Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng lên Đại học không cần chứng chỉ hành nghề


  
  
  
     
Lượt xem: 1893 | Đăng bởi: caodangduocthaithinh

Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định về liên thông giữa trình độ Trung cấp, Cao đẳng với trình độ Đại học, theo đó thí sinh muốn liên thông Cao đẳng Điều dưỡng lên Đại học cần có chứng chỉ hành nghề.

Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng lên Đại học không cần chứng chỉ hành nghề

Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng lên Đại học không cần chứng chỉ hành nghề

Quy định về điều kiện của người dự thi liên thông

Thủ tướng chính phủ đã ban hành quyết định số 18/2017/QĐ-TTg về điều kiện liên thông từ Trung cấp, Cao đẳng, Đại học, điều kiện tuyển sinh liên thông như sau:

Điều kiện người dự tuyển liên thông đảm bảo các điều kiện theo quy định hiện hành về tuyển sinh Đại học của Bộ GD&ĐT và đảm bảo có một trong các văn bằng sau:

  • Bằng tốt nghiệp trình độ trung cấp hoặc bằng tốt nghiệp trình độ Cao đẳng do các cơ sở đào tạo trong nước cấp. Người có bằng tốt nghiệp trình độ Trung cấp bảo đảm đã học và thi đạt yêu cầu đủ khối lượng kiến thức văn hóa trung học phổ thông theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
  • Bằng tốt nghiệp trình độ Trung cấp hoặc bằng tốt nghiệp trình độ Cao đẳng do các cơ sở đào tạo nước ngoài cấp phải được công nhận theo quy định của Bộ Giáo dục và đào tạo hoặc Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.

Đối với đào tạo liên thông khối ngành sức khỏe, người đăng ký dự tuyển phải có bằng tốt nghiệp Trung cấp hoặc bằng tốt nghiệp Cao đẳng khối ngành sức khỏe, trong đó người có bằng tốt nghiệp Y sĩ được đăng ký dự tuyển liên thông lên trình độ đại học các ngành Y đa khoa, Y học cổ truyền, Y học dự phòng, Răng hàm mặt; người có bằng trung cấp Điều dưỡng hoặc Cao đẳng Điều dưỡng đăng ký dự tuyển liên thông lên trình độ đại học ngành Điều dưỡng.

Liên thông khối ngành sức khỏe chỉ được áp dụng thi tuyển sinh liên thông riêng đối với những ai đã có chứng chỉ hành nghề và đảm bảo chất lượng điểm chuẩn đầu vào ngưỡng từ điểm 5 tới điểm 10.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15 tháng 7 năm 2017.

Tuyển sinh liên thông Cao đẳng Điều dưỡng

Tuyển sinh liên thông Cao đẳng Điều dưỡng

Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng lên Đại học không cần chứng chỉ hành nghề

Theo Quyết định số 18/2017/QĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ quy định về điều kiện liên thông từ Trung cấp, Cao đẳng, Đại học, điều kiện tuyển sinh liên thông đào tạo khác thì không có nhiều thay đổi nhưng đối với các khối ngành sức khỏe thì quy định chỉ áp dụng thì tuyển với người đã có chứng chỉ hành nghề và điểm thi đầu vào mỗi môn phải đạt từ từ 5 điểm tới thang điểm 10 để đảm bảo ngưỡng chất lượng đầu vào.

Việc tuyển sinh Liên thông từ hệ Cao đẳng Y Dược lên Đại học được thực hiện theo quyết định của Thủ tưởng Chính phủ sẽ giống với tinh thần của quy định liên thông trước đây, đó là các trường được phép quyết định hình thức tuyển sinh theo các hình thức sau:

Tuyển sinh theo kết quả thi THPT Quốc gia hoặc sẽ tham gia kỳ thi riêng mà nhà trường tổ chức. Nhưng đối với thí sinh đã tốt nghiệp Trung cấp Y Dược muốn liên thông lên Đại học Y Dược thì phải bắt buộc phải thi cùng với thí sinh tốt nghiệp THPT ở kỳ thi tuyển sinh Đại học hàng năm của sở GD Đại học, không phải là kỳ thi liên thông tổ chức riêng.

Theo đó, thí sinh chưa có chứng chỉ hành nghề thì nếu muốn liên thông bắt buộc phải thi THPT quốc gia hoặc thí sinh nếu đã có chứng chỉ hành nghề nhưng muốn tham dự kỳ thi THPT quốc gia để lấy điểm xét tuyển vào vẫn thực hiện bình thường.

Quyết định ban hành sẽ được áp dụng đối với các trường Đại học như: Đại học Quốc gia, Đại học vùng, Học viện, kể cả trường đại học thành viên của Đại học Quốc gia, Đại học vùng, các trường Trung cấp, Cao đẳng; Tổ chức và cá nhân có liên quan. Quyết định này sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 15 tháng 7 năm 2017.

Theo Quyết định đó, rất nhiều các trường Đại học đào tạo Y Dược đã thông báo dừng tuyển sinh liên thông Cao đẳng Điều dưỡng lên Đại học để tập trung vào chương trình đào tạo Đại học và sau Đại học.

Nguồn: Caodangyduochanoi.net

Tag: Liên thông Đại học Điều dưỡng ; Liên thông Đại học Điều dưỡng không cần chứng chỉ hành nghề ; Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng,

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status