Nhật Bản tiếp tục tuyển điều dưỡng viên tối thiểu tốt nghiệp Cao đẳng điều dưỡng


  
  
  
     
Lượt xem: 3392 | Đăng bởi: dinhvancuong

Trong năm 2017 chính phủ Nhật Bản tiếp tục chương trình tuyển dụng ứng viên tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng để đi học tập và làm việc tại đất nước này  thông qua Cục lao động ngoài nước Bộ LĐTB&XH. 

 

Nhật Bản tiếp tục tuyển điều dưỡng viên tối thiểu tốt nghiệp Cao đẳng điều dưỡng

Nhật Bản tiếp tục tuyển điều dưỡng viên tối thiểu tốt nghiệp Cao đẳng điều dưỡng

Thông tin chính thức vừa được Cục lao động ngoài nước - Bộ LĐTB&XH vừa thông báo tuyển dụng 240 chỉ tiêu lao động bao gồm Điều dưỡng viên và hộ sinh để sang Nhật Bản làm việc. Đây là lần thứ 6 Nhật Bản phối hợp với Việt Nam về việc tuyển dụng lao động điều dưỡng đi xuất khẩu lao động. 

Theo đó các ứng viên đáp ứng các tiêu chuẩn theo quy định nếu được tuyển chọn sẽ tham gia khóa đào tạo tiếng Nhật miễn phí 12 tháng tại cơ sở đào tạo do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với đơn vị đầu mối phía Nhật Bản tổ chức (sau đây được gọi là “Khoá đào tạo tiếng Nhật”).

Trong thời gian đào tạo tiếng và kĩ năng, học viên sẽ được cung cấp miễn phí chỗ ở nội trú, bữa ăn và được hỗ trợ tiền sinh hoạt phí. Kết thúc khóa học, ứng viên sẽ tham gia kỳ thi chứng chỉ năng lực tiếng Nhật cấp độ N3.

Điều kiện để ứng tuyển đối với các ứng viên đó là: 

  • Ứng viên điều dưỡng: là những người sẽ tạm trú ở Nhật Bản 3 năm (mỗi năm gia hạn một lần) và thực hiện công việc hỗ trợ điều dưỡng tại bệnh viện nhằm đạt được chứng chỉ điều dưỡng viên để có thể làm việc lâu dài tại Nhật Bản.
  • Ứng viên hộ lý: là những người sẽ tạm trú ở Nhật Bản 4 năm (mỗi năm gia hạn một lần) và tham gia cung cấp dịch vụ hộ lý tại cơ sở chăm sóc sức khoẻ nhằm đạt được chứng chỉ hộ lý để có thể làm việc lâu dài tại Nhật Bản.

Những người được lựa chọn sẽ được sang Nhật Bản vừa học vừa làm với thời gian tối đa 3 năm đối với ứng viên điều dưỡng (mỗi năm gia hạn một lần) và tối đa 4 năm đối với ứng viên hộ lý (mỗi năm gia hạn một lần).

Trong thời gian vừa học vừa làm tại Nhật Bản, các ứng viên được phép dự kỳ thi cấp Chứng chỉ quốc gia Nhật Bản về điều dưỡng đa khoa và hộ lý, tùy vào ngành mà lựa chọn. Ứng viên điều dưỡng được dự thi mỗi năm một lần, ứng viên hộ lý được dự thi một lần vào năm thứ 4. Nếu đỗ, các ứng viên sẽ được cấp Chứng chỉ quốc gia điều dưỡng viên, hộ lý Nhật Bản và được phép ở lại làm việc dài hạn tại Nhật Bản.

Thí sinh tham gia ứng tuyển lao động Cao đẳng điều dưỡng tại Nhật Bản 

Tiêu chuẩn để được ứng tuyển điều dưỡng đi lao động ở Nhật Bản.

  • Thí sinh ứng tuyển yêu cầu tốt nghiệp Cao đẳng điều dưỡng đa khoa (3 năm) hoặc cử nhân điều dưỡng đa khoa (4 năm). Độ tuổi: không quá 35 tuổi (ngày sinh từ 01/01/1982 trở đi)
  • Phải được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của Luật Khám bệnh, chữa bệnh. Có ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm công tác điều dưỡng (bao gồm cả thời gian tập sự 09 tháng để được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh).

Mức lương của ứng viên điều dưỡng, hộ lý tại Nhật Bản sẽ theo quy định của pháp luật Nhật Bản. Tuy nhiên, mức lương thông thường của ứng viên điều dưỡng, hộ lý như sau: Ứng viên điều dưỡng: 130.000 - 140.000 yên/tháng. Ứng viên hộ lý: 140.000 - 150.000 yên/tháng.

Ứng viên có đủ tiêu chuẩn vui lòng nộp hồ sơ đăng ký tham gia chương trình tại Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội). Đơn đăng ký và cam kết tham gia Chương trình (đăng tải trên trang web www.dolab.gov.vn hoặc molisa.gov.vn).

Trước đó Bộ LĐ&TBXH cũng đã trình lên Quốc hội đề án Chi 1.300 tỷ đồng đưa cử nhân và thạc sỹ thất nghiệp đi xuất khẩu lao động. Theo đó đề án này sẽ chi 1.300 tỷ đồng đưa cử nhân và thạc sỹ thất nghiệp đi xuất khẩu lao động ra nước ngoài làm việc, từ đó giảm áp lực nguồn cung việc làm từ trong nước, giảm tỷ lệ thất nghiệp của một bộ phận sinh viên tốt nghiệp ra trường.

