Triển vọng “vàng” cùng ngành Dược trong tương lai


  
  
  
     
Lượt xem: 2201 | Đăng bởi: caodangduocthaithinh

Trong thời gian vừa qua, dư luận đã tốn không ít giấy, mực để nói về sự phát triển đột phá của ngành Dược Việt Nam và trong tương lai không xa chắc chắn nó sẽ còn tiến xa hơn nữa.

Hiệu quả hoạt động chưa đạt tối đa tiềm lực

Hiệu quả hoạt động chưa đạt tối đa tiềm lực

Hiệu quả hoạt động chưa đạt tối đa tiềm lực

Các chuyên gia nhận định, ngành Dược Việt Nam hiện nay phát triển nở rộ nhưng vẫn chưa xứng với tiềm năng thực sự. Bất chấp quy mô, vị thế đầu ngành cùng việc sở hữu, góp vốn tại tại hàng loạt doanh nghiệp dược tên tuổi, hiệu quả hoạt động của Tổng công ty Dược vẫn chưa cho thấy nhiều cải thiện. Vấn đề đặt ra đâu là lời giải cho bài toán hiệu quả kinh doanh?

Mặc dù là “ông trùm” trong lĩnh vực dược phẩm tại Việt Nam cả về quy mô và vị thế, tuy nhiên, hiệu quả hoạt động của Tổng công ty Dược lại khá thấp so với quy mô tài sản, nguồn vốn khi doanh thu liên tục sụt giảm, lợi nhuận hầu như không tăng trưởng.

Theo kế hoạch 10 năm sau cổ phần hóa (2016 - 2026), dự kiến Tổng công ty Dược sẽ đầu tư lớn cho 9 dự án với quy mô 3.000 tỷ đồng, trong đó đáng chú ý là dự án vùng dược liệu quy mô 30.000 ha với vốn đầu tư 1.000 tỷ đồng. Công ty cũng đã lên kế hoạch xây dựng và hoàn thiện hệ thống phân phối chuyên nghiệp, chất lượng - điều mà Tổng công ty đang thiếu, trên cơ sở 3 công ty con (CPC1, Codupha, TW3) khi các đơn vị thành viên mới tập trung vào sản xuất. Mục tiêu Tổng công ty Dược đặt ra là đến năm 2021 chiếm 30% thị phần phân phối toàn thị trường.

Triển vọng “vàng” cùng ngành Dược trong tương lai

Triển vọng “vàng” cùng ngành Dược trong tương lai

Đây rõ ràng là mục tiêu tham vọng, đòi hỏi một nguồn vốn lớn nếu so với quy mô tài sản - nguồn vốn hiện nay, tuy nhiên, Công ty cũng đang có điểm mạnh là cơ cấu tài chính khá tốt.

Triển vọng “vàng” cùng ngành Dược trong tương lai

Thị trường dược phẩm Việt Nam đang trên đà tăng trưởng khá lạc quan, năm 2017 theo thống kê của ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pastuer, doanh thu của thị trường trong nước ước đạt 5,2 tỷ USD, tăng khoảng 10% so với năm trước và được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng hai con số trong vòng 5 năm tới. Khi dân số càng tăng nhanh, thu nhập bình quân đầu người tăng cao, dân trí được cải thiện, nhu cầu sử dụng thuốc của người dân sẽ ngày càng lớn.

Thị trường dược phẩm đang được đánh giá là một “mảnh đất trù phú” thu hút nhiều nhà đầu tư ngoại, các tập đoàn quốc gia trên thế giới, thậm chí cả những nhà đầu tư trong nước hoạt động ngoài ngành.

Tuyển sinh Cao đẳng Dược chính quy năm 2018

Tuyển sinh Cao đẳng Dược chính quy năm 2018

Năm 2018, bối cảnh ngành dược được dự đoán sẽ thay đổi mạnh mẽ với sự tham gia của những ông lớn trên thị trường bán lẻ, phân phối như Thế giới Di động, FPT Retail, Digiworld, Nguyễn Kim. Bên cạnh đó, sự gia nhập ồ ạt của các tập đoàn dược phẩm nước ngoài vào khâu sản xuất tại Việt Nam cũng đang tạo ra áp lực khá lớn với các doanh nghiệp dược trong nước. Mức độ cạnh tranh trong thị trường dược những năm tới được đánh giá sẽ diễn ra khốc liệt hơn trên hầu hết các phân khúc thị trường.

Đặc biệt, theo T.S Y Dược Nông Thị Tiến – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho rằng, Trong bối cảnh xu hướng công nghệ đang lan tỏa mạnh mẽ thì có được những chính sách khuyến khích doanh nghiệp mạnh dạn áp dụng công nghệ, nâng cao năng suất lao động và hiệu quả đầu ra sẽ là “đòn bẩy” để nâng tầm ngành dược quốc gia trong tương lai. Và đây chính là cơ hội cho những ai theo học Đại học, Cao đẳng Dược.

Câu nói “đói ăn rau, đau uống thuốc” đã phần nào thấy được vai trò và tầm quan trọng của ngành Dược phẩm đối với cuộc sống con người. Hiện nay, mọi người không chỉ sử dụng thuốc khi có bệnh mà ngay cả khi sức khỏe tốt, thuốc được dùng như thực phẩm chức năng để nâng cao sức khỏe cho mọi người.

Xem thêm: Cao đẳng Dược được liệt vào nhóm ngành cần nhân lực lớn năm 2018

Dự báo trong những năm tới đây, nhu cầu về nguồn nhân lực ngành Dược là rất lớn. Để đáp ứng nhu cầu của ngành Dược cũng như nhu cầu đăng ký học của các thí sinh, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh Cao đẳng Dược năm 2018 trên phạm vi toàn quốc, không phân biệt dân tộc, tôn giáo, giới tính...Các thí sinh có nhu cầu theo học, chuẩn bị hồ sơ và gửi về địa chỉ của Nhà trường.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Địa chỉ: Số 4 – Đường Trần Phú – Phường Mộ Lao – Quận Hà Đông – Hà Nội

Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 02466.55.65.75 – 0989.55.99.63.

Nguồn: caodangyduochanoi.net

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status