Điểm cao vẫn lao đao lo trượt nguyện vọng 1 đại học 2017


  
  
  
     
Lượt xem: 3967 | Đăng bởi:

Đề thi thpt quốc gia năm 2017 được đánh giá là "dễ thở" minh chứng là phổ điểm và số lượng thí sinh đạt các đầu điểm 7-8-9 thậm chí là 10 rất nhiều. Tuy nhiên điểm cao kéo theo điểm chuẩn tăng vì thể cho nên điểm cao nhiều thí sinh vẫn lo trượt nguyện vọng 1 đại học năm 2017.

Điểm cao vẫn lao đao lo trượt nguyện vọng 1 đại học 2017

Điểm cao vẫn lao đao lo trượt nguyện vọng 1 đại học 2017

Nhiều phụ huynh cũng như thí sinh  quan tâm là mặt bằng điểm thi năm nay cao hơn các năm trước sẽ khiến điểm chuẩn tăng đột biến. Chị Nguyễn Thị Hương (Hà Tĩnh) có con trai năm nay vào đại học, sau khi công bố kết quả thi con đạt 24,5 điểm nhưng vẫn lưỡng lự có nên thay đổi nguyện vọng 1 hay không? Chị chia sẻ: “Năm nay các bạn của con đăng ký cùng trường với con điểm cũng sàn sàn nhau. Thậm chí, nhiều cháu còn điểm cao hơn nên mấy ngày này tôi lo lắng đứng ngồi không yên nên cả nhà họp lại và đang có hướng thay đổi nguyện vọng 1 cho con”.

Chị Hương cho biết thêm về việc đăng ký nguyện vọng 1 của con: “Con tôi đăng ký nguyện vọng 1 là trường Đại học Ngoại thương Hà Nội, năm ngoái khoa kinh tế lấy 23,5 điểm, căn cứ vào điểm hiện nay thì rất nhiều cháu đạt mức điểm như con tôi nên cả nhà đang bàn tính thay đổi nguyện vọng 1 vào trường khác để có cơ hội đậu cao hơn”.

Thời điểm này, điều mà nhiều thí sinh, phụ huynh khá quan tâm là mặt bằng điểm thi năm nay cao hơn liệu có khiến mức điểm chuẩn tăng đột biến?

Chia sẻ về những băn khoăn này, tiến sĩ Phạm Thu Hương, Trưởng phòng đào tạo trường Đại học Ngoại thương cho biết: “Theo dữ liệu điểm thi thì điểm 8 trở lên tăng rõ rệt. Chỉ cần nâng điểm chuẩn lên 0,2 điểm so với năm trước thì số lượng thí sinh trúng tuyển đã tăng vọt lên khá nhiều. Tuy nhiên Đại học Ngoại thương cũng sẽ rất thận trọng trong việc nâng mức điểm chuẩn”.

Cũng liên quan đến vấn đề điểm chuẩn, đại diện trường Đại học Bách khoa Hà Nội, ông Trần Văn Tớp - Phó Hiệu trưởng nhà trường - chia sẻ nhận định: “Về lý thuyết, mặt bằng chung lên cao, thì điểm xét tuyển sẽ tăng. Tuy nhiên, mức cụ thể thế nào thì phải căn cứ vào mức điểm đã đạt của những thí sinh đăng ký vào từng ngành xét tuyển”

Thí sinh Nguyễn Thị Thương, mang đến ngày hội tư vấn tuyển sinh Đại học năm nay một tâm lý hoang mang: "năm nay em thi được 26 điểm khối B và đã dăng ký nguyện vọng 1 vào ngành Y Đa khoa của trường Đại học Y Hà Nội nhưng mấy ngày vừa qua, thấy báo cũng như ti vi đăng có quá nhiều thông tin về điểm chuẩn ngành Y - ngành Dược có thể tăng. Hơn nữa có quá nhiều thí sinh năm nay được điểm cao nên em hơi hoang mang cũng sợ mình không đậu."

 

Hiểu được lo lắng của phụ huynh cũng như thí sinh, Tiến sĩ Y dược Nông Thị Tiến - Hiệu trưởng trường Cao đẳng Y dược Pasteur cho biết: “ về lý thuyết, mặt bằng chung cao thì điểm xét tuyển sẽ tăng. Tuy nhiên, mức điểm cụ thể như thế nào thì phải căn cứ vào mức điểm đã đạt của những thí sinh đăng ký vào từng ngành xét tuyển”.

Nhiều phụ huynh hướng cho con chọn ngành Y -  dược

Thay vì chọn cho con một trường kinh tế, nhiều phụ huynh lại hướng cho con em mình tới ngành Y dược bởi khối ngành Y dược luôn thu hút sự quan tâm của các thí sinh.

Chị Chi (Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ: “năm nay, điểm thi các cháu rất cao vì vậy những trường Đại học top đầu sẽ dành cho những cháu 28-10 điểm. Bởi vậy với mức điểm trung bình, tôi sẽ định hướng cho con mình học Cao đẳng Dược. Vì ra trường nếu chưa xin được việc thì cũng có thể mở được quầy thuốc riêng để điều trị và chưa bệnh cũng như có thu nhập.

Chia sẻ cùng những lo lăng băn khoăn của phụ huynh và học sinh trước cánh cửa tương lai, Tiến sĩ Y dược Nông Thị Tiến- Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y dược Pasteur cho biết, việc học Cao đẳng hay Đại học là quyền lựa chọn của phụ huynh và thí sinh. Tuy nhiên việc học Đại học hay Cao đẳng mà không tìm được việc làm thì cũng rất lãng phí vì vậy cần tính toán rõ ràng và khoa học.

Xét tuyển Cao đẳng Y dược chỉ cần tốt nghiệp THPT

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là trường duy nhất ở Hà Nội đào tạo theo mô hình Viện – Trường đạt chuẩn. Năm 2017, trường tuyển sinh đào tạo 3 chuyên ngành là Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng và Xét nghiệm Y học. Các thí sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT đều có cơ hội đăng ký xét tuyển tại nhà trường.

Để có cơ hội học tập tại trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, thí sinh chuẩn bị hồ sơ học sinh sinh viên tại các hiệu sách sau đó điền đầy đủ thông tin và mã ngành đăng ký nguyện vọng học vào hồ sơ. Sau đó phô tô học bạ và giấy chứng nhận tốt nghiệp công chứng kèm theo 1 phong bì đựng 3 ảnh 3*4. Hoặc có thể đăng ký trực tuyến tại đây: 

Hoặc thí sinh có thể nộp trực tiếp đế thực hiện xét tuyển vào học các chuyên ngành Y dược hoặc gửi hồ sơ chuyển phát nhanh đến địa chỉ:

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur Hà Nội: Địa chỉ số 4, đường Trần Phú, phường Mỗ Lao, Quận Hà Đông, Tp.Hà Nội (Cổng Học Viện Y Dược Học Cổ Truyền Việt Nam). Điện thoại tư vấn: 02466.55.65.75 – 0989.55.99.63

 

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status