Top 10 trường đào tạo về Y khoa hàng đầu thế giới


  
  
  
     
Lượt xem: 11066 | Đăng bởi: caodangduocthaithinh

Cao đẳng Y Dược Hà Nội sẽ giới thiệu đến các bạn Top 10 trường đào tạo về Y khoa chất lượng hàng đầu thế giới theo cập nhật mới nhất năm 2017.

Đại học Harvard

Đại học Harvard

Nhu cầu chăm sóc sức khỏe được chú trọng, theo học Y khoa trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của nhiều sinh viên hiện nay.

Chất lượng của một trường đào tạo ngành Y được đánh giá dựa trên những yếu tố nào?

Đánh giá một trường đào tạo ngành Y thường dựa trên các yếu tố: chất lượng đào tạo, danh tiếng giảng viên, vấn đề nghiên cứu cũng như khả năng của người học sau khi tốt nghiệp.

Bên cạnh đó, các tổ chức đánh giá còn căn cứ vào cơ sở vật chất, phòng thí nghiệm, thực hành để đánh giá chung về chất lượng đào tạo của từng trường.

QS đưa ra bảng xếp hạng này bên cạnh dựa trên các yếu tố trên, còn dựa trên những đánh giá danh tiếng quốc tế của mỗi trường từ các nhà nghiên cứu và nhà tuyển dụng, số lượng trích dẫn nghiên cứu và chỉ số đo hiệu quả cũng như  tác động của các nghiên cứu đã được công bố.

Top 10 trường đào tạo về Y khoa hàng đầu thế giới năm 2017

Theo tin tức ngành Y, dưới đây là top 10 các trường Đại học đào tạo ngành Y danh tiếng được xếp hạng theo QS:

Đại học Harvard : Đại học Harvard luôn nằm trong Top các trường Đại học hàng đầu tại các bảng xếp hạng uy tín,  trường có đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm cùng với cơ sở vật chất hiện đại nhằm thực hiện sứ mệnh giáo dục, nghiên cứu và chăm sóc sức khỏe. Năm 2015, trường Y Harvard đã quyết định cải cách chương trình đào tạo, đây là lần cải cách lớn đầu tiên tại Trường kể từ thập niên 80 thế kỷ trước, đến nay trường là niềm ao ước rất lớn đối với người học mơ ước theo đuổi đam mê với ngành Y.

Đại học Oxford : Đây là một trường Đại học ở Anh lọt top 10 trường đào tạo ngành Y danh tiếng năm 2017, việc giảng dạy của Đại học Oxford đư ợc chia làm tiền lâm sàng (3 năm đầu) và lâm sàng (3 năm cuối), năm 2017 trường đứng ở vị trí thứ 2 về danh tiếng đào tạo ngành Y, đặc biệt, trường được đánh giá rất cao về chất lượng sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Đại học Oxford

Đại học Oxford

Đại học Cambridge: Hiện nay, Đại học Cambridge có 6 trường trực thuộc là Nghệ thuật và Nhân văn, Khoa học sinh, Y học lâm sàng, Khoa học xã hội và nhân văn, Khoa học vật lý và Công nghệ. Đào tạo về Y học lâm sàng của Trường đánh giá nằm trong Top đào tạo chất lượng nhất hiện nay. Với bề dành lịch sử, Đại học Cambridge đã được công nhận với 26 giải thưởng trong lĩnh vực Y khoa, là ngôi trường Y khoa hàng đầu đi tiên phong trong lĩnh vực nghiên cứu mang tính ứng dụng cao

Đại học Johns Hopkins: Trường được thành lập vào năm 1897, dành được 19 giải thưởng Nobel Y học từ khi thành lập đến nay, Trường được biết đến với cơ sở vật chất hiện đại cùng với hệ thống thư viện rộng lớn.

Đại học Stanford: Đây là ngôi trường đào tạo Y khoa nổi tiếng trên thế giới, từng nhận 4 giải thưởng Noben danh giá, trường chính thức bắt đầu hoạt động từ năm 1981 sau sáu năm lên kế hoạch và xây dựng. Môi trường học tập tại Đại học Stanford hiện nay được đánh giá rất cao.

Ở các vị trí tiếp theo là các trường lần lượt theo thứ tự: Học viện Karolinska, Đại học California los angeles, Đại học Yale, Đại học London, Đại học California  San Francisco.

Theo các chuyên gia tại Cao đẳng Y Dược Hà Nội: đây đều là các trường có danh tiếng về đào tạo Y khoa trên thế giới, được đánh giá cao về chất lượng đào tạo, chuyên môn của người dạy cũng đã được công nhận. Chính vì vậy, nhiều ngôi trường là nơi hội tụ của nhiều bạn trẻ ưu tú nhất mong muốn được phát triển và cống hiến trong ngành Y hiện nay.

Nguồn: caodangyduochanoi.net

 

Tag: Y khoa ; Trường đào tạo y khoa ; Trường đào tạo về Y khoa hàng đầu thế giới

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status