Những điểm mới trong quy chế tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2018


  
  
  
     
Lượt xem: 3180 | Đăng bởi: caodangduocthaithinh

Năm 2018, quy mô tuyển sinh Đại học, Cao đẳng không chỉ thay đổi bổ sung, tổ hợp xét tuyển mà các trường sẽ tăng cường phương pháp tuyển sinh và có thêm nhiều ngành mới.

Những điểm mới trong quy chế tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2018

Những điểm mới trong quy chế tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2018

Những điểm mới trong quy chế tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2018

Theo thông tin tuyển sinh mới nhất mà Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cập nhật được thì, trong năm 2018 sẽ có một số trường sẽ thay đổi phương án tuyển sinh và bổ sung thêm các mã ngành mới, cụ thể:

Trường Đại học Mở TPHCM, có sự thay tổ môn xét tuyển các ngành công tác xã hội, Đông Nam Á học và xã hội học. Ngoài ra, trường còn bổ sung ngành mới công nghệ thông tin và hai chuyên ngành xây dựng chất lượng cao. Cùng đó, trường mở rộng diện tuyển thẳng đối với học sinh các trường THPT cả nước có học lực ba năm đạt học sinh giỏi.

Bên cạnh đó, Ban lãnh đạo trường Đại học Mở THPHCM cũng cho biết, năm 2018 nguồn học bổng của trường tăng lên rất dồi dào, trong đó có học bổng toàn phần cho bốn năm học và học bổng thực tập ở nước ngoài, đây là cơ hội tốt cho thí sinh xét tuyển vào trường năm học tới.

Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM cho biết, trong năm 2018 phương án tuyển sinh của Nhà trường sẽ không có nhiều biến động so với năm trước. Quy mô tuyển sinh vẫn giữ tổng chỉ tiêu 3.500 cho 22 ngành. Tuy nhiên, chỉ tiêu đào tạo thạc sĩ tăng lên 50 chỉ tiêu. Ngoài ra, trường mở thêm ngành mới là công nghệ thông tin vì nhu cầu xã hội về ngành này hiện khá cao.

Ông Phạm Thái Sơn, Phó Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và dịch vụ đào tạo Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM cho biết, điểm mới trong xét tuyển năm tới dự kiến các tổ hợp xét tuyển đều có môn tiếng Anh, việc đưa môn tiếng Anh vào các tổ hợp xét tuyển nhằm khuyến khích các em học sinh THPT có thêm động lực học tiếng Anh và định hướng học tập để xét tuyển vào trường năm học tới.

Trong khi đó, Trường ĐH Công nghệ TPHCM, cũng cho biết quy mô tuyển sinh của trường vẫn khoảng 5.500 chỉ tiêu cho 43 ngành đào tạo. Trường vẫn duy trì phương án tuyển sinh theo các hình thức xét tuyển học bạ THPT, xét tuyển điểm tốt nghiệp THPT và tuyển thẳng đối với HS cả nước.

Đáng chú ý, ngành mới của trường là thú y và an toàn thông tin thu hút sinh viên theo học khá cao. Ngoài ra, trường vẫn duy trì hai chương trình học bổng khuyến học đối với sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và sinh viên học giỏi.

Trường Đại học Luật TPHCM, dự kiến trong kỳ tuyển sinh năm 2018 trường sẽ có một số điều chỉnh phương án để tạo sự thuận lợi, công bằng hơn cho thí sinh. Trong đó, trường vẫn duy trì bài kiểm tra năng lực như đã thực hiện trong các kỳ tuyển sinh vừa rồi.

Đối với Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, bà Nông Thị Tiến – Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, “Năm 2018, phương án tuyển sinh của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cơ bản vẫn giữ nguyên như năm 2017 là xét tuyển học bạ dựa trên kết quả dự thi THPT Quốc gia và bên cạnh các ngành cũ như tuyển sinh Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Xét nghiệm thì trong năm 2018 Nhà trường tuyển sinh thêm các ngành mới như Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu”.

Chuyển từ tuyển sinh sang tuyển dụng

Chuyển từ tuyển sinh sang tuyển dụng

Ban lãnh đạo Trường Đại học Ngoại thươngTrường Đại học Bách Khoa Hà Nội cho biết, phương án tuyển sinh năm 2018 về cơ bản sẽ vẫn giữ nguyên như năm 2017, các yếu tố đặc thù khác thì Nhà trường sẽ cân nhắc và thông báo tới sinh viên sớm nhất.

Chuyển từ tuyển sinh sang tuyển dụng

Thay vì đợi các trường Đại học xét tuyển xong mới nhảy vào thì Năm 2018, các trường Cao đẳng, Trung cấp trên cả nước sẽ xét tuyển hoàn toàn độc lập.

Xu hướng tuyển dụng theo phương án trường nào có uy tín, học ra trường có việc làm ngay thì khuyến khích phát triển tối đa. Theo đó, Bộ sẽ xây dựng cổng thông tin tuyển dụng giáo dục nghề nghiệp toàn quốc, trong đó cung cấp đầy đủ thông tin học nghề gì, ra trường làm ở đâu, ngành đó nhận lương bao nhiêu để thí sinh cả nước thuận tiện lựa chọn học nghề phù hợp với sở thích và năng lực của mình.

Xem thêm: 3 thay đổi lớn ảnh hưởng đến kỳ thi thpt quốc gia năm 2018

Thông tin tuyển sinh Y Dược năm 2018

Thông tin tuyển sinh Y Dược năm 2018

Thông tin tuyển sinh Y Dược năm 2018

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh Y Dược hệ Cao đẳng năm 2018 trên cả nước, không phân biệt tôn giáo, đảng phái, dân tộc, giới tính với điều kiện xét tuyển dễ dàng, thí sinh chỉ cần có niềm đam mê với ngành Y Dược và tốt nghiệp THPT là hoàn toàn đủ điều kiện đăng ký học.

Với đội ngũ giảng viên giàu nhiệt huyết, yêu nghề, hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại theo chuẩn Bộ Y tế và Bộ LĐTB&XH đây sẽ là môi trường đào tạo tốt nhất dành cho các bạn sinh viên.

Theo thống kê có đến hơn 90% sinh viên Nhà trường có việc làm và làm được việc sau khi ra trường, có những sinh viên được các nhà tuyển dụng nhận vào làm ngay trong quá trình đi thực tập. Năm 2018, Nhà trường tuyển sinh các mã ngành, Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh...bên cạnh đó, nhà trường cũng tuyển sinh các hệ Văn bằng 2 và liên thông trung cấp lên Cao đẳng cho các thí sinh có nguyện vọng.

Các thí sinh có nhu cầu theo học có thể chuẩn bị hồ sơ đăng ký và gửi về địa chỉ của Nhà trường, hay có có bất kỳ thắc mắc gì có thể liên lạc theo địa chỉ:

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Địa chỉ: Số 4 - Đường Trần Phú – Phường Mộ Lao – Quận Hà Đông – Hà Nội

Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 02466.55.65.75 – 0989.55.99.63.

Nguồn: caodangyduochanoi.net

Tag: quy chế tuyển sinh Đại học, Cao đẳng ; quy chế tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2018 ; Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status