Bộ GD&DT chính thức công bố điểm sàn vào ngày mai


  
  
  
     
Lượt xem: 30806 | Đăng bởi: dinhvancuong

Theo như dự kiến Bộ sẽ công bố sớm về điểm sàn đại học sớm 2 ngày theo như khẳng định của Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga. Theo đó thì ngày mai 12/7 Bộ sẽ đưa ra điểm sàn cho kỳ xét tuyển năm nay. 

Bộ GD&DT chính thức công bố điểm sàn vào ngày mai

Ngày 12/7, Bộ GD&DT chính thức công bố điểm sàn Đại học, Cao đẳng năm 2017.

Được biết, chất lượng đầu vào hay là điểm sàn là ngưỡng tối thiểu mà các trường Đại học, Cao đẳng làm cơ sở để tuyển sinh.

Trước thời điểm công bố điểm sàn, Bộ GD&DT mở cổng thông tin tuyển sinh để thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến và đăng ký xét tuyển chính thức bắt đầu từ ngày 15-21/7.

Theo Thứ trưởng Bộ GD&DT Bùi Văn Ga cho biết, đây là năm đầu tiên thí sinh được phép đăng ký nguyện vọng vào các trường Đại học không giới hạn trước khi thi và được phép điều chỉnh nguyện vọng một lần sau khi có kết quả thi. Nếu trong đợt này, các em điều chỉnh xong rồi sẽ không được điều chỉnh lại nữa nên việc thay đổi nguyện vọng hay không là rất quan trọng. Đây cũng chính là cơ hội để các em theo học ngành nghề mà mình yêu thích.

Cũng theo Thứ trưởng, điểm sàn không áp dụng đối với các thí sinh xét tuyển bằng học bạ.Thí sinh  được xét tuyển bình đẳng theo kết quả thi của mình.

Trước câu hỏi của thí sinh về nguyên tắc xét tuyển giữa các nguyện vọng như sau: “ví dụ thí sinh A và B đều đăng ký cùng một ngành của một trường; thí sinh A đăng ký NV1 còn thí sinh B đăng ký NV4 thì việc xét tuyển thực hiện như thế nào? Xét hết NV1 nếu còn chỉ tiêu mới xét NV tiếp theo có phải không?”

Trả lời cho vấn đề này, ông Trần Văn Nghĩa- Cục phó Cục quản lý chất lượng Bộ GD&DT cho biết, việc xét tuyển vào cùng ngành là bình đẳng, không phân biệt thứ tự ưu tiên nguyện vọng. Trong trường hợp trên, nếu thí sinh B trúng tuyển trong các NV 1 2 3 thì sẽ không được xét tuyển NV4 nữa.

Ông Nghĩa khẳng định: “khi xét tuyển nguyện vọng này, thí sinh A và thí sinh B đều được xét tuyển bình đẳng như nhau, ai điểm cao hơn sẽ có lợi thế hơn”.

Xét tuyển Cao đẳng Y dược chỉ cần tốt nghiệp THPT

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là trường duy nhất ở Hà Nội đào tạo theo mô hình Viện – Trường đạt chuẩn. Năm 2017, trường tuyển sinh đào tạo 3 chuyên ngành là Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng và Xét nghiệm Y học. Các thí sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT đều có cơ hội đăng ký xét tuyển tại nhà trường.

Thời gian đào tạo Cao đẳng chính quy là 03 năm theo hình thức tích lũy tín chỉ. Để đăng ký xét tuyển, thí sinh cần hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Y Dược Hà Nội năm 2017 bao gồm các các giấy tờ cần thiết sau:

  • 01 phiếu ĐKXT năm 2017 theo mẫu quy định chung
  • 01 bản sao photo công chứng học bạ THPT
  • 01 bản sao giấy khai sinh có xác nhận của địa phương
  • Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2017)
  • Bản sao bằng tốt nghiệp THPT hoặc BTVH (đối với thí sinh tốt nghiệp trước 2017)
  • 04 ảnh 3*4 trong thời gian 06 tháng gần nhất
  • 01 phong bì có dán tem ghi rõ họ tên, địa chỉ, SĐT để nhà trường liên hệ khi gửi giấy báo nhập học cho thí sinh.
  • Các giấy tờ ưu tiên khác (nếu có).

Thí sinh có thể nộp trực tiếp đế thực hiện xét tuyển vào học các chuyên ngành Y dược hoặc gửi hồ sơ chuyển phát nhanh đến địa chỉ:

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur Hà Nội: Địa chỉ số 4, đường Trần Phú, phường Mỗ Lao, Quận Hà Đông, Tp.Hà Nội (Cổng Học Viện Y Dược Học Cổ Truyền Việt Nam).

Điện thoại tư vấn: 02466.55.65.75 – 0989.55.99.63

Tag: điểm sàn đại học năm 2017 ; điểm sàn đại học ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status