Năm 2018 - Các trường Y dược tuyển sinh như thế nào?


  
  
  
     
Lượt xem: 10474 | Đăng bởi: dinhvancuong

Mùa tuyển sinh năm 2018 đã chính thức khởi động, nhu cầu tìm hiểu thông tin về các trường Đại học Cao đẳng Y dược lại sục sôi khi đây đều là những ngành hot.

Thông tin tuyển sinh các trường y dược năm 2018

Năm 2018 - Các trường Y dược tuyển sinh như thế nào?

Theo đó chỉ còn hơn 1 tháng nữa là Bộ GD&ĐT sẽ công bố đề thi minh họa cho kỳ thi thpt quốc gia năm 2018. Đây cũng là thời điểm nhiều học sinh có ý định đăng ký xét tuyển vào các trường Y dược bắt đầu tìm hiểu những thông tin tuyển sinh và ngành đào tạo để chuẩn bị hồ sơ. Vậy năm 2018, tuyển sinh vào các trường như Cao đẳng Dược Hà Nội, Đại học Y Hà Nội... và các trường Cao đẳng Đại học Y dược trên cả nước có gì mới.

Dưới đây chúng tôi sẽ cập nhật tin tức về tuyển sinh y dược năm 2018 để độc giả và các bạn học sinh có thể cập nhật. 

Trước tiên là đối với các thí sinh có nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào các ngành Y dược ở Phía Nam. Theo đó năm 2018 trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ tuyển sinh thêm 2 ngành mới. Tuy nhiên chỉ tiêu dành cho ngành Bác sĩ đa khoa của trường này sẽ giảm ít nhất là 50 chỉ tiêu. Cũng theo ông Lê Trọng Phương - Trưởng phòng đào tạo trường Cao đẳng Y dược Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Đối với các hệ đại học ngành Y dược hiện tại ở phía Nam có 2 trường lớn đào tạo bao gồm: Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch và Khoa Y của Đại học Quốc gia Thành Phố Hồ Chí Minh. 

Còn đối với các ngành Cao đẳng thì hiện tại trường Cao đẳng y dược Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh đang thực hiện đào tạo các chuyên ngành như: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Vật lý trị liệu phục hồi chức năng, Cao đẳng chuẩn đoán hình ảnh......

Một điều đặc biệt hơn nữa là trong mùa tuyển sinh năm 2018, sẽ có một số trường sẽ nâng mức học phí đào tạo Y dược lên. Mục đích của việc này đó là nhằm nâng cao chất lượng đào tạo. Theo đó mức học phí sẽ được áp dụng đối với từng ngành. Dưới đây là mức học phí của một trường được áp dụng đối với mùa tuyển sinh năm 2018. 

Ngược lại đối với các trường Đại học và Cao đẳng Y dược phía Bắc hiện tại các trường vẫn chưa đưa ra phương án tuyển sinh chính thức mà còn đang họp bàn để tìm phương án tuyển sinh cho nhóm ngành Y dược năm 2018. Cụ thể mới đây nhất nhiều hiệu trưởng các trường y dược đã họp bàn và kiến nghị có quy định riêng trong đào tạo ngành Y dược.  

Cũng theo bà Nông Thị Tiến - Hiệu trưởng trường Cao đẳng Y dược Pasteur cho biết về thông tin tuyển sinh của trường này trong năm 2018. Trường dự kiến sẽ giữ nguyên phương án tuyển sinh đó là sử dụng điểm thi thpt quốc gia năm 2018 của Bộ để xét tuyển. Trước mắt nhà trường sẽ xem xét và đối chiếu những mặt tích cực và tiêu cực để đưa ra phương án tốt nhất cho năm nay. 

Theo đó, đại diện các trường Đại học - Cao đẳng Y dược kiến nghị để nâng cao chất lượng đào tạo của ngành cũng như là một ngành đặc thù vì thế nếu dựa trên quy định chung về Luật giáo dục cũng như Khung giáo dục quốc dân thì rất khó. Trước đó thì trong hội nghị với các trường Đại học Y dược. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng có những gợi ý trong việc thành lập Hội đồng đảm bảo chất lượng Y khoa. 

Cũng trong năm 2017, các trường Đại học Y ở phía Bắc trong đó có Đại học Y Hà Nội, thí sinh có mức điểm chuẩn khá cao khi đậu vào trường này. Tuy nhiên, bất cập cũng xảy ra trong việc cộng điểm ưu tiên trong tuyển sinh khi đa phần chưa công bằng khiến nhiều thí sinh trượt oan. Mùa tuyển sinh năm 2017, Đại học Y Hà Nội tuyển sinh 1100 chỉ tiêu cho cả Phân hiệu tại Thanh Hóa với mức điểm 29,25 đối với ngành Bác sĩ đa khoa.

Theo thống kê hiện nay nước ta có 73 cơ sở đào tạo y khoa bao gồm các ngành đào tạo Bác sĩ đa khoa, Bác sĩ Y học cổ truyền, Đại học, Cao đẳng Xét nghiệm, điều dưỡng đa khoa....Chỉ tiêu hàng năm trên 106.000 sinh viên, học viên ở các trình độ. Tuy nhiên việc đào tạo y khoa, y dược chưa gắn với nhu cầu và yêu cầu sử dụng. Chất lượng đầu vào và đầu ra của các cơ sở đào tạo không đều, chưa được kiểm định độc lập. Từ đó dẫn đến nhân lực đầu vào của hệ thống y tế chưa được kiểm soát năng lực trước khi cấp chứng chỉ hành nghề...

(Caodangyduochanoi.net - tổng hợp)

Tag: thông tin tuyển sinh Y dược ; thông tin tuyển sinh y dược năm 2018 ; cập nhật thông tin tuyển sinh y dược năm 2018

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status