Bộ GDĐT sẽ ban hành hướng dẫn ôn tập thi THPT Quốc gia năm 2018


  
  
  
     
Lượt xem: 3481 | Đăng bởi: caodangduocthaithinh

Để giúp thí sinh có hướng ôn tập hiệu quả nhất, Bộ GD & ĐT sẽ ban hành hướng dẫn ôn tập thi THPT Quốc gia năm 2018 thay cho đề thi minh họa.

Bộ GD & ĐT sẽ ban hành hướng dẫn ôn tập thi THPT Quốc gia

Bộ GD & ĐT sẽ ban hành hướng dẫn ôn tập thi THPT Quốc gia

Theo thông báo của Bộ Giáo dục - Đào tạo, thời gian tới, Bộ sẽ không công bố đề thi minh họa mà sẽ ban hành công văn hướng dẫn dạy học và ôn tập phục vụ cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

Từ đó, các Nhà trường và học sinh sử dụng tài liệu hướng dẫn này kết hợp với các đề thi minh họa, đề thi thử nghiệm, đề thi tham khảo và đề thi chính thức của kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 làm tài liệu tham khảo để dạy học và ôn tập trong năm học 2017 – 2018.

Lý giải vấn đề này, đại diện Bộ Giáo dục - Đào tạo lý giải: Từ đầu năm học 2017 - 2018, Bộ đã thông báo chủ trương tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia và tuyển sinh Đại học, Cao đẳng hệ chính quy năm 2018 và những năm tiếp theo. Theo đó, phương thức tổ chức các môn thi, bài thi của kỳ thi THPT quốc gia trong những năm tới sẽ được giữ ổn định như năm 2017, nội dung thi năm 2018 nằm trong chương trình lớp 12 và lớp 11 và năm 2019 bao gồm cả chương trình THPT như Bộ đã thông báo từ năm 2016.

Thời gian tới, Bộ GD-ĐT sẽ ban hành công văn hướng dẫn dạy học và ôn tập theo đúng định hướng nêu trên.

Thầy Đặng Nam Anh – Giảng viên Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, để đạt kết quả cao cũng như để có thể bước chân vào trường mà mình mơ ước thì ngay từ bây giờ các thí sinh nên tập trung vào học tập, có hướng ôn tập phù hợp với bản thân và quan trọng là phải học đều tất cả các môn”.

Phương án xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2018

Phương án xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2018

Phương án xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2018

Mới đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã gửi công văn đến các trường Đại học, Cao đẳng để lấy ý kiến về phương án tuyển sinh Đại học và các trường Cao đẳng ngành sư phạm. Theo đó, các Trường Cao đẳng Y Dược sẽ tuyển sinh theo quy chế tuyển sinh của Bộ LĐTB&XH.

Bộ Giáo dục - Đào tạo cũng đã công bố phương án thi THPT Quốc gia năm 2018 được giữ ổn định với 5 bài thi như năm 2017, gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, các môn Khoa học tự nhiên (Lý, Hóa, Sinh) và các môn Khoa học xã hội (Sử, Địa, Giáo dục công dân).

Tuy nhiên, rút kinh nghiệm từ kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 thì kỳ thi năm 2018 sẽ có một số thay đổi kỹ thuật, như bỏ ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào, nội dung thi ngoài chương trình lớp 12 còn có phần liên quan của lớp 11. Riêng các bài thi tổ hợp vẫn được chấm điểm từng môn thi thành phần, nhưng Bộ sẽ có hướng dẫn cụ thể việc tổ chức thi các bài thi này được thực hiện phù hợp hơn dựa trên kinh nghiệm tổ chức thi năm 2017.

Nguồn: caodangyduochanoi.net

Tag: kỳ thi thpt quốc gia ; kỳ thi thpt quốc gia 2018 ; tin tức về kỳ thi thpt quốc gia 2018

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status