Thông thoáng trong xét tuyển Cao đẳng Y dược Pasteur Hà Nội 2017


  
  
  
     
Lượt xem: 1398 | Đăng bởi: dinhvancuong

Với nhiều chính sách đại ngộ như miễn giảm học phí 100%, 50% với nhiều đối tượng bởi chính sách An sinh giáo dục. Cũng như các chế độ ăn ở KTX khi theo học tập ở Hà Nội. Đây là cơ hội tốt để thí sinh đăng ký theo học Cao đẳng Y - Cao đẳng Dược 

Thông thoáng trong xét tuyển Cao đẳng Y dược Pasteur Hà Nội 2017

Thông thoáng trong xét tuyển Cao đẳng Y dược Pasteur Hà Nội 2017

Theo đó các trường Đại học và Cao đẳng y dược ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đã đưa ra điểm nhận hồ sơ xét tuyển cao hơn ngưỡng “điểm sàn” mà Bộ GD&ĐT quy định từ 2 đến 5 điểm. Nhưng cũng có trường như: ĐH Y Hà Nội, Trường ĐH Y Dược - ĐH Thái Nguyên, Trường ĐH Y Thái Bình nhận hồ sơ xét tuyển chỉ từ mức 15,5 điểm.

Còn đối với hệ đào tạo cao đẳng y dược , với Chính sách An sinh - Giáo dục khuyến học, một số trường như: Cao đẳng Y Dược Hà Nội, TPHCM, sẽ miễn giảm 100% học phí cho thí sinh học cao đẳng dược, cao đẳng điều dưỡng và xét nghiệm y học 2017.

Cụ thể, sinh viên được hỗ trợ chỗ ở ký túc xá; miễn 100% học phí cho sinh viên là con thương binh, liệt sỹ năm 2017; những thí sinh có thành tích học tập đạt loại giỏi trong 3 năm học THPT hoặc trong Kỳ thi THPT quốc gia đạt 18 điểm 3 môn khối A (Toán - Lý - Hoá), khối B (Toán - Hoá - Sinh) được miễn 100% học phí năm 2017. Ngoài ra, sinh viên được hỗ trợ vay vốn ngân hàng trong suốt quá trình học theo quy định của Nhà nước; được giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp nếu có nhu cầu việc làm.

Ba mã ngành: Cao đẳng dược chính quy (6720201); Cao đẳng điều dưỡng (6720301); cao đẳng xét nghiệm y học (6720602) theo hình thức xét tuyển thẳng đối với tất cả các thí sinh tốt nghiệp Kỳ thi THPT quốc gia. Thời gian đào tạo chính quy theo tín chỉ (3 năm/khoá).

Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Y Dược Hà Nội bao gồm:

  • 1 phiếu ĐKXT năm 2017 theo mẫu quy định chung;
  • Bản sao photo công chứng học bạ THPT;
  • Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (đối với trường hợp thí sinh tốt nghiệp năm 2017);
  • Bản sao Bằng tốt nghiệp THPT hoặc BTVH cấp 3 (trường hợp thí sinh đã tốt nghiệp từ năm 2016 về trước);
  • 4 ảnh 3×4 và 01 bản sao giấy khai sinh có xác nhận của địa phương.

Thời gian nhận hồ sơ xét tuyển hệ cao đẳng y dược liên tục nhiều đợt trong năm 2017, vì vậy thí sinh có thể lựa chọn các cơ sở đào tạo phù hợp và thuận tiện nhất đối với bản thân. Đây được coi là cơ hội để cho thí  có cơ hội tiếp cận với 1 trong những nghề mà tỉ lệ cơ hội có việc làm cao.

Tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng miễn 100% học phí năm 2017 

Thiếu hơn 84.000 điều dưỡng trình độ Cao đẳng. 

Nhu cầu về chất lượng cuộc sống ngày càng tăng cao, kéo theo nhu cầu về chăm sóc sức khỏe và tiêu thụ các loại dược phẩm cũng ngày càng cao. Thêm vào đó, môi trường sống bị ô nhiễm, hằng ngày con người phải tiếp xúc với nhiều hóa chất độc hại từ các thực phẩm, hàng tiêu dùng… là những nguyên nhân chủ yếu làm gia tăng nhu cầu phòng bệnh và khám chữa bệnh của toàn xã hội. Điều này cũng đồng thời làm gia tăng nhu cầu về nguồn nhân lực ngành y.

Dự báo, đến năm 2020 Việt Nam sẽ thiếu lượng lớn nhân lực trong ngành y dược. Theo kế hoạch phát triển nhân lực của Bộ Y tế trong hệ thống khám - chữa bệnh giai đoạn 2015 - 2020, cần phải bổ sung gần 11.000 dược sĩ và khoảng 84.000 điều dưỡng. Đạt 30% tổng số điều dưỡng có trình độ cao đẳng và đại học. Điều này mở ra cơ hội việc làm rất lớn cho những người có dự định theo học và làm việc trong ngành y.

Bộ Y tế cũng xác định rõ đào tạo liên thông, đào tạo theo địa chỉ được đánh giá là những loại hình đào tạo giúp đảm bảo chất lượng đầu ra, đáp ứng nhanh chóng, kịp thời nhu cầu thực tế xã hội. Sau khi học y, dược sĩ hệ trung cấp, học viên có thể nâng cao kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp bằng những chương trình liên thông theo ngành đã chọn. Phấn đấu để nhân lực trong khu vực ngoài công lập đạt tỉ lệ 10% tổng nhân lực khám - chữa bệnh.

Xem thêm: Chi 1.300 tỷ đồng đưa cử nhân và thạc sỹ thất nghiệp đi xuất khẩu lao động

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status