Các nhân tố cần thiết để làm nên một Bác sĩ giỏi


  
  
  
     
Lượt xem: 9937 | Đăng bởi: caodangduocthaithinh

Để làm việc trong lĩnh vực Y khoa bên cạnh trình độ chuyên môn tốt bạn cần rất nhiều các kỹ năng khác, dưới  đây là các nhân tố cần thiết để làm nên một bác sĩ giỏi.

Các nhân tố cần thiết để làm nên một Bác sĩ giỏi

Trở thành bác sĩ giỏi là mong muốn của tất cả các bạn mong muốn phục vụ trong lĩnh vực Y khoa, để biến ước mơ đó thành sự thật bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây.
A: Attentive (to patient’s need) - Quan tâm tới nhu cầu của người bệnh:  Đối với bệnh nhân việc được quan tâm, động viên từ bác sĩ sẽ giúp họ có thêm ý chí chống chọi với bệnh tật.
B: Believer - Đáng tin cậy: Bác sĩ phải là người mà bệnh nhân có thể tin tưởng, sẵn sàng chia sẻ tình trạng bệnh cũng như mong muốn của mình. Muốn vậy, bác sĩ phải có “tâm” thực sự đối với công việc mình đang làm.
C: Caring - Chăm sóc: Đây đồng thời là nhiệm vụ của mỗi bác sĩ, được hiểu chung là việc chăm sóc sức khỏe bệnh nhân.
D: Detective - Thám tử: Bác sĩ phải là người biết cách phân tích vấn đề, nhìn nhận tốt mọi vấn đề của người bệnh, giúp bệnh nhân giải quyết được tình hình của mình.
E: Ethical - Là người có đạo đức: Theo tin tức ngành Y, đây được coi là tiêu chuẩn, nguyên tắc mà mọi bác sĩ cần có, đó là hành vi thái độ, bổn phận và trách nhiệm của bác sĩ đối với công việc mà mình đang làm.
F: Friendly - Thân thiện: Thái độ thân thiện của bác sĩ sẽ giúp ích rất lớn trong quá trình điều trị bệnh của bệnh nhân, 
G: A ‘’Good’’ person - Là một người tốt: Một người tốt sẽ trở thành một bác sĩ tốt, họ sẽ ý thức được những việc mình nên làm và không nên làm trong công việc và cuộc sống.
H: Honest - Trung thực: Trung thực không chỉ với bệnh nhân mà còn cần trung thực với đồng nghiệp trong mọi vấn đề liên quan chuyên môn.
I: Intellectual - Có trí tuệ: Bác sĩ phải là người có trí tuệ tốt đặc biệt là về chuyên môn nghề nghiệp. Có kiến thức, khả năng vận dụng kiến thức vào từng trường hợp, từng ca bệnh, trên từng bệnh nhân cụ thể.
J: Wise in judgment - Khôn ngoan trong phán đoán: Phán đoán chuẩn xác là cơ sở để bác sĩ giúp đỡ bệnh nhân trong nhiều tình huống khác nhau, đặc biệt là trong những trường hợp khẩn cấp.
K: Knowledgeable - Hiểu biết: Hiểu biết xã hội là một trong những kỹ năng cần thiết đối với tất cả mọi người khi làm bất kể công việc gì, trong đó có cả ngành Y.

Nghề Y là nghề cao quý trong xã hội

Nghề Y là nghề cao quý trong xã hội


L: Learner - Học tập: Ý thức được công việc có ý nghĩa quan trọng, giúp bác sĩ thường xuyên tự học, trau dồi kiến thức nâng cao tay nghề, học tập chính là công việc cả đời của mỗi người.
M: Mature - Trưởng thành: Bác sĩ cần phải biết mình là ai, ở vị trí nào, biết khẳng định giá trị bản thân, biết cách chăm sóc sức khỏe của chính mình, trưởng thành mọi mặt trong nhận thức và suy nghĩ.
N: Noble - Cao quý: Ngành Y là nghề cao quý trong xã hội, bác sĩ cần ý thức rõ điều này để không ngừng nâng cao chuyên môn. 
Có hai nghề được xã hội trọng vọng gọi là Thầy, trong đó có Thầy thuốc. Thầy thuốc là một nghề cao quý vì thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng là mang lại sức khỏe, và giành lại sự sống cho người bệnh – ngành nghề gắn liền với sinh mạng của con người.

Bên cạnh đó, bác sĩ giỏi cần thiết phải có các nhân tố sau:
O: Open minded/Open hearted - Cởi mở (trong giao tiếp với bệnh nhân).
P: Professional - Chuyên nghiệp (chuyên nghiệp trong phong cách làm việc).
Q: Question self (thoughts, beliefs, decisions, and actions) - Tự chất vấn bản thân.
R: Respectful - Tôn trọng (tôn trọng người bệnh và công việc đang làm).
S: Sensitive - Nhạy cảm (những vấn đề khó nói của bệnh nhân một bác sĩ nhạy cảm có thể nhận ra được).
T: Teacher & Learner - Dạy và học.
U: Up to date - Cập nhật (thông tin).
V: Vigilant - Thận trọng (trong công việc).
W: Willingness to listen - Sẵn sàng lắng nghe.
Y: Yearning - Khao khát (khao khát được cống hiến cho công việc).
Z: Zestful - Say mê (say mê với công việc đang làm).
Theo các giảng viên đang đào tạo nguồn lực ngành Y tại Cao đẳng Y Dược Hà Nội, để trở thành một bác sĩ giỏi bạn cần một quá trình phấn đấu lâu dài và có chí cầu tiến thực sự trong công việc.

Tham khảo: Theo trang bacsinoitru.vn.

Nguồn: caodangyduochanoi.net

Tag: Các nhân tố cần thiết để làm nên một Bác sĩ giỏi ; Bác sĩ ; Ngành Y

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status