Lộ con số khủng cử nhân Đại học thất nghiệp năm 2017


  
  
  
     
Lượt xem: 2792 | Đăng bởi: caodangduocthaithinh

Trong quý 3/2017, dù thất nghiệp đã giảm nhẹ về số lượng và tỷ lệ nhưng tỷ lệ thất nghiệp của nhóm trình độ Đại học trở lên lại tăng mạnh so với quý 2.

Tỉ lệ thất nghiệp ở nhóm trình độ Đại học trở lên tăng mạnh

Tỉ lệ thất nghiệp ở nhóm trình độ Đại học trở lên tăng mạnh

Theo đó, trong quý 3/2017, cả nước có 610.900 lao động thanh niên thất nghiệp, tăng 35.800 so với quý 2. Tỉ lệ thất nghiệp chung của quý 3 là 2,21%. Đáng lưu ý, sau hai quý liên tiếp tỉ lệ thất nghiệp của nhóm có trình độ đại học giảm còn 2-3% thì đã đột ngột tăng trở lại 4,5% trong quý 3. Số người thất nghiệp có trình độ đại học trở lên là 237.000 người, tăng 53.900.000 người so với quý 2.

Sau khi tốt nghiệp sinh viên phải đào tạo thêm

Lý giải về tỉ lệ thất nghiệp tăng đột biến của nhóm trình độ Đại học trở lên, T.S Y Dược Nông Thị Tiến – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho rằng, "nhiều sinh viên tốt nghiệp ra trường vào cuối quý 2/2017, sau khi tốt nghiệp xong phải mất từ 3 – 6 tháng để tìm việc. Một nguyên nhân nữa là do nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp thường xuyên thay đổi".

Về nguyên nhân sinh viên sau khi ra trường phải mất từ 3 – 6 tháng để tìm việc, bà Tiến cho hay do đào tạo của các trường chưa được tốt, nhiều khảo sát thực tế cho thấy sinh viên tốt nghiệp đại học ở nước ta hiện nay khi học xong chưa làm việc được ngay, phải mất thời gian đào tạo thêm các kỹ năng khác.

tỉ lệ sinh viên Đại học thất nghiệp ngày càng gia tăng

tỉ lệ sinh viên Đại học thất nghiệp ngày càng gia tăng

Thực tế cho thấy, nhiều sinh viên đi tìm việc nhưng các công ty, nhà tuyển dụng lại yêu cầu phải biết tiếng anh, tin học...thế là các em lại cuống cuồng đi học thêm tiếng anh, công nghệ thông tin hay các kỹ năng mềm khác.

Phương án để rút ngắn thời gian đào tạo thêm này, các Nhà trường và các doanh nghiệp hải kết hợp để ngay từ đầu doanh nghiệp tham gia vào xây dựng, các chương trình để các em có cơ hội cho các em thực hành ngay từ thời gian đang học để không chỉ nắm được lý thuyết mà nắm được thực hành các kỹ năng, yêu cầu của doanh nghiệp.

Học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược xóa tan nỗi lo thất nghiệp

Để giải quyết bài toán thất nghiệp, bên cạnh việc nâng cao chất lượng đào tạo ở các cơ sở giáo dục thì việc học chuyển đổi sang những ngành học khác để hỗ trợ việc làm hay có thêm một nghề mới là điều được rất nhiều thí sinh quan tâm.

Trong khi các ngành nghề khác trước đây được coi là ngành “hot” như kinh tế, ngân hàng...thì bây giờ lại phải nhường ngôi cho các ngành Y Dược. Trong những năm gần đây, số lượng hồ sơ đăng ký học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược tăng lên rất nhanh. Sở dĩ do ngành Dược Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ, mang đến nhiều cơ hội cho những người theo học ngành Dược.

Học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược xóa tan nỗi lo thất nghiệp

Học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược xóa tan nỗi lo thất nghiệp

Hiện nay, đời sống xã hội ngày càng phát triển nên con người đã biết quan tâm đến sức khỏe của mình, không chỉ những lúc ốm đau mới nhờ đến thầy thuốc mà ngay cả những lúc khỏe mạnh. Theo kế hoạch phát triển nhân lực của bộ Y tế trong giai đoạn từ 2015-2020 thì cần phải bổ sung gần 11.000 Dược sĩ. Điều này mở ra một cơ hội rất lớn cho những bạn đam mê và dự định theo học và làm việc trong ngành Dược. Hàng năm, có hàng nghìn sinh viên được tốt nghiệp ra trường nhưng vẫn chưa thể đáp ứng đủ nhu cầu ngày càng tăng cao của xã hội. Khiến cho ngành này luôn trong tình trạng thiếu nhân lực trầm trọng.

Để nâng cao chất lượng sinh viên, giải quyết vấn đề việc làm, các trường đào tạo chuyên ngành cần điều chỉnh mô hình đào tạo để phù hợp với đòi hỏi của thị trường lao động. Tại Trường cao đẳng Y Dược Pasteur, mô hình đào tạo chuyển đổi từ học hàn lâm sang chương trình đào tạo ứng dụng, sinh viên được thực hành chuyên môn rất nhiều, được đi thực tập sớm tại các cơ sở chuyên môn để trau dồi kiến thức, kỹ năng thực tế, tích lũy kinh nghiệm ngay từ khi còn ngồi trên ghế Nhà trường.

Với phương châm “sinh viên ra trường có việc làm và làm được việc”, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là lựa chọn hàng đầu của đông đảo các bạn trẻ đã tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng trở lên muốn học thêm Văn bằng 2 Cao đẳng Dược để tìm kiếm cơ hội việc làm mới cho mình.

Bên cạnh đó, Nhà trường cũng đào tạo các chuyên ngành khác như: Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng, Văn bằng 2 Cao đẳng Hộ sinh, Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm... cho các thí sinh có nhu cầu theo học.

Các thí sinh có nguyện vọng học chuyển đổi Văn bằng 2 Cao đẳng Dược cần chuẩn bị hồ sơ và gửi về địa chỉ của Nhà trường.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Địa chỉ: Số 4 - Đường Trần Phú – Phường Mộ Lao – Quận Hà Đông – Hà Nội

Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 02466.55.65.75 – 0989.55.99.63.

Nguồn: caodangyduochanoi.net

 

 

 

Tag: tỉ lệ sinh viên Đại học thất nghiệp ; tỉ lệ sinh viên Đại học thất nghiệp tăng mạnh ; Văn bằng 2 Cao đẳng Dược

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status