Tư vấn tuyển sinh năm 2018: Hãy chọn nghề Y như chọn người yêu!


  
  
  
     
Lượt xem: 749 | Đăng bởi: hangmin

Có bao giờ bạn tự hỏi mình sinh ra để làm gì? Tại sao mình phải tự chọn con đường tương lai phía trước cho chính mình mà không phải là một ai khác?

Đến với nghề y nhờ chữ “duyên”

Đến với nghề y nhờ chữ “duyên”

Và đã có khi nào bạn phải hối tiếc khi nhìn lại con đường mà bạn đã đi qua chưa? Đối với tôi con đường tương lai mà tôi đang tiếp bước vẫn còn rất dài và xa lắm. Nhưng tôi tự hào với sự lựa chọn tương lai cho chính mình vì tôi thật sự yêu thích màu áo blouse trắng mà tôi đang khoác lên mình mỗi ngày. Con đường tương lai mà tôi đã, đang và sẽ đi chính là nghề y.

Đến với nghề y nhờ chữ “duyên”

Lựa chọn ngành nghề của mỗi người là việc rất quan trọng. Tuy nhiên, làm thế nào để chọn được cho mình một ngành nghề phù hợp với bản thân lại càng quan trọng hơn, vì đó là yếu tố mang tính quyết định cho sự thành công của bạn trong tương lai. Vì vậy, nếu bạn yêu thích nghề y thì hãy chọn và trân trọng nó như người yêu!

Không giống như những đứa trẻ khác sợ những viên thuốc, sợ những ai được gọi là bác sĩ. Tôi yêu và có niềm đam mê với ngành y từ khi còn nhỏ. Tôi thích nhìn ngắm những viên thuốc đầy màu sắc, thích được khoác trên mình bộ quần áo Blouse trắng. Và rồi tôi ước mơ lớn lên tôi sẽ thi vào trường y dược. Nhưng tôi lại thi không đậu vào Đại học. Tưởng chừng như ước mơ của tôi đã dừng lại ở đó nhưng may mắn thay tôi lại có thêm cơ hội nữa khi tôi thi đậu Cao đẳng Điều dưỡng của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Ngày ngày đến trường, tôi hứa với lòng sẽ cố gắng học thật tốt để mai này phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe cho mọi người.

Nghề y không đơn giản chỉ là đầu vào khối B với Toán, Hóa, Sinh và với những năm học tập vất vả tại giảng đường. Công việc của các y, bác sĩ không chỉ là áp ống nghe vào ngực bệnh nhân hay cầm dao mổ, mà nó gian truân hơn gấp ngàn lần.

Tôi từng nghe câu hát: “Gái Y Dược như củ sắn lùi”, ý nói ngành y sẽ khiến các cô gái “hao tổn nhan sắc” vì chỉ lo chăm sóc cho bệnh nhân mà quên mất chính mình. Nhưng tôi nghĩ, cái hạnh phúc, sung sướng khi trông thấy ánh mắt và nụ cười rạng ngời, đầy lòng biết ơn của bệnh nhân và thân nhân của một vị bác sĩ khi đã thành công còn to lớn hơn gấp nhiều lần so với hạnh phúc cá nhân. Niềm hạnh phúc khi đã cứu sống và mang lại niềm tin cho người khác thật to lớn biết chừng nào.

Hãy chọn nghề Y như chọn người yêu!

Hãy chọn nghề Y như chọn người yêu!

Hãy chọn nghề Y như chọn người yêu!

Hồi còn đi học tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, người thầy đáng kính của tối đã từng nói, “Chọn nghề cũng giống như chọn người yêu, chọn vợ, chọn chồng. Vì vậy, càng chọn kĩ bao nhiêu thì càng hạnh phúc bấy nhiêu”.

Thật vậy, cái nghề nó gắn với ta hàng ngày, gắn với ta cả đời chứ không phải ngày một, ngày hai. Nếu đã “chót” yêu thì còn chần chừ gì mà không “tới”.

Mỗi bạn học sinh là những hạt mầm rất tốt vì thế môi trường sẽ quyết định hạt mầm đó có nảy nở và phát triển thành một cây tốt hay không. Đó là do quyết định ngành nghề của các bạn.

Trên thực tế, có rất nhiều bạn bị gia đình phản đối về quyết định chọn nghề của mình. Và đương nhiên bạn sẽ bị “ép” theo một ngành nghề mà mình không thích. Có nhiều trường hợp các bạn sẽ đi theo con đường mà gia đình đã chọn, nhiều bạn theo được một thời gian rồi “đứt gánh giữa đường”.

Chọn nghề cần dựa vào phù hợp với năng lực, tức khả năng làm nghề đó thực sự tốt. Có bạn thích nghề y bởi vì mặc áo Blouse đẹp, được nhiều người kính trọng. Sở thích chỉ là điều kiện cần nhưng chưa đủ. Để làm việc được trong nghề y bạn còn cần sức khỏe, niềm đam mê và nhiều yếu tố khác. Vì vậy, các bạn trẻ hãy chọn nghề như chọn “người tình”.

Sau khi ra trường có thể dễ dàng tìm được một công việc phù hợp, cơ hội thăng tiến cao là mơ ước của rất nhiều người. Do đó, việc tìm hiểu nhu cầu của xã hội là việc cực kỳ quan trọng, điều đó quyết định tương lai của bạn về sau.

Không có con đường nào tải đầy hoa hồng nhưng thành công sẽ đến khi bạn không từ bỏ. Con đường tôi chọn cũng không bằng phẳng, nhưng chỉ cần có niềm tin và sự cố gắng thì tôi tin chúng ta sẽ thành công.

Nguồn: caodangyduochanoi.net

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status