Cụ thể đề án này sẽ chia làm 2 giai đoạn: 

Giai đoạn 1: Được tiến hành từ  năm 2018 đến 2020 sẽ đưa khoảng 17.700 lao động có trình độ chuyên môn sang làm việc tại CHLB Đức, Nhật Bản và Hàn Quốc... Trong đó đối với thị trường Cộng hòa Liên bang Đức đến năm 2020 sẽ đưa khoảng 3.750 lao động có trình độ Cao đẳng Điều dưỡng, hộ lý đi làm việc tại đây. Cũng trong giai đoạn này sẽ xuất khẩu 1.500 lao động có tối thiểu trình độ là Cao đẳng  Điều dưỡng sang Nhật Bản để chăm sóc người già và người bệnh. 

Giai đoạn 2: Bắt đầu từ 2020 đến năm 2025 sẽ đưa sang các thị trường này 39.395 lao động có chuyên môn kỹ thuật. Trong đó cụ thể sẽ đưa 8.325 lao động là điều dưỡng, hộ lý cũng như gần 17.000 cử nhân các khối ngành kĩ thuật sang làm việc tại Cộng hòa Liên bang Đức. Cũng trong giai đoạn từ 2020 đến 2025 sẽ đưa khoảng 3.335 lao động là điều dưỡng, hộ lý và 6.670 lao động các nghề kỹ sư công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông, công nghệ vật lý, sinh học đi làm việc tại Nhật Bản.

Dưới góc nhìn một cán bộ đào tạo tại Trường Cao đẳng Y dược Pasteur (là trường đào tạo y dược uy tín có liên kết với các công ty và giới thiệu việc làm cho sinh viên đi xuất khẩu lao động đối với ngành Điều dưỡng Đa khoa). Ông Hoàng Đức Thắng - Trưởng phòng Đào tạo Trường Cao đẳng Y dược Paster cho rằng:

"Đây là chính sách phù hợp với xu thế hiện nay, khi mà tình trạng cử nhân thất nghiệp đăng gia tăng một cách đột biến. Trước mắt các trường cũng cần giải quyết ngay bài toán việc làm cho sinh viên ngày sau khi ra trường. Đây là một cách tốt nhất để giảm thiểu tình trạng thất nghiệp đang ngày càng dồn ứ."

Hiện nay Trường Cao đẳng y dược Pasteur không chỉ là trường đào tạo Y Dược uy tín mà cũng là trường Cao đẳng đầu tiên có Bệnh viện riêng để phục vụ mục đich đào tạo và học tập gắn với việc làm. Đây là mô hình được đánh giá tốt trong thời buổi hiện nay, mô hình Trường học -  Bệnh viện nhất là đối với ngành Y - Dược nói chung và Điều dưỡng đa khoa nói riêng. Hơn nữa trường đang thực hiện hợp tác quốc tế với nhiều tổ chức để thực hiện giới thiệu ngay sinh viên khi ra trường có thể đi xuất khẩu lao động. 

Bà Nông Thị Kim Tiến - Hiệu trưởng nhà trường cũng cho biết:

"Để giải quyết bài toán việc làm cho sinh viên ra trường nhà trường đã xúc tiến nhiều kênh thông tin để giúp sinh viên có thể tiếp cận, ngay cả với Bệnh viện của trường. Vì thế các trường cũng không riêng gì Y dược cũng nên mở rộng các kênh thông tin để sinh viên có thể tiếp cận và chủ động hơn, giải quyết bài toán thất nghiệp ngay trên sân nhà."

 

Đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng đạt chất lượng đi xuất khẩu lao động

Thị trường những năm tới đang rất khát nhân lực điều dưỡng, đây là điều lý giải tại sao ngành Điều dưỡng lại được nhiều thí sinh đăng ký theo học như năm nay. Theo Bà Tiến:

"Lượng thí sinh đăng ký xét tuyển vào ngành Cao đẳng Điều dưỡng tăng một cách đột biến trong năm nay, đây là điều dễ hiểu. Đây là ngành duy nhất trong Y dược sinh viên có thể xuất khẩu đi làm việc tại nước ngoài và đa phần là sang các thị trường các nước tiên tiến như Nhật Bản và Đức."

Bà Tiến cũng cho biết hiện tại nhà trường đang liên kết với rất nhiều tổ chức nhằm giới thiệu để sinh viên có thể khi học xong và đi xuất khẩu ngay. Và nhiều sinh viên cũng đã đăng ký và làm thủ tục và theo ngạch này. Nhiều doanh nghiệp sau khi tuyển dụng lao động sinh viên tốt nghiệp tại trường đều đánh giá cao khả năng kiến thức về thực hành - thực nghiệp của sinh viên Pasteur và đặc biệt là mô hình đào tạo Trường học - Bệnh viện.

Ngoài chương trình đào tạo Cao đẳng chính quy 3 năm đối với hệ Cao đẳng nhà trường còn tổ chức thi liên thông Cao đẳng điều dưỡng cho các thí sinh tốt nghiệp trung cấp điều dưỡng hoặc thí sinh có nhu cầu học Văn bằng 2 Cao đẳng điều dưỡng. Thí sinh có nhu cầu vui lòng liên hệ theo địa chỉ:

Địa chỉ: Trường Cao đẳng Y dược Pasteur - Số 4, đường Trần Phú (Cổng Học Viện Y Dược Học Cổ Truyền Việt Nam), phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Hà Nội
Điện thoại tư vấn: 02466.55.65.75 – 0989.55.99.63

Tag: tuyển dụng Cao đẳng điều dưỡng ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status