Ngành Dược Việt Nam tiến tới thị trường 7 tỷ USD


  
  
  
     
Lượt xem: 1630 | Đăng bởi: caodangduocthaithinh

Được đánh giá sẽ trở thành một công xưởng sản xuất, Việt Nam đang thu hút dòng vốn lớn cho thị trường dược phẩm và tiến tới thị trường 7 tỷ USD.

Ngành Dược Việt Nam tiến tới thị trường 7 tỷ USD

Ngành Dược Việt Nam tiến tới thị trường 7 tỷ USD

Ngành Dược Việt Nam có cơ hội mở rộng thâm nhập

Được đánh giá là một trong những ngành “nóng bỏng” với những thương vụ đình đám. Mới đây nhất, tập đoàn dược phẩm lớn thứ hai Ba Lan là Adamed Group bất ngờ chi ra 50 triệu USD để thâu tóm 70% cổ phần của một tên tuổi kín tiếng trên thị trường dược Việt Nam: Đạt Vi Phú (Davipharm).

Đây cũng là thương vụ đầu tư lớn nhất của các nhà đầu tư Ba Lan vào thị trường Việt Nam như một bước đi chuẩn bị cho hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU sắp sửa có hiệu lực (dự kiến vào năm 2019). Đồng thời, một quỹ đầu tư ngoại cũng đang xúc tiến đầu tư vào một doanh nghiệp sản xuất dược nội địa, thương vụ này cũng lên tới vài chục triệu USD.

Theo thống kê mà Ban tư vấn Cao đẳng Dược - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cập nhật được thì Việt Nam là 1 trong 21 nước được xếp vào nhóm có tăng trưởng ngành Dược cao nhất. Nhóm này được coi là động lực phát triển cho ngành dược thế giới, dự kiến sẽ sớm chiếm khoảng 1/3 tổng tiêu thụ thuốc toàn cầu so với mức 1/4 hiện tại. Bên cạnh đó, Việt Nam đang ở khoảng thấp nhất khi chi tiêu thuốc trên đầu người còn cách xa ngưỡng trung bình 85 USD/người của nhóm.

Sức hút ngành dược khiến một số doanh nghiệp nội không thể ngồi yên, Công ty Đầu tư và Phát triển Nguyễn Kim muốn nâng tỉ lệ sở hữu từ 24% lên mức chi phối 51% tại Dược Lâm Đồng. Hay ở mảng phân phối dược phẩm, Thế Giới Di Động đã thâu tóm chuỗi nhà thuốc Phúc An Khang, trong khi đối thủ cùng ngành FPT Retail đang thử nghiệm khoản đầu tư vào chuỗi Long Châu, dự kiến sẽ chính thức đưa ngành dược phẩm vào cơ cấu doanh thu từ năm 2019.

“Các nhà đầu tư ngoại là cần thiết bởi có thể chuyển giao công nghệ, kiến thức cũng như mang vốn đến Việt Nam”, T.S Y Dược Nông Thị Tiến – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ.

Ngành Dược Việt Nam có cơ hội mở rộng thâm nhập

Ngành Dược Việt Nam có cơ hội mở rộng thâm nhập

Ngành Dược Việt Nam tiến tới thị trường 7 tỷ USD

Ngành dược phẩm Việt đang trong giai đoạn tăng trưởng nóng. Theo phân tích của chuyên gia, có 2 động lực chính cho ngành là tầng lớp trung lưu đang tăng nhanh sẽ giúp tiêu thụ các loại thuốc có chất lượng cao, mang lại lợi nhuận khả quan cho các công ty dược. Hai là gần 46 triệu người sinh trong giai đoạn 1975 - 2000 sẽ bước vào độ tuổi già hóa trong 10-30 năm tới, giúp gia tăng nhu cầu chi tiêu cho y tế và dược phẩm.

Bên cạnh đó, các tác nhân khác tác động đến nhu cầu dược phẩm ở Việt Nam còn là do tuổi thọ người dân cải thiện hơn, đi cùng với các vấn đề về ô nhiễm môi trường có thể làm gia tăng nguy cơ các bệnh liên quan đến hô hấp, ung thư, đái tháo đường, thậm chí là nguy cơ bệnh béo phì.

