Phương án tuyển sinh Đại học - Cao đẳng 2018 thêm nhiều ngành mới


  
  
  
     
Lượt xem: 1052 | Đăng bởi: dinhvancuong

Nhiều trường Đại học - Cao đẳng Dược bổ sung một số ngành đào tạo mới trong năm 2018 điều này sẽ tăng cơ hội vào Đại học cho nhiều thí sinh.

Thí sinh tham gia tuyển sinh năm 2017

Phương án tuyển sinh 2018 thêm nhiều ngành mới

Theo đó, ở trình độ Đại học trong mùa tuyển sinh năm nay sẽ tăng thêm hơn 100 ngành mới khác nhau và chuyên sâu hơn. Tính đến thời điểm hiện tại trong khung đào tạo ở trình độ này có 366 ngành đào tạo tất cả. So với tổng số ngành đào tạo ở lĩnh vực Đại học năm 2010 thì số ngành đào tạo năm 2018 tăng 40%, đây là cơ hội lớn cho nhiều thí sinh trúng tuyển vào các ngành ở trình độ Đại học. 

Trong phương án tuyển sinh Đại học năm 2018 của mình, nhiều trường Đại học đã được cấp phép mở những chuyên ngành đào tạo mới trong đó tập chung chủ yếu ở các lĩnh vực như an ninh quốc phòng, khoa học Xã hội hành vi, khoa học giáo dục, sư phạm...Ngoài ra ở các khối ngành khác như du lịch, an toàn thông tin, bảo tồn lần đầu tiên được cấp mã ngành riêng. 

Trong lĩnh vực nhóm ngành sức khỏe có sự xuất hiện đầu tiên của ngành đào tạo tổ chức và quản lý y tế. Trước đó là ngành này đa phần sử dụng nhân lực trái ngành hoặc là sử dụng các đội ngũ chuyên sâu như Bác sĩ, Dược sĩ... Đây là một trong những ngành cần thiết để phục vụ cho hệ thống quản lý y tế từ Trung ương đến địa phương.. Những nhóm ngành này đã được phê duyệt nếu kịp sẽ được lên phương án tuyển sinh Đại học năm 2018. 

Vẫn giữ bài thi đánh giá năng lực. 

Hiện tại, mặc dù nhiều trường Đại học - Cao đẳng chưa chính thức công bố phương án tuyển sinh, tuy nhiên đã có những thông tin về việc sử dụng các phương án xét tuyển vào các ngành của các trường Đại học. Nhiều trường vẫn sẽ giữ ổn định cho phương án tuyển sinh năm 2018 của trường mình như năm 2017. Đó là sử dụng phương án tuyển sinh đó là xét tuyển dựa trên điểm của kỳ thi thpt quốc gia để lấy đầu vào.

Đối với trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh theo ôn Mai Hồng Kỳ - Hiệu trưởng trường này cho rằng sẽ có một số điều chỉnh nhỏ để tạo sự công bằng cho những thí sinh. Tuy nhiên nhà trường vẫn sẽ giữ nguyên phương án thi bằng bài thi đánh giá năng lực cho các em thi vào. Đây cũng là phương án tuyển sinh Đại học trong những năm tới của trường. 

Còn nhiều trường sẽ kết hợp giữa các phương án tuyển sinh để sàng lọc được thí sinh phù hợp hơn.  Và có những trường sẽ sử dụng phương án tuyển sinh cho từng ngành như trường Đại học Nông Lâm TPHCM, Đại học Kinh tế TPHCM...Thí sinh có nguyện vọng theo học ngành nào của trường nào phải chú ý phương án tuyển sinh- điều kiện tuyển sinh của trường đó. 

Về phía các trường Cao đẳng, một số trường cũng đã bổ sung một số ngành đào tạo mới đáp ứng cho nhu cầu tuyển dụng sắp tới như Y dược, kinh tế, du lịch. Theo bà Nông Thị Tiến - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y dược Pasteur cho biết. Phương án tuyển sinh năm 2018 vào trường sẽ được giữ nguyên là xét điểm thi thpt quốc gia và xét học bạ trung học phổ thông.  Đặc biết năm 2018 trường bổ sung tuyển sinh thêm một số ngành đào tạo Cao đẳng chính quy mới như: Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Chẩn đoán hình ảnh, Cao đẳng Vật lý Trị liệu Phục hồi chức năng. Đây là những ngành sẽ cần nhu cầu trong tương lai. 

Trước đó thì khối ngành Cao đẳng trong lĩnh vực đào tạo nghề nghiệp đã được chuyển về phía Tổng cục dạy nghề Bộ Lao động Thương binh Xã hội và được phép tuyển sinh quanh năm. Cũng mới đây thông tin mới được cập nhật thì các trường Cao đẳng - Trung cấp bắt đầu từ năm nay thay vì tuyển sinh sẽ chuyển sang tuyển dụng. Theo đó, các trường Cao đẳng, trung cấp sẽ xét tuyển hoàn toàn độc lập mà không đợi Đại học xét tuyển xong các trường nghề mới nhảy vào.

Đây sẽ là cơ hội cho các trường đào tạo chuyên sâu về nghề có thể đổi mới nâng cao chất lượng. Và đặc biệt đó là thí sinh sẽ có những cân nhắc kĩ lưỡng để có quyết định chính xác thay vì theo trào lưu đổ xô vào Đại học sau đó ra trường thất nghiệp. 

(Caodangyduochanoi.net - Tổng hợp)

Tag: Phương án tuyển sinh Đại học ; Phương án tuyển sinh Đại học 2018 ; Phương án tuyển sinh Đại học - Cao đẳng 2018

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status