Bộ GD&ĐT giới hạn nội dung đề thi THPT Quốc gia 2018


  
  
  
     
Lượt xem: 20094 | Đăng bởi: hangmin

Mới đây, Bộ GD&ĐT đã có thông tin mới về giới hạn đề thi THPT Quốc gia 2018 để các thí sinh chủ động nắm bắt thông tin cho kỳ thi sắp tới.

Bộ GD&ĐT giới hạn nội dung đề thi THPT Quốc gia 2018

Bộ GD&ĐT giới hạn nội dung đề thi THPT Quốc gia 2018

Bộ GD&ĐT giới hạn nội dung đề thi THPT Quốc gia 2018

Theo thông tin ban tư vấn Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cập nhật được, năm 2018 phương thức tổ chức các môn thi, bài thi trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 được giữ ổn định như năm 2017. Thông tin từ Bộ, chương trình thi 2018 sẽ bao gồm cả kiến thức lớp 11 và lớp 12. Nội dung thi năm 2019 sẽ bao gồm cả chương trình THPT như đã đề cập trước đó.

Cũng theo đại diện của Bộ GD&ĐT, số lượng câu hỏi khó trong đề thi THPT Quốc gia 2018 sẽ không thay đổi so với năm 2017. Đề thi sẽ có khoảng 60% kiến thức cơ bản và 40% kiến thức nâng cao với nội dung câu hỏi xoay quanh chương trình lớp 12, có một số kiến thức liên quan đến lớp 11. Cấu trúc đề thi được sắp xếp từ dễ đến khó nên các thí sinh có thể làm theo thứ tự.

Việc Bộ GD&ĐT trước đó công bố đề thi minh họa THPT Quốc gia 2018 nhằm mục đích giúp học sinh định hướng cũng như có kế hoạch ôn tập sao cho hiệu quả. Sau khi công bố đề tham khảo, Bộ sẽ nhận các thông tin phản ánh từ giáo viên để có kế hoạch điều chỉnh sao cho phù hợp nhất.

Nếu các em học sinh tập trung ôn luyện trong sách giáo khoa thì cơ hội đạt điểm cao sẽ dễ hơn và ít có sai sót. Còn các em học sinh muốn đạt điểm ở những câu hỏi phân hóa thì cần đào sâu kiến thức sách giáo khoa cũng như các sách nâng cao. Những câu hỏi khó trong tổ hợp môn Khoa học tự nhiên chỉ khó ở hiện tượng hoá học, vật lý không phải khó về tính toán.

Cũng theo lộ trình định hướng của Bộ GD&ĐT, những câu hỏi mang tính chất thí nghiệm, thực hành ở đề thi các môn Khoa học Tự nhiên, nếu nhà trường bỏ qua các bài tập liên quan đến thí nghiệm thì học sinh sẽ gặp khó khăn khi đi thi. Việc có những câu hỏi liên quan đến thí nghiệm sẽ giúp các bạn học sinh làm quen dần với chương trình sách giáo khoa tới đây.

Tháng cuối ôn thi thí sinh nên kết hợp học - chơi một cách hiệu quả

Tháng cuối ôn thi thí sinh nên kết hợp học - chơi một cách hiệu quả

Tháng cuối ôn thi thí sinh nên kết hợp học - chơi một cách hiệu quả

Mùa thi THPT Quốc gia và xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2018 chỉ còn khoảng 3 tuần nữa sẽ diễn ra. Đây là thời điểm vàng bởi chương trình học trên lớp đã kết thúc và các sĩ tử có thể tập trung toàn bộ thời gian để ôn luyện một cách hiệu quả.

Cho dù khả năng của bạn đang ở đâu bạn cũng không được chủ quan mà phải làm thế nào để có thể phát huy được năng lực của mình một cách tốt nhất tại kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới.

Sau khi kết thúc năm học lớp 12 tại trường, các thí sinh còn khoảng 3 tuần để hệ thống lại kiến thức, thời điểm này kiến thức của các em đã tương đối đầy đủ vì thế điều quan trọng là các em cần tập trung tinh thần một cách tốt nhất tránh tình trạng khi đi thi bị áp lực tâm lý. Mỗi tuần các em nên dành từ 1- 2 ngày nghỉ ở nhà để thư giãn và làm một số việc vặt.

“Kiến thức của các bạn là do các bạn rèn luyện trong ba năm, không thể thay đổi nhanh chóng chỉ sau vài tuần ngắn ngủi. Các bạn đã vất vả suốt ba năm vậy thì không có lý do gì để cho phép bản thân nghỉ ngơi trong vài tuần ngắn ngủi. Mỗi ngày các em nên làm từ 2-3 đề để có thể ghi nhớ kiến thức. Các bạn thí sinh nên đi ngủ lúc 10h tối và thức dậy lúc 5h30 sáng để tập thể dục, lấy lại tinh thần một cách tốt nhất, cứ duy trì như thế cho đến ngày thi các bạn sẽ có được tinh thần thoải mái nhất”, thầy Đặng Nam Anh – giảng viên Cao đẳng Dược TPHCM – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ với các thí sinh.

Hãy dành ra 30 phút để nghỉ trưa, thời gian này khá quan trọng, nó quyết định việc bạn có thể tập trung hoàn toàn cho việc ôn tập hay không. Khi sức khỏe được nâng cao thì sẽ kéo theo tinh thần tốt hơn và có như vậy bạn mới có thể tìm ra các phương pháp học mới hiệu quả.

Nguồn: caodangyduochanoi.net - Tổng hợp

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status