Ôn tập môn Toán: Nên học gì trong 20 ngày cuối cùng?


  
  
  
     
Lượt xem: 2522 | Đăng bởi: hangmin

Trong 20 ngày cuối cùng trước khi diễn ra chính thức kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, thí sinh cần có kế hoạch ôn tập môn Toán phù hợp để đem lại kết quả tốt nhất.

Ôn tập môn Toán: Nên học gì trong 20 ngày cuối cùng?

Ôn tập môn Toán: Nên học gì trong 20 ngày cuối cùng?

Nên học gì trong 20 ngày cuối cùng?

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 chỉ còn khoảng 20 ngày nữa, những cố gắng, nỗ lực của thí sinh đã bước vào giai đoạn cuối cùng. Tuy nhiên, cũng thời điểm này có khá nhiều thí sinh cảm thấy lo lắng do kiến thức bị hổng nhiều, do mục tiêu đặt ra quá cao so với bản thân hay đề thi thử quá khó.

Với sự xuất hiện của đề minh họa do Bộ GD&ĐT công bố, cùng với nhiều đề thi thử tại các trường THPT trên cả nước, hầu hết các em đều đã xác định được năng lực của mình đang ở đâu cũng như khoảng điểm mà các em có thể đạt được.

Nếu các em biết đặt mục tiêu sát với năng lực của các em thì việc tăng cơ hội đỗ vào các trường là điều không hề khó khăn. Với các em dùng môn Toán để thi tốt nghiệp THPT mà không dùng để xét tuyển vào các trường Đại học thì hãy bình tĩnh ôn luyện các kiến thức cơ bản, chủ đạo trong sách giáo khoa mà thôi.

Khi đã đạt được phong độ ổn định, chắc chắn làm được từ 20 -25 câu trong đề thi thử thì các em có thể dành thời gian để làm các bài tập liên quan đến các môn thi tổ hợp mà các em đăng ký để xét tuyển Đại học.

Với những em đặt mục tiêu từ 5-7 điểm môn Toán tương đương với 25 - 35 câu trong đề thi, các em cần chắc chắn ghi nhớ hết các công thức đã có trong sách giáo khoa và một số những công thức quan trọng trong chương trình lớp 11 như: giới hạn, cấp số, nhị thức Newton, xác suất, lượng giác... Việc làm đúng từ 35 - 38 câu trong đề thi thử giúp các em có thể tự tin hơn khi đi thi thật.

Ôn thi môn Toán THPT Quốc gia

Ôn thi môn Toán THPT Quốc gia

Với những thí sinh đặt mục tiêu từ 7- 9 điểm môn Toán, tương đương với làm đúng từ 35 - 45 câu trong đề thi thì chí ít các em phải là học sinh giỏi Toán cấp trường với điểm trung bình môn Toán đạt trên 8,0.

“Thời gian này khá thích hợp để các em luyện nhiều đề. Môn Toán thi ở hình thức trắc nghiệm nên số lượng câu hỏi tăng lên rất nhiều, việc làm quen với nhiều dạng toán mới sẽ giúp các em không bị bỡ ngỡ trong kỳ thi thật và có một kiến thức vững chắc hơn”, thầy Đặng Nam Anh – Giảng viên Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ.

Đồng thời các em cũng nên tích cực trao đổi bài với các bạn có cùng mục tiêu từ 7-9 điểm, chia sẻ phương pháp giải các bài toán khó, tìm ra phương pháp giải toán nhanh cũng như cách sử dụng máy tính casino một cách hiệu quả.

Với những em đặt mục tiêu thi đỗ vào các trường Đại học top đầu cả nước, mục tiêu môn Toán đạt từ 9 điểm trở lên, các em phải thực sự là những học sinh có tố chất học tốt môn Toán, hãy cố gắng tìm các bài tập có tính vận dụng cao và đặc biệt lưu ý các câu hỏi lý thuyết trong đề bài đồng thời dành nhiều công sức cho môn học này để đạt kết quả tốt nhất.

Chuẩn bị sẵn sàng kiến thức để vượt qua áp lực phòng thi

Chuẩn bị sẵn sàng kiến thức để vượt qua áp lực phòng thi

Chuẩn bị sẵn sàng kiến thức để vượt qua áp lực phòng thi

Áp lực trong phòng thi là điều khiến nhiều thí sinh lo lắng, vì vậy để vượt qua được tâm lý phòng thi các thí sinh cần chuẩn bị một tinh thần tốt và sẵn sàng đối đầu với thử thách.

Với nhiều thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2018, đây là lần đầu tiên các bạn được tham gia một kỳ thi tổ chức theo quy mô lớn vì thế kinh nghiệm để vượt qua được áp lực phòng thi là điều không hề dễ đàng. Chỉ còn 3 tuần nữa sẽ diễn ra kỳ thi đầy cam go, thời điểm này bên cạnh việc luyện đề các em cũng nên trang bị cho mình một vài bí kíp để giữ bình tĩnh trong kỳ thi sắp tới.

Đừng tự tạo áp lực cho mình

Nhiều thí sinh có thói quen hay nghĩ đến những điều tiêu cực trước khi thi, điều này sẽ tự tạo ra áp lực tâm lý nặng nề vì vậy hãy biết cách để thả lỏng, hít thở sâu cũng như suy nghĩ một cách tích cực hơn bởi mình đã chăm chỉ làm bài rồi thì chắc hẳn sẽ dễ dàng vượt qua được những áp lực thi cử.

Đến phòng thi sớm

Đến phòng thi sớm giúp thí sinh làm quen với không gian thi mới, giúp thí sinh chủ động nắm bắt được thời gian và đối phó kịp thời với những tình huống bất ngờ.

Tập trung vào làm bài

Nếu bạn dành sự tập trung của mình vào bài thi thì mọi lo lắng hầu như sẽ tan biến hết. Nếu gặp những câu hỏi khó thay vì luống cuống suy nghĩ và tìm cách giải quyết thì hãy bình tĩnh và chọn những câu dễ để làm trước sau đó khi quay lại câu khó bạn sẽ bình tĩnh hơn và chọn được đáp án sớm. Chúc các bạn thành công!

Nguồn: caodangyduochanoi.net

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status