Trình Dược Viên tiếp thị dược phẩm cần tố chất gì trong thời đại 4.0


  
  
  
     
Lượt xem: 1320 | Đăng bởi: hangmin

CMCN 4.0 vừa là thách thức vừa là cơ hội lớn cho ngành Dược phát triển vượt trội và người Trình Dược Viên cũng cần phải thay đổi để phù hợp với xu thế của thời đại.

Trình Dược Viên tiếp thị dược phẩm cần tố chất gì trong thời đại 4.0

Trình Dược Viên tiếp thị dược phẩm cần tố chất gì trong thời đại 4.0

Những ai được gọi là Trình Dược Viên?

Sự phát triển của công nghiệp Dược phẩm đã làm nhiều công ty kinh doanh, phân phối thuốc ra đời. Kinh doanh trong lĩnh vực Y Dược không chỉ đơn thuần là thúc đẩy sản phẩm mà mục tiêu chính đó là cung cấp cho bác sĩ các thông tin y học và giúp đỡ họ đưa ra những phương án và giải pháp tốt nhất từ sản phẩm để giải quyết các vấn đề của bệnh nhân. Để có thể đáp ứng nhu cầu này phải cần một lượng lớn các Dược sĩ để giới thiệu thuốc gọi là Trình dược viên nhằm tiếp thị, mở rộng mạng lưới phân phối cho doanh nghiệp Dược.

Thuốc là hàng hóa đặc biệt, buôn bán thuốc là một ngành kinh doanh đặc thù có điều kiện và Trình dược viên phải là người có chuyên môn về thuốc, là cầu nối giữa nhà sản xuất thuốc và người tiêu dùng. Muốn trở thành trình dược viên bạn cần theo học Cao đẳng Dược.

Trình dược viên là nghề có sự cạnh tranh khốc liệt, để có thể bán hàng được trong lĩnh vực Dược cần rất nhiều những kỹ năng đặc biệt như: trình độ kiến thức, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng sales, marketing...Trình dược viên không chỉ là một chuyên gia về thuốc mà còn là một nhân viên kinh doanh trong ngành Dược phẩm.

Hơn nữa, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang phát triển bùng nổ như hiện nay thì Trình dược viên cần phải thay đổi thì mới có thể cạnh tranh được trong thời đại công nghệ số này.

Thời đại cách mạng công nghệ bùng nổ, trình dược viên cần thay đổi tích cực

Thời đại cách mạng công nghệ bùng nổ, trình dược viên cần thay đổi tích cực

Trình Dược Viên tiếp thị dược phẩm cần tố chất gì trong thời đại 4.0

Có thể nói , cách mạng công nghiệp 4.0 là thời kỳ bùng nổ của sản xuất hàng hóa nói chung và công nghiệp Dược phẩm nói riêng , khi từ nông thôn đến thành thị hàng loạt các nhà máy mọc lên, cùng với các thương hiệu trỗi dậy như một ngôi sao sáng chỉ trong một đêm.

Nếu như trước thời đại này, câu hỏi được đặt ra : “Làm thể nào để sản xuất thuốc?” thì bây giờ câu hỏi là : “Làm sao để bán được chúng ?” .

Khi công nghệ thông tin ngày càng phát triển, con người có thể kết nối với thế giới chỉ thông qua một màn hình máy tính thì tất cả mọi thứ đều thay đổi trong đó có cả cách mà người tiêu dùng mua sắm và càng đòi hỏi việc được kết nối sâu, rộng hơn với thế giới, đặc biệt là sự kết nối cộng đồng.

“Đây là thời kỳ sức mạnh của mạng xã hội lan tỏa hơn bao giờ hết , người tiêu dùng dùng nhiều thời gian của mình ở trên mạng hơn , hành vi tiêu dùng của họ bị ảnh hưởng bởi những đám đông trên mạng”, T.S Y Dược Nông Thị Tiến – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ.

Do vậy như một lẽ tất yếu, để tồn tại và phát triển người Trình dược viên phải tham gia vào “cuộc chơi mua sắm “ của người tiêu dùng trên đó, đi sâu tìm hiểu không chỉ sở thích của họ mà còn cả những thói quen tiêu dùng trên các trang mạng xã hội.

Internet đang vươn lên là kênh có tốc độ phát triển nhanh nhất với số lượng người sử dụng và truy cập trong thời gian dài là điều không thể phủ nhận. Theo số liệu thống kê, thì có 35 triệu người sử dụng mạng xã hội Facebook tại Việt Nam trong đó 75% là nằm trong độ tuổi 18 - 34.

Từ những con số trên có thể thấy, việc tăng cường quảng cáo ở các kênh mạng xã hội như Facebook, Instargam, Zalo… và đẩy mạnh kinh doanh trực tuyến là điều cần thiết để tiếp cận đến những nhóm đối tượng tiềm năng này, khiến hình ảnh sản phẩm được phủ sóng rộng hơn và mang tính cạnh tranh cao nhất.

Học tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur để trở thành Trình dược viên giỏi

Học tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur để trở thành Trình dược viên giỏi

Anh Minh Quang – cựu sinh viên Văn bằng 2 Cao đẳng Dược, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, hiện đang là một Trình dược viên cho rằng, “ Nếu Facebook là một quốc gia, thì đó sẽ là quốc gia đông dân thứ 3 thế giới”.

Quả đúng là như vậy, với hơn 2 tỷ người đang sử dụng Facebook trên thế giới, trong đó Việt Nam là hơn 35 triệu người thì hãy thử tưởng tượng nếu như một cuộc khủng hoảng truyền thông xảy ra trên Facebook nói riêng thì chuyện gì sẽ xáy ra? Đó có lẽ là một điều kinh hoàng mà bất cứ một Doanh nghiệp nào cũng không muốn nghĩ đến.

Muốn là một Trình dược viên giỏi trong thời buổi này, Trình dược viên phải có nhiều thông tin về khách hàng, từ những thông tin công khai cho đến những thông tin chỉ hạn chế trong những nhóm nhỏ trên mạng xã hội. Khách hàng hôm nay khác với khách hàng ngày xưa về cách mua sắm, nhưng thói quen và nhu cầu mua sắm không hề khác.

Thời đại cách mạng 4.0 đang diễn ra nhanh chóng ở ngành Dược nói riêng và hệ thống Y Dược nói chung, tác động mạnh mẽ đến cuộc sống của con người, đặc biệt là cách tiêu dùng hàng ngày. Chính vì vậy, ngay lúc này, Trình Dược viên phải lập tức thay đổi bản thân, thay đổi cách tư duy để chuyển biến theo vòng xoáy công nghệ này.Và quan trọng là luôn bắt kịp các xu hướng để không trở thành kẻ “lỗi thời” trong kỷ nguyên cách mạng hóa bùng nổ ngày nay.

Các bạn trẻ có mơ ước trở thành Trình dược viên có thể đăng ký học Cao đẳng Dược chính quy hoặc hệ Văn bằng 2 Cao đẳng Dược học thứ 7, chủ nhật tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur với điều kiện dễ dàng và học phí tiết kiệm.

Thí sinh sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ đăng ký có thể gửi về địa chỉ tuyển sinh của Nhà trường.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Địa chỉ: Số 4 – Đường Trần Phú – Phường Mộ Lao – Quận Hà Đông – Hà Nội

Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 02466.55.65.75 – 0989.55.99.63.

Nguồn: caodangyduochanoi.net

Tag: Trình dược viên ; cách mạng công nghệ 4.0 ; Trình dược viên trong thời đại 4.0

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status