3 thay đổi lớn ảnh hưởng đến kỳ thi thpt quốc gia năm 2018


  
  
  
     
Lượt xem: 2535 | Đăng bởi: dinhvancuong

Năm 2018, sẽ có điểm sàn riêng cho nhóm ngành Đại học - Cao đẳng Y dược và sư phạm và đặc biệt là dư âm của mùa tuyển sinh năm ngoái đó là điểm ưu tiên sẽ được thay đổi.

Ảnh minh họa: Thí sinh tham dự kỳ thi thpt quốc gia 2017

Những thay đổi này sẽ chính thức bắt đầu từ năm 2018, đây sẽ là thay đổi lớn có liên quan đến kỳ thi thpt quốc gia và xét tuyển vào các trường Đại học - Cao đẳng y dược cũng như sư phạm nói riêng. Dưới dây ban biên tập website trường Cao đẳng Y dược Pasteur xin tổng hợp 3 thay đổi lớn sẽ thực hiện trong năm sau. 

3 thay đổi lớn ảnh hưởng đến kỳ thi thpt quốc gia năm 2018

Chốt phương án kỳ thi thpt quốc gia 4 năm 

Điều thay đổi đầu tiên sẽ liên quan trực tiếp đến kỳ thi thpt quốc gia đó là phương án của kỳ thi thpt quốc gia cho năm nay và các năm tiếp theo. Theo đó lộ trình thi thpt quốc gia đã được Bộ GD&ĐT công bố dài hơn cụ thể là đến năm 2021, và từ năm 2021 sẽ xem xét hình thức tổ chức kỳ thi thpt quốc gia này trên máy tính

Trước mắt thì kỳ thi thpt quốc gia năm 2018 sẽ gồm 5 môn thi: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Khoa học Tự nhiên (tổ hợp các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học) và Khoa học Xã hội (tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân). Với bài thi ngoại ngữ, thí sinh có thể chọn một trong các thứ tiếng là Anh, Nga, Pháp, Trung, Đức, Nhật.

Đối với hệ giáo dục thường xuyên sẽ phải trải qua 2 bài thi bắt buộc gồm: Toán, Ngữ văn và một bài thi tự chọn là Khoa học Tự nhiên (tổ hợp các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học) hoặc bài thi Khoa học Xã hội (tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lí).

Hình thức xét tuyển vào các trường sẽ sử dụng bằng nhiều hình thức tùy từng trường áp dụng, có thể sử dụng điểm của kỳ thi. Ví dụ nếu muốn xét tuyển vào theo học Cao đẳng Dược Hà Nội chính quy. Thí sinh có thể lấy điểm thi 3 môn Khoa học tự nhiên để xét tuyển vào học ngành này. Phương án tuyển sinh do trường quyết định và công bố trước khi thí sinh đăng ký dự thi thpt quốc gia. Hoặc cũng có trường sẽ áp dụng tuyển sinh bằng hình thức riêng. 

Ngành sư phạm và ngành y dược sẽ có điểm sàn riêng. 

Những năm gần đây ngành sư phạm do chất lượng đầu vào không đồng đều dẫn đến nhân lực của ngành này chỗ thừa chỗ thiếu khi giáo viên ra trường. Do vậy, để nâng cao chất lượng đầu vào và để phân bố việc làm đồng đều, Bộ GD&ĐT sẽ quy định điểm sàn riêng đối với các trường sư phạm bắt đầu từ năm 2018.

Trái ngược với ngành sư phạm, điểm chuẩn của các ngành Y dược luôn ở mức hàng đầu, mùa tuyển sinh năm 2017 cũng chứng kiến nhiều hiện tượng lạ khi tuyển sinh vào các ngành Y khoa đa phần là do điểm ưu tiên điều này ảnh hưởng đến sự công bằng trong công tác tuyển chọn người tài. Thực trạng Không có điểm ưu tiên học sinh Thành phố khó đậu Đại học Y dược! đã nói lên sự không công bằng này. Thêm vào đó là với chỉ tiêu thấp kết hợp với đề thi chưa phân hóa được thí sinh nhất là ở phân khúc khá giỏi khiến nhiều thí sinh đạt điểm gần như tuyệt đối và tuyệt đối vẫn trượt các ngành đào tạo như y đa khoa.. 

Hiện tại, đại diện nhiều trường Đại học khối ngành Y dược đang họp bàn để thống nhất đưa ra điểm sàn cho khối ngành này. Dự kiến các trường này sẽ thành lập một nhóm riêng để phục vụ cho công tác tuyển sinh nhóm ngành sức khỏe đặc biệt này.

Thay đổi nhóm đối tượng ưu tiên trong xét tuyển Đại học - Cao đẳng năm 2018. 

Việc không công bằng trong công tác cộng điểm ưu tiên của mùa tuyển sinh năm 2017 sẽ được bổ sung bằng việc xem xét và rà soát các đối tượng ưu tiên cho hợp lý để tuyển chọn thí sinh phù hợp. Theo đó, Bộ GD&ĐT cũng đang tiến hành rà soát các quy định lại các nhóm đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên để điều chỉnh điểm ưu tiên tuyển sinh, nhằm mang lại sự công bằng nhất cho các em trong mùa tuyển sinh năm nay. Tránh tình trạng càng Cộng điểm ưu tiên vào y dược càng cộng càng mất thí sinh như mùa tuyển sinh năm trước. 

(Caodangyduochanoi.net - tổng hợp)

Tag: thay đổi trong kỳ thi thpt quốc gia ; thay đổi trong kỳ thi thpt quốc gia 2018 ; Những thay đổi trong kỳ thi thpt quốc gia 2018

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status