6 điều sinh viên Y Dược cần tránh khi phỏng vấn xin việc


  
  
  
     
Lượt xem: 2412 | Đăng bởi: caodangduocthaithinh

Nhiều sinh viên Y Dược sau khi ra trường, cầm CV đi xin việc nhưng thường nhận được một cái “lắc đầu” của các nhà tuyển dụng, vậy đâu là lý do?

6 điều sinh viên Y Dược cần tránh khi phỏng vấn xin việc

6 điều sinh viên Y Dược cần tránh khi phỏng vấn xin việc

Đối với một cuộc phỏng vấn, nhà tuyển dụng thường không chỉ đánh giá bạn qua kinh nghiệm, kỹ năng mà còn trong những câu nói và cử chỉ trong suốt buổi phỏng vấn đó. Vậy nên để tránh kết quả phỏng vấn không như mong đợi, các bạn sinh viên Y Dược cần tránh những điều sau đây để có buối “sát hạch” thành công.

“Tôi chưa tìm hiểu về công ty”

Đây là câu nói hết sức ngớ ngẩn nhưng vẫn có hàng tá ứng viên mắc phải khi đi phỏng vấn tại các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh, nhà thuốc...Đối với một ứng viên nghiêm túc và thực sự muốn được trải nghiệm tại công ty thì việc hiểu biết từ A - Z mọi thứ liên quan đến nơi làm việc là điều hết sức quan trọng.

Nếu bạn nói “tôi chưa có thời gian tìm hiểu” hay “tôi chưa hiểu lắm” thì nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn không cao và chắc chắn sẽ không dành thêm cuộc phỏng vấn nào cho bạn. Vì vậy hãy tìm hiểu thật kỹ về nơi bạn muốn làm việc và công việc bạn muốn làm từ những bài báo hay website công ty để chủ động thể hiện sự hiểu biết và ghi điểm trong mắt người tuyển dụng nhé.

Sinh viên Y Dược cần tránh những điều này nếu như bạn không muốn thất trận trở về

Sinh viên Y Dược cần tránh những điều này nếu như bạn không muốn thất trận trở về

“Tôi không có câu hỏi nào dành cho công ty”

Trong buổi phỏng vấn, việc bạn không hề có bất kì thắc mắc gì về vị trí đảm nhận, về công ty hay những câu hỏi liên quan đến môi trường làm việc, nó như lời nhắn của bạn gửi đến nhà tuyển dụng rằng bạn không mấy quan tâm đến việc mình sẽ làm gì, những quyền lợi có thể nhận được hay nét đặc trưng công ty. Nếu chỉ một phía hỏi từ nhà tuyển dụng thì cuộc phỏng vấn sẽ nhanh chóng kết thúc và chắc chắn bạn sẽ nhận về một cái lắc đầu. Vì vậy, để tăng khả năng được nhận vào làm việc bạn cần chuẩn bị một số câu hỏi về công việc, công ty cho nhà tuyển dụng.

“Tôi có phải đi làm vào cuối tuần không?”

Có thể đây chỉ là một câu hỏi để bạn chắc chắn hơn về thời gian biểu đi làm trong tuần nhưng đôi khi nhà tuyển dụng không hề nghĩ như vậy.

Khi hỏi về thời gian làm việc của công ty, có thể người tuyển dụng sẽ nghi ngờ về mức độ siêng năng trong công việc của bạn. Mặc dù cuối tuần là thời gian tuyệt vời cho những cuộc hẹn hay chuyến đi chơi xa nhưng rất nhiều công ty và đặc biệt là nếu bạn tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng Y Dược, bạn sẽ làm việc trong lĩnh vực sức khỏe thì hãy chấp nhận sự thật rằng bạn sẽ không có ngày nghỉ nhiều như các ngành nghề khác. Vì vậy, hãy chứng tỏ bản thân sẵn sàng làm việc bất kể cuối tuần, ngày lễ. Đây sẽ là điểm cộng cho bạn trong buổi phỏng vấn đấy.

“Tôi có phải đi làm vào cuối tuần không?”

“Tôi có phải đi làm vào cuối tuần không?”

“Sau bao lâu thì tôi sẽ được tăng lương?”

Hãy khoan nói về vấn đề tăng lương trong buổi phỏng vấn vì khi bạn hỏi về vấn đề này, nhà tuyển dụng sẽ nghĩ bạn chỉ ham mê tiền bạc chứ không hề quan tâm đến công việc. Thay vào đó hãy thể hiện năng lực của bản thân sau khi được nhận vào làm việc, khi bạn đã có những lợi thế thì tự động nhà tuyển dụng sẽ tăng lương cho bạn mà không cần đến thời gian.

Bạn Minh Trí - cựu sinh viên Văn bằng 2 Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ rằng: "Sau khi ra trường, lần đầu tiên em cầm CV đi xin việc đã bị từ chối thẳng thừng chỉ vì e hỏi quá sâu về vấn đề lương bổng. Đây có lẽ là bài học đắt giá cho em và cả các bạn khác nữa".

“Tôi có thể thăng tiến lên được vị trí cao hơn được không?”

Trong buổi phỏng vấn đầu tiên với các nhà tuyển dụng, sinh viên Y Dược nên tránh hỏi vấn đề có được thăng chức hay không? Vì khi hỏi như vậy, vô tình nhà tuyển dụng sẽ hiểu rằng bạn không thích công việc mình đang ứng tuyển, “đứng núi này trông núi nọ”. Thay vì hỏi vấn đề này, bạn nên dành thời gian thể hiện bản thân bằng những kiến thức và kỹ năng mình có. Làm trong lĩnh vực Y Dược, ai có tay nghề cao chỉ cần một thời gian là có thể biết được. Và khi đó, cơ hội thăng tiến sẽ đến với những ai thật sự có năng lực và cố gắng.

“Tôi có thể thăng tiến lên được vị trí cao hơn được không?”

“Tôi có thể thăng tiến lên được vị trí cao hơn được không?”

“Khi nào tôi có thể bắt đầu công việc?”

Các bạn sinh viên Y Dược không nên quá vội vàng trong việc hỏi khi nào có thể bắt đầu công việc, vì sau buổi phỏng vấn nhà tuyển dụng chưa thể đưa ra câu trả lời là có đồng ý nhận bạn vào làm việc hay không. Nếu nhà tuyển dụng thấy bạn phù hợp với vị trí của công việc học đang tuyển thì họ sẽ hỏi bạn. Do đó, việc bạn hỏi ngược lại nhà tuyển dụng khi nào có thể bắt đầu công việc sẽ khiến họ nghĩ bạn hơi tự tin và điều này là rất không nên.

Đừng để cơ hội của bạn “tan thành mây khói” chỉ vì vô tư hỏi những câu kém duyên như thế này nhé. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng luôn mang lại cho bạn kết quả ngoài mong đợi. Chúc bạn thành công!

Nguồn: caodangyduochanoi.net

Tag: sinh viên Y Dược ; sinh viên Y Dược đi phỏng vấn ; những sai lầm khi đi xin việc của sinh viên Y Dược

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status