPT Quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp điều chỉnh ra sao?


  
  
  
     
Lượt xem: 3815 | Đăng bởi: hangmin

Năm 2018, Quy chế thi THPT Quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT có nhiều điều chỉnh so với năm trước.

Quy chế thi THPT Quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp điều chỉnh ra sao?

Quy chế thi THPT Quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp điều chỉnh ra sao?

Quy chế thi THPT Quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp điều chỉnh ra sao?

Theo thông tin từ ban tư vấn Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, quy chế thi THPT Quốc gia năm 2018 và xét công nhận tốt nghiệp THPT có nhiều điều chỉnh so với năm trước như:

  • Thí sinh tự do không phải nộp Giấy khai sinh trong Hồ sơ đăng ký dự thi.
  • Chấm thi bài thi tự luận: bài thi được chấm theo thang điềm 10, tổng điểm toàn bài được làm tròn đến 2 chữ số thập phân (năm 2017 là, tròn đến 0,25).
  • Sửa đổi, bổ sung quy định về xử lý vi phạm tại khoản 6 điều 49.Thay thế quy định chưa hợp hiến “Tước quyền vào học” và “tước quyền tham dự kỳ thi trong hai năm tiếp theo” bằng quy định “Hủy kết quả thi và lập hồ sơ gửi cơ quan có thẩm quyền xem xét xử lý theo quy định của pháp luật.
  • Bổ sung quy định liên quan đến kinh phí cho cán bộ trường đại học, cao đẳng về coi thi tại địa phương - tại khoản 3 Điều 53 cho phù hợp với phương thức tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia. Kinh phí cho cán bộ, giảng viên đại học, học viện các trường đại học, cao đẳng được Bộ GD-ĐT điều động về địa phương tham gia tổ chức thi do địa phương chi trả theo quy định hiện hành.
  • Ngoài ra, sửa đổi một số cụm từ để đảm bảo chính xác về mặt thuật ngữ và phù hợp thực tế.

Quy chế thi THPT Quốc gia

Quy chế thi THPT Quốc gia

Ông Hoàng Đức Thắng – Trưởng phòng Đào tạo Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, những sửa đổi, bổ sung quy chế thi THPT Quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp nhằm mục đích: Đảm bảo phù hợp hơn với chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, quy định của pháp luật, đảm bảo công bằng về quyền lợi hợp pháp của các đối tượng thuộc diện chính sách trong công tác xét công nhận tốt nghiệp THPT, thực hiện đơn giản hóa về thủ tục hành chính, phù hợp với cải cách hành chính, tạo thuận lợi hơn cho thí sinh đăng ký và tham dự kỳ thi THPT Quốc gia, đảm bảo công bằng hơn trong chấm thi.

Thí sinh học ngày, cày đêm chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Học sinh lớp 12 trên nhiều địa bàn tỉnh, thành phố phải tăng cường học thêm, tăng ca, thi thử... với nhiều áp lực để chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018.

Thời điểm này các trường THPT đã kết thúc chương trình học trên lớp và tập trung cho việc ôn thi THPT. Theo tin tức giáo dục, ngoài việc ôn tập ban ngày, một số trường còn lên kế hoạch tổ chức ôn đêm cho kịp tiến độ theo kế hoạch của trường. Quy trình ôn thi vẫn diễn ra theo đúng các bước ôn thi, kiểm tra và đánh giá năng lực học sinh để củng cố kiến thức cho học sinh một cách hiệu quả nhất.

Điều khiến cả thầy và trò áp lực trong kỳ thi năm 2018 đó là chương trình thi có cả kiến thức lớp 11 chính vì thế việc tăng cường ôn luyện là để các em có thể có thêm kiến thức chắc chắn của lớp 11 để làm bài thi tốt hơn.

Thí sinh học ngày, cày đêm chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Thí sinh học ngày, cày đêm chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Đặc biệt có đến 8/9 môn thi THPT Quốc Gia 2018 là trắc nghiệm hoàn toàn chính vì thế đòi hỏi các em phải ghi nhớ kiến thức một cách chuẩn xác nhất, chứ không thể học tủ.

Nhiều trường THPT cũng đã tạo điều kiện cho học sinh chủ động ôn tập bằng cách để các thầy cô lên hệ thống câu hỏi ôn tập ngay từ đầu năm học, nhà trường chỉ đạo cho từng bộ môn lên hệ thống câu hỏi, bộ trắc nghiệm cùng các chuyên đề lồng ghép tích hợp kiến thức của lớp 11, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại do chỉ còn một khoảng thời gian ngắn nữa thôi nên hầu hết các em học sinh đều phải tăng tốc cho kỳ thi của mình.

Nhiều giáo viên cho rằng việc thay đổi hình thức thi ngày càng gây áp lực cho các học sinh. Việc học của các em tại trường nhằm mục tiêu là phát triển tư duy, lập luận và nắm bắt các vấn đề chứ không đơn thuần chỉ là điểm số. Tuy nhiên với việc thi THPT Quốc Gia 2018 có thêm kiến thức lớp 11, và dự kiến những năm tới có thêm cả kiến thức lớp 10 thực chất khiến học sinh và thầy cô quay như chong chóng chứ không đem lại nhiều hiệu quả về mặt tư duy.

Cũng chính vì áp lực thi cử hiện nay khá cao nên các em học sinh phải đi học thêm bởi hoang mang trước đề thi chính bởi vậy các em không có nhiều thời gian để vui chơi, giải trí hay phát triển thêm các kỹ năng mềm khác mà chỉ tập trung vào học để thi đỗ.

Nguồn: caodangyduochanoi.net - Tổng hợp

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status