Mức chi tiêu thuốc bình quân theo đầu người chỉ mới dừng lại ở mức 49,9 USD, chỉ bằng 1/3 mức trung bình của thế giới (147,4 USD). Nhìn chung, ngành dược phẩm Việt Nam được kỳ vọng sẽ giữ được nhịp độ tăng trưởng mạnh 10 -15%/năm trong các năm sắp tới để đạt tới giá trị 7,3 tỉ USD vào năm 2019.

Xem thêm: Cao đẳng Dược được liệt vào nhóm ngành cần nhân lực lớn năm 2018

Cơ hội và thách thức đối với ngành Dược Việt Nam

Cơ hội và thách thức đối với ngành Dược Việt Nam

Cơ hội và thách thức đối với ngành Dược Việt Nam

Việt Nam được xem là căn cứ điểm rất phù hợp để các tập đoàn dược phẩm đa quốc gia thành lập cơ sở sản xuất để từ đó xuất sang các quốc gia khác. Tất nhiên, việc gia tăng sự hiện diện của các tay chơi lớn khiến cho cục diện cạnh tranh trên thị trường sẽ càng khốc liệt. Dễ thấy trong cuộc chiến này, các tay chơi ngoại đang chiếm ưu thế nhờ tiềm lực tài chính mạnh mẽ và bề dày kinh nghiệm so với đại đa số các doanh nghiệp nội có quy mô chỉ vừa và nhỏ.

Để cạnh tranh thành công và có thể không phải bán mình, các doanh nghiệp trong nước buộc phải chi ra các khoản đầu tư rất lớn vào công nghệ, dây chuyền sản xuất, quản lý hàng tồn kho, gia tăng năng lực marketing, hệ thống phân phối, bên cạnh phải tiết giảm chi phí sản xuất để hạ giá thành sản phẩm. Các doanh nghiệp trong ngành cũng cần nâng cấp dây chuyển để thỏa mãn các tiêu chuẩn thực hành quốc tế.

Một điểm yếu khác của hầu hết các doanh nghiệp dược trong nước là phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu nhập khẩu (lên đến 80%), gây khó khăn cho công tác quản lý một khi tỉ giá biến động. Vì vậy, bên cạnh chú trọng đầu tư nhà máy sản xuất, việc xây dựng chuỗi nguyên liệu riêng, cải thiện chuỗi giá trị gia tăng sẽ là hướng đi cần thiết để các doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh với các đối thủ lớn bên ngoài.

Cơ hội lớn cho những ai đam mê với ngành Dược

Cơ hội lớn cho những ai đam mê với ngành Dược

Cơ hội lớn cho những ai đam mê với ngành Dược

Có thể thấy ngành Dược Việt Nam đang trên đường phát triển nở rộ, điều này cũng đồng nghĩa với việc nhu cầu nhân lực của ngành này sẽ tăng tỷ lệ thuận với tốc độ phát triển. Trong khi đó, nguồn nhân lực mà đặc biệt là nhân lực chất lượng cao đang thiếu rất nhiều. Chính vì vậy, Bộ Y tế và Bộ LĐTB&XH đã có rất nhiều chính sách phát triển, khuyến khích các cơ sở đào tạo Đại học, Cao đẳng Dược. Đây được coi là cơ hội “vàng” cho những ai đã, đang và sẽ theo học ngành tiềm năng này.

Năm 2018, được sự cho phép của Bộ LĐTB&XH, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh Cao đẳng Dược với điều kiện dễ dàng. Thí sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT là hoàn toàn đủ điều kiện đăng ký xét tuyển. Với những gì mà Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đã làm được thì đây chính là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn khi có nguyện vọng theo đuổi và làm việc trong ngành Dược.

Bên cạnh đó, Nhà trường còn tuyển sinh hệ liên thông Trung cấp Y Dược lên Cao đẳng Dược và hệ chuyển đổi Văn bằng 2 Cao đẳng Dược cho các thí sinh có nhu cầu theo học.

Các thí sinh có nguyện vọng đăng ký học hãy chuẩn bị hồ sơ và gửi về địa chỉ tuyển sinh của Nhà trường.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Địa chỉ: Số 4 – Đường Trần Phú – Phường Mộ Lao – Quận Hà Đông – Hà Nội

Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 02466.55.65.75 – 0989.55.99.63.

Nguồn: caodangyduochanoi.net

Tag: thị trường dược phẩm ; thị trường dược phẩm Việt Nam ; cơ hội cho sinh viên Cao đẳng Dược

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status