Tổ hợp bài thi Xã hội có dễ hơn tổ hợp bài thi Tự nhiên?


  
  
  
     
Lượt xem: 1668 | Đăng bởi: caodangduocthaithinh

Theo khảo sát gần đây ở một số trường THPT, teen 2k đang có xu hướng chọn tổ hợp bài thi xã hội tăng cao hơn. Liệu có phải tổ hợp bài thi Xã hội có dễ hơn tổ hợp bài thi Tự nhiên?

Số lượng tổ hợp bài thi khoa học xã hội tăng vượt trội

Số lượng tổ hợp bài thi khoa học xã hội tăng vượt trội

Số lượng tổ hợp bài thi khoa học xã hội tăng vượt trội

Sau 1 năm Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức bài thi khoa học xã hội và khoa học tự nhiên trong kỳ thi THPT Quốc gia thì năm nay, theo thống kê của Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thì các trường THPT cho biết sự lựa chọn của các thí sinh có sự thay đổi rõ rệt.

Từ gần cuối năm lớp 11, các trường đã khảo sát ý kiến học sinh về việc lựa chọn bài thi THPT Quốc gia. Việc khảo sát này giúp Nhà trường có sơ sở để xây dựng kế hoạch giảng dạy cho phù hợp với học sinh.

Tại Trường THPT Thủ Đức, sau đợt khảo sát bước đầu cho thấy tỷ lệ học sinh lựa chọn bài thi khoa học xã hội tăng đột biến với 169 thí sinh, tăng 250% so với năm trước. Và với con số này thì thay vì 2 lớp thì năm nay Nhà trường sẽ phải biên chế thành 5 lớp ôn thi.

Trường THPT Bùi Thị Xuân, số lượng thí sinh lựa chọn bài thi khoa học xã hội tăng 50% so với năm trước, đồng nghĩa với việc thí sinh lựa chọn bài thi khoa học tự nhiên giảm xuống từ 5 lớp nay chỉ còn 4 lớp.

Và ở Trường THPT Võ Thị Sáu cũng vậy, số lượng thí sinh chọn thi khoa học xã hội đạt gần 100 học sinh, tăng 50%.

Từ đây có thể thấy, số lượng học sinh tại các trường THPT lựa chọn thi khao học xã hội tăng đáng kể. Theo ý kiến của thầy Hoàng Đức Thắng – Trưởng phòng đào tạo Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: “việc khảo sát ban đầu rất cần thiết và nó đúng đến 90%. Thí sinh càng xác định sớm thì cả Nhà trường và thí sinh sẽ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng ngay từ đầu”.

Tổ hợp bài thi Xã hội có dễ hơn tổ hợp bài thi Tự nhiên?

Tổ hợp bài thi Xã hội có dễ hơn tổ hợp bài thi Tự nhiên?

Tổ hợp bài thi Xã hội có dễ hơn tổ hợp bài thi Tự nhiên?

T.S Nông Thị Tiến – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, kỳ thi THPT Quốc gia 2018 chắc chắn số lượng thí sinh đăng ký bài thi khoa học xã hội sẽ tăng cao hơn. Sở dĩ như vậy là do, trước đây thí sinh thi khối D chỉ cần học thêm môn Vật lý là có thể dăng ký dự thi được khối A1, nhưng năm nay thí sinh muốn thi thì phải học thêm rất nhiều môn. Chính vì vậy mà thí sinh nhóm xã hội sẽ tập trung hẳn vào nhóm của mình chứ không “cố” thêm nhóm khác nữa.

Hiện nay, các thí sinh đã tập làm các đề thi của những năm trước để thử sức mình và bạn Minh Tú – học sinh lớp 12 Trường THPT chuyên Sơn Tây, Hà Nội cho biết: “ Sau khi thử sức làm các đề thi của những năm trước thì em thấy với bài thi các môn xã hội thì mình chỉ cần nắm vững kiến thức là đã có thể có điểm. Nhưng với các môn tự nhiên thì nắm vững kiến thức thôi là chưa đủ vì còn liên quan đến tính toán nhiều. Vì vậy, em đã quyết định lựa chọn bài thi các môn khoa học xã hội”.

Lựa chọn như thế nào là dựa vào sở thích cũng điểm mạnh của từng thí sinh, dù lựa chọn tổ hợp khoa học tự nhiên hay khoa học xã hội thì quan trọng là do chính bản thân các bạn. Lựa chọn cho mình cách học phù hợp nhất, cố gắng cao nhất thì chắc chắc sẽ có kết quả tốt nhất.

Nguồn: caodangyduochanoi.net

 

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status