Năm 2018 kéo điểm chuẩn sư phạm lên như các trường Đại học - Cao đẳng y dược


  
  
  
     
Lượt xem: 2727 | Đăng bởi: dinhvancuong

Mục tiêu trong mùa tuyển sinh năm 2018 đó là kéo điểm chuẩn vào các trường sư phạm lên tương đương như các trường Đại học Cao đẳng Y dược

Năm 2018 kéo điểm chuẩn sư phạm lên như các trường Đại học - Cao đẳng y dược 

Năm 2018 kéo điểm chuẩn sư phạm lên như các trường Đại học - Cao đẳng y dược 

Theo đó Bộ GD&ĐT vừa có buổi làm việc với các trường đào tạo sư phạm trong cả nước.Mục đích nâng cao chất lượng đầu vào cũng như đầu ra cho các trường này khi mà chất lượng của các trường này hiện tại không đồng đều trong những năm qua. Hội nghị có sự tham gia của đại điện các trường đào tạo sư phạm trong cả nước. Theo đó mục tiêu trong mùa tuyển sinh năm 2018 là phải nâng mức điểm chuẩn của ngành lên tương đương các trường Đại học Cao đẳng Y dược, khối ngành luôn có điểm chuẩn cao trong các nhóm ngành đào tạo hiện nay. 

Trước mắt theo Bộ trưởng Bộ GD&ĐT là các địa phương phải đưa ra con số chính xác về nhu cầu giáo viên và cam kết sử dụng giáo viên sau khi đào tạo.  Bộ trưởng cho rằng: “Đã đến lúc, ngành sư phạm phải chấm dứt tình trạng đào tạo ra không sử dụng, đây vừa là trách nhiệm chính trị vừa là trách nhiệm xã hội”,

Bô trưởng cho rằng, từ năm 2018, Bộ sẽ chỉ giao chỉ tiêu cho các trường dựa trên nhu cầu sử dụng mà các địa phương đưa ra. “Chỉ tiêu tuyển sinh các trường sư phạm phải gắn chặt với nhu cầu sử dụng. Học sinh vào học ngành sư phạm phải là những học sinh ưu tú nhất tương tự như các trường đào tạo Y dược,... quyết tâm để năm 2018 điểm đầu vào sư phạm nằm trong top đầu, các trường không vì chạy theo chỉ tiêu mà chấp nhận điểm đầu vào thấp”

Trong mùa tuyển sinh nhiều năm gần đây nhất là trong mùa tuyển sinh vừa qua năm 2017, chất lượng đầu vào của các trường sư phạm giấy lên lo ngại khi nhiều trường Đại học lấy điểm chuẩn thấp kỉ lục, thậm chí nhiều trường Cao đẳng sư phạm lấy điểm chuẩn đầu vào 3 môn 9 điểm. Ở đầu ngược lại các trường Y dược điểm chuẩn khá cao thậm chí có ngành gần như tuyệt đối đó là y đa khoa tại các trường Đại học Y lớn trên cả nước. 

Ông Đặng Nam Anh giảng viên Cao đẳng Dược Hà Nội cho rằng: "Điểm chuẩn đầu vào tuy chưa phản ánh được tất cả tuy nhiên đầu vào là cơ sở để phân loại thí sinh cũng như tìm được các thí sinh phù hợp với từng ngành. Đối với ngành sư phạm nói riêng và các ngành y dược nói chung, nếu được các trường có thể tự đưa ra các hình thức tuyển sinh riêng phù hợp để lựa chọn được người tài giỏi."

Xem thêm: Toàn cảnh những sự kiện giáo dục Việt Nam trong năm 2017

Cũng đồng quan điểm, bà Nông Thị Tiến - Hiệu trưởng trường Cao đẳng Y dược Pasteur cho rằng:

" Chất lượng đầu vào là điều cực kỳ quan trọng, phải được phân loại để có thí sinh phù hợp với các ngành cũng như ở các bậc học. Cũng như ngành Y dược hiện nay trên cả nước có 73 cơ sở đào tạo y khoa, y dược bao gồm các ngành đào tạo Bác sĩ đa khoa, Bác sĩ Y học cổ truyền, Đại học, Cao đẳng Điều dưỡng, xét nghiệm....Chỉ tiêu hàng năm trên 106.000 sinh viên, học viên ở các trình độ. Nếu không phân loại được sẽ dẫn đến nhưng dư thừa cục bộ mà thiếu vẫn hoàn thiếu..."

Cũng liên quan đến vấn đề tuyển sinh năm 2018, dự kiến vào khoảng đầu năm 2018 tức tháng 1, Bộ GD&ĐT sẽ công bố quy định về cộng điểm ưu tiên và xét tuyển vào các trường đại học - Cao đẳng năm 2018 đến đông đảo thí sinh và phụ huynh. Đồng thời Bộ cũng sẽ công bố luôn bộ đề thi minh họa thử nghiệm thpt quốc gia có chương trình lớp 11 để học sinh ôn luyện..

Xem thêm: 3 thay đổi lớn ảnh hưởng đến kỳ thi thpt quốc gia năm 2018

Tag: điểm chuẩn sư phạm ; điểm chuẩn sư phạm năm 2018 ; điểm chuẩn các trường sư phạm năm 2018

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status