Thực trạng khan hiếm nguồn nhân lực Y Dược lên đến đỉnh điểm


  
  
  
     
Lượt xem: 2769 | Đăng bởi: caodangduocthaithinh

Đứng trước nhu cầu chăm sóc sức khỏe của xã hội, ngành Y Dược cần phải bổ sung nguồn nhân lực Y Dược với số lượng lớn và chất lượng cao.

Thực trạng khan hiếm nguồn nhân lực Y Dược lên đến đỉnh điểm

Thực trạng khan hiếm nguồn nhân lực Y Dược lên đến đỉnh điểm

Theo tin tức Y Dược cho biết, để lấp đầy khoảng trống về nguồn nhân lực ngành Y Dược, trong những năm gần đây, Bộ Y tế và Bộ LĐTB&XH luôn không ngừng tăng cường và hỗ trợ các trường Đại học, Cao đẳng Y Dược đào tạo nguồn nhân lực chất lượng bổ sung cho hệ thống Y tế nhưng đến nay thực trạng khan hiếm nguồn nhân lực Y Dược vẫn đang ở mức báo động.

Thực trạng khan hiếm nguồn nhân lực Y Dược lên đến đỉnh điểm

Mặc dù, Bộ Y tế và các ban ngành luôn tạo mọi điều kiện cho công tác đào tạo bổ sung nguồn nhân lực phục vụ trong lĩnh vực Y Dược, nhưng trước sự phát triển nhanh chóng của xã hội nói chung và của ngành Y Dược nói chung thì hiện nay nước ta vẫn đang cần bổ sung số lượng nguồn nhân lực Y Dược rất lớn mới có thể đáp ứng được nhu cầu thực tế của xã hội.

Theo thống kê của các trường Cao đẳng Dược cho thấy tỉ lệ Dược sĩ ở Việt Nam hiện nay chỉ đạt khoảng 10 Dược sĩ/10.000 dân. Đây được cho là tỷ lệ rất thấp so với mặt bằng chung của các nước trên thế giới và chưa thể đáp ứng được đầy đủ các nhu cầu về khám chữa bệnh của nhân dân. Và tỷ lệ Bác sĩ/Điều dưỡng viên nước ta chỉ đạt 1/1,7. Đây là tỷ lệ thấp nhất so với các nước trong khu vực.

Đặc biệt ngày nay, xã hội ngành càng phát triển, đời sống ngày càng được nâng cao, mọi người cũng ngày càng ý thức hơn nhu cầu về sử dụng thuốc trong phòng bệnh và chăm sóc sức khỏe. Như sử dụng các loại vắc-xin, thực phẩm chức năng…

Ngoài ra, sự bùng nổ nhiều dịch bệnh mới, cũng khiến cho lượng bác sĩ và dược sĩ trong nước thiếu hụt trầm trọng, cần phải bổ sung nhân lực vào ngành y dược, đây chính là điều vô cùng quan trọng và cấp bách hiện nay.

Các ngành Y Dược cần bổ sung nguồn lực lớn

Các ngành Y Dược cần bổ sung nguồn lực lớn

Các ngành Y Dược cần bổ sung nguồn lực lớn

Mặc dù ngành Y tế luôn trong tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực, nhưng lực lượng lại tập trung chủ yếu ở các bệnh viện, trung tâm y tế ở các trành phố lớn. Còn ở các địa phương, các khu vực vùng xa thì tỉ lệ rất thấp nhiều nơi còn chưa có cán bộ, nhân viên Y tế.

 Do đó, ngành dược sĩ, hay điều dưỡng...luôn thu hút được sự quan tâm của những người làm trong ngành y, với mức lương cao, chế độ tốt, nhiều cơ hội việc làm đây chính là sức hút đối với những sinh viên mới ra trường.

Thông báo tuyển sinh Cao đẳng Y Dược năm 2018

Thông báo tuyển sinh Cao đẳng Y Dược năm 2018

Thông báo tuyển sinh Cao đẳng Y Dược năm 2018

Hiện nay, chỉ tiêu tuyển sinh của các trường đào tạo Đại học, Cao đẳng Y Dược tăng lên rất nhiều. Tuy nhiên với các hệ đào tạo Đại học thì ngưỡng điểm chuẩn đầu vào luôn ở mức cao chót vót, đây thực sự là trở ngại đối với những thí sinh có học lực khá và trung bình có thể đến với ngành Y Dược.

Nhưng với những phương án tuyển sinh xét tuyển học bạ trung học phổ thông thì các Trường Cao đẳng Y Dược chính là cảnh cổng để đến với ngành Y Dược đối với các thí sinh có học lực khá và trung bình.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur với thời gian đào tạo Cao đẳng Y Dược hệ chính quy là 3 năm, khung chương trình theo chuẩn Bộ Y tế và Bộ LĐTB&XH chính là sự lựa chọn thích hợp cho các bạn thí sinh có đam mê với ngành Y Dược nhưng không đủ điều kiện thi vào các trường Đại học.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành đào tạo Y Dược, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là 1 trong số ít trường có chất lượng uy tín. Bên cạnh đó, Nhà trường cũng đầu tư về các trang thiết bị phòng thí nghiệm, phòng thực hành tạo môi trường học tập tốt nhất cho sinh viên. Tại đây, sinh viên có thể lựa chọn các chuyên ngành như Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh...

Ngoài ra, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cũng tuyển sinh các hệ đào tạo liên thông từ trung cấp Y Dược lên Cao đẳng và chuyển đổi Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược như: liên thông/Văn bằng 2 Cao đẳng Dược, Liên thông/ Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm,cho các thí sinh có nhu cầu theo học.

Thí sinh có nguyện vọng đăng ký, hãy chuẩn bị hồ sơ và gửi về địa chỉ tuyển sinh của Nhà trường.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Địa chỉ: Số 4 – Đường Trần Phú – Phường Mộ Lao – Quận Hà Đông – Hà Nội

Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 02466.55.65.75 – 0989.55.99.63.

Nguồn: caodangyduochanoi.net

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status