Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch "trần tình" về việc tăng học phí lên hơn 4 triệu 1 tháng


  
  
  
     
Lượt xem: 9865 | Đăng bởi: dinhvancuong

Mặc dù, bây giờ mới là thời gian chuẩn bị xét nguyện vọng vào trường cho năm học mới. Tuy nhiên trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch vừa ra thông báo sẽ tăng học phí gấp đôi cho năm học này, dưới đây là những lý giải của đại diện trường như sau. 

Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch "trần tình" về việc tăng học phí lên hơn 4 triệu 1 tháng

Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch "trần tình" về việc tăng học phí lên hơn 4 triệu 1 tháng

Theo đó, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc, TP.HCM, vừa thông báo mức học phí dự kiến năm học 2017-2018 tăng lên gấp đôi từ tháng 1/2018.
Cụ thể, trong giai đoạn một, từ tháng 9 đến tháng 12, trường dự kiến mức thu học phí đối với sinh viên có hộ khẩu TP.HCM là 1,7 triệu đồng/tháng, theo Nghị định 86/2015/NĐ-CP thuộc nhóm trường đại học chưa tự chủ tài chính toàn phần.

Mức thu học phí với các sinh viên không có hộ khẩu tại TP.HCM dự kiến là 2,2 triệu đồng/tháng. Theo nhà trường, những sinh viên này không được ngân sách thành phố cấp bù kinh phí đào tạo.

Tuy nhiên, ở giai đoạn hai (từ tháng 1/2018), mức học phí dành chung cho tất cả sinh viên (không kể vùng miền) ở các ngành đào tạo từ 2,5 triệu đồng mỗi tháng. Trong đó, học phí các ngành Y đa khoa, Răng hàm mặt cao nhất với 4,4 triệu đồng/tháng. Hai ngành này đào tạo 6 năm hệ chính quy.

Thông tin học phí của trường có mức 4,4 triệu đồng/tháng nhận được sự quan tâm của nhiều giáo viên, học sinh trên mạng xã hội.Theo đó nhiều học sinh cũng như sinh viên và dư luận xã hội đã có những phản ứng trái chiều về điều này.. 

Bạn Minh Tùng viết lên mạng trang cá nhân của mình cho biết : “Học phí này chỉ dành cho sinh viên có điều kiện. Ví dụ, một năm học 10 tháng sẽ hết 44 triệu đồng học phí, 6 năm đào tạo mất 264 triệu đồng. Ngoài học phí, sinh viên còn phải trả tiền ăn, ở, sinh hoạt, chi phí sách vở, học thêm”.

Bạn Lê Ngoan thí sinh năm nay có dự định xét tuyển vào Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch với mức điểm 28 điểm cho hay:

"mức học phí này khiến nhiều thí sinh không có điều kiện kinh tế như gia đình em cũng phải xem xét. Em đang cân nhắc có nên theo học Đại họcc với ngành Y hay chỉ đi học Cao đẳng Y, Cao đẳng Xét nghiệm. Vừa tiết kiệm thời gian học tập cũng như chi phí lại ra trường nhanh chóng và đi tìm việc. Sau này có điều kiện em sẽ học liên thông lên Đại học sau.. "

Trả lời về vấn đề này ông Ngô Minh Xuân - Hiệu trưởng trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch cho rằng: "mức thu học phí của ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch thấp hơn nhiều lần so với các nước khác quanh khu vực, dù đào tạo y khoa tốn kém gấp 4-5 lần so với các ngành khác"

Ông Xuân cũng thông tin thêm sắp tới, nhà trường có nhiều bước phát triển mọi mặt để cải thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, lực lượng giảng viên, phương pháp đào tạo, thực hành lâm sàng, kiểm định chất lượng để đáp ứng nhu cầu số lượng.

Xem thêm: Tuyển thẳng và miễn giảm học phí 100% đối với thí sinh khối A - B trên 18 điểm. 

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status