Các trường mở doanh nghiệp, liệu học phí có tăng vô tội vạ?


  
  
  
     
Lượt xem: 738 | Đăng bởi: caodangduocthaithinh

Một trong những điểm mới được đưa vào dự thảo sửa đổi, bổ sung Luật giáo dục Đại học là cho phép các trường được thành lập doanh nghiệp, công ty.

Các trường đại học sẽ được thành lập doanh nghiệp, công ty

Các trường đại học sẽ được thành lập doanh nghiệp, công ty

Các trường sẽ được thành lập doanh nghiệp, công ty riêng

Nhằm thúc đây nghiên cứu khoa học ứng dụng vào thực tế, tại điều 14 của dự thảo Luật sửa đổi lần này đã cho phép các cơ sở giáo dục đại học được phép thành lập doanh nghiệp, công ty. Điều này không có có mục đích giúp các trường kinh doanh.

Đây là thể chế hoá tư tưởng trong Nghị quyết 19-2017/NQ-CP của Chính phủ là có cơ chế chính sách và tạo điều kiện thuận lợi để thành lập doanh nghiệp đa sở hữu trong các trường đại học nhằm thực hiện hoạt động ứng dụng triển khai thương mại hoá các kết quả nghiên cứu và cung ứng dịch vụ sự nghiệp công.

Dự thảo Luật sửa đổi đảm bảo tính thiết thực, khả thi thông qua việc lựa chọn sửa đổi, bổ sung những nội dung để giải quyết vấn đề “nút thắt” trong thực hiện đổi mới giáo dục đại học, nhằm triển khai hiệu quả tự chủ đại học và huy động được các nguồn lực trong và ngoài nước cho phát triển giáo dục đại học.

T.S Nông Thị Tiến – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, ở nước ngoài, các cơ sở giáo dục ĐH đều chú trọng nhiều đến kết nối doanh nghiệp. Họ kết nối chặt chẽ để thử nghiệm sản xuất kinh doanh, phân phối làm ra sản phẩm và các cơ sở giáo dục đại học Pháp hoàn toàn được phép thành lập doanh nghiệp.

Các trường mở doanh nghiệp, liệu học phí có tăng vô tội vạ?

Các trường mở doanh nghiệp, liệu học phí có tăng vô tội vạ?

Các trường mở doanh nghiệp, liệu học phí có tăng vô tội vạ?

Nhà nước sẽ không còn quy định khung học phí với các trường thực hiện tự chủ nữa, mà các trường sẽ được thu học phí theo giá dịch vụ giáo dục đại học. Dư luận lo ngại liệu có tình trạng các trường sẽ “lạm phát” tăng học phí hay không?

Để trả lời về vấn đề này, Vụ trưởng Vụ giáo dục ĐH, Bộ GD&ĐT bà Nguyễn Thị Kim Phụng cho biết, các trường phải có đề án và phải giải trình. Chính phủ phải có quy định về phương pháp, cách tính học phí.

Và chắc chắn chắc chắn các trường  sẽ phải cân nhắc rất kỹ trước khi quyết định mức học phí cụ thể. Các trường không thể thu học phí tự do.  Vì có hai yếu tố tác động. Thứ nhất là sức thu hút tuyển sinh, thứ hai là sự công khai đối với xã hội giữa thu và chi càng ngày càng minh bạch.

Mặt khác học phí giữa các khối ngành đào tạo khác nhau thì sẽ khác nhau. Ví dụ như khối ngành kinh tế xã hội, đầu tư đào tạo không thể nhiều như khối kỹ thuật hay Cao đẳng Dược... Xét về mặt vĩ mô của nhà nước, cần xem xét cân đối để có những hỗ trợ nhất định để cân bằng hài hòa cho phát triển nguồn nhân lực ở tầm quốc gia. Tuy nhiên, chắc chắn mặt bằng sẽ cao hơn hiện nay để đủ chi.

Theo học Y Dược phải chọn trường có bệnh viện riêng

Theo học Y Dược phải chọn trường có bệnh viện riêng

Theo học Y Dược phải chọn trường có bệnh viện riêng

Không như các ngành kinh tế - xã hội khác, bên cạnh giỏi lý thuyết thì các ngành Y Dược cần phải vững tay nghề. Đặc thù ngành Y Dược là ngành liên quan đến sức khỏe và tính mạng con người nên không thể đào tạo qua loa được. Vì vậy, khi xác định theo học Y Dược thì các thí sinh nên chọn các trường có bệnh viện riêng để theo học.

Nếu như cánh cửa Đại học không rộng mở với bạn thì Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là lựa chọn thông minh và tối ưu nhất giúp bạn thực hiện đam mê của mình. Với gần 10 năm trưởng thành và phát triển, Trường là ngôi trường Cao đẳng duy nhất trên địa bàn thành phố có bệnh viện riêng cho sinh viên thực hành và thực tập.

Khung chương trình gắn liền lý thuyết với thực hành, cùng đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực Y Dược, chắc chắn đây mà môi trường đào tạo tốt nhất dành cho các bạn. Năm 2018, Nhà trường tuyển sinh các chuyên ngành chính như: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu...với điều kiện chỉ cần tốt nghiệp THPT. Thí sinh có thể dựa vào sở thích và năng lực của mình để đăng ký học.

Thí sinh có nhu cầu theo học tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, hãy chuẩn bị hồ sơ và gửi về địa chỉ tuyển sinh của Nhà trường.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Địa chỉ: Số 4 – Đường Trần Phú – Phường Mộ Lao – Quận Hà Đông – Hà Nội

Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 02466.55.65.75 – 0989.55.99.63.

Nguồn: caodangyduochanoi.net

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status