Những điều sinh viên năm nhất ngành Y nên làm


  
  
  
     
Lượt xem: 5931 | Đăng bởi: caodangduocthaithinh

Sinh viên năm nhất nói chung và sinh viên ngành y nói riêng sẽ rất háo hức khi bước vào một cuộc sống mới, nhưng cũng rất lo lắng khi bước vào một môi trường mới hoàn toàn khác.

Những điều sinh viên năm nhất ngành Y nên làm

Những điều sinh viên năm nhất ngành Y nên làm

Để cuộc sống bớt nhàm chán hơn mà vẫn đảm bảm chuyện học hành, sinh viên năm nhất ngành y nên làm những việc gì?

Tham gia các nhóm học tập, đầu tư học các kỹ năng mềm

Sau khi trải qua kỳ thi THPT Quốc gia và bước chân vào cánh cửa mới bạn phải cần mẫn tìm đường đi mới, nỗ lực không ngừng và cần phải cố gắng 200% năng lượng. Bởi ngoài kia, thời gian vẫn trôi đi và không ai ngừng lại cả. Vì thế nếu không đi, đương nhiên bạn sẽ bị tụt lại phía sau và trở thành người lỗi thời.

Hầu hết các sinh viên năm nhất đều bỡ ngỡ với phương pháp học cũng như các yêu cầu bài tập của thầy cô. Vì thế bạn cần tham gia đầy đủ các nhóm học tập, thích nghi với phương pháp học tập hiện đại và một điều rất cần thiết là bạn phải học các kỹ năng mềm cần thiết như kỹ năng thuyết trifng, kỹ năng làm việc nhóm...

Thời gian đầu các sinh viên Đại học, Cao đẳng Y Dược sẽ học các môn đại cương, đây là những môn tương đối nhẹ nhàng. Nếu bạn chăm chú nghe giảng trên lớp và dành thời gian học thêm ở nhà thì bạn hoàn toàn có thể làm chủ kiến thức và bạn sẽ thấy mọi thứ trở nên nhẹ nhàng hơn.

Hãy dành thời gian khám phá thành phố

Sau những giờ học căng thẳng nơi giảng đường, bạn nên dành một chút thời gian để khám phá thành phố nơi bạn sống. Những quán ăn và những món ngon không cưỡng nổi không phải ai cũng biết đang chờ bạn khám phá. Bạn cũng nên đi khắp các hang cùng ngõ hẻm để có cái nhìn về nơi bạn sống, có thể sẽ rất rực rỡ cũng có thể là cùng cực lắm đấy.

Bạn Nguyễn Hoàng Linh – cựu sinh viên Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ: “đời sinh viên của mình năm thứ nhất trôi đi khá lặng lẽ và giờ mình thấy rất tiếc quãng thời gian đó. Năm nhất bạn có rất nhiều háo hức, vì thế hãy đi đi, để phám phá cuộc sống, để thấy cuộc đời này dài rộng lắm”.

Hãy dành thời gian khám phá thành phố

Hãy dành thời gian khám phá thành phố

Hãy dành cho mình một khoảng thời gian để đọc sách

Tập cho mình thói quen đọc sách là một điều bạn nên làm bởi nó thực sự hiệu quả nếu như bạn muốn tìm hiểu thêm nhiều kiến thức. Những cuốn sách đó có thể là giáo trình các môn học của bạn, hoặc cũng có thể là sách kỹ năng, sách nghệ thuật...Càng biết nhiều và hiểu nhiều về những điều xung quanh cuộc sống, về kiến thức xã hội bạn càng dễ dàng thành công.

Đọc sách sẽ giúp tâm trí của bạn được kích thích và mở đường cho những sáng tạo của bạn. Mỗi cuốn sách của mỗi tác giả sẽ mang đến cho bạn hàng loạt ý tưởng và bạn hoàn toàn có thể áp dụng nó vào cuộc sống.

Đi học thêm một ngoại ngữ

Đừng vội vàng từ chối việc này hay hoãn nó đến những năm sau. Vì trong cuộc sống hiện nay, ngoại ngữ ngày càng trở nên quan trọng, nhất là đối với những sinh viên học Y Dược ngoại ngữ mang đến cho bạn nhiều cơ hội học tập cũng như việc làm sau này.

Đã có rất nhiều sinh viên trì hoãn việc học ngoại ngữ đến những năm sau vì nghĩ rằng có rất nhiều thời gian, nhưng đó là ý nghĩ hoàn toàn sai lầm. Bởi học ngoại ngữ là cả một quá trình không phải nay mai là có thể giỏi luôn được và hơn nữa trong những năm sau đó bạn phải học những môn chuyên ngành rất nặng kiến thức lý thuyết cũng như thực hành khiến bạn không còn thời gian để “thở”. Đó là thực trạng đang xảy ra tại Cao Đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Và giờ bạn muốn quay lại năm nhất để học ngoại ngữ thì cũng không kịp nữa rồi!

Tham gia các nhóm học tập, đầu tư học các kỹ năng mềm

Tham gia các nhóm học tập, đầu tư học các kỹ năng mềm

Đi làm thêm

Bạn có thể xin đi gia sư hoặc cũng có thể làm thêm ở một quán cà phê hay một shop quần áo. Công việc này sẽ mang tới cho bạn một khoản thu nhập phụ giúp gia đình, cũng như giúp bạn trưởng thành hơn bởi những va vấp trong cuộc sống.

Công việc làm thêm có thể khiến bạn vất vả, khiến bạn phải cố gắng gấp đôi nhưng lại giúp chúng ta hiểu ra giá trị của cuộc sống, giá trị của đồng tiền và để thêm trân trọng những gì bố mẹ dành cho chúng ta. Không chỉ vậy, đi làm thêm sẽ mang lại cho bạn những kỹ năng khác trong cuộc sống như bán hàng, thuyết trình, thuyết phục khách hàng...những kỹ năng này rất cần thiết cho bạn trong quá trình học tập cũng như công việc sau này.

Ăn hết những món ngon quanh cổng trường

Đây là một trong những việc mà bạn nên làm, nếu bạn không muốn rơi vào cảnh lũ bạn trường khác sang thăm mà không biết đưa chúng nó đi đâu, ăn gì?. Có một sự thật mà ít ai biết rằng là, xung quanh các trường Đại học, Cao đẳng luôn có rất nhiều quán xá với đặc trưng: “ngon – bổ - rẻ”, cùng thưởng thức và khám phá nó nhé!

Kỳ học đầu tiên của năm nhất đã đi được một nửa chặng đường, hãy “nhấc mông” đứng dậy làm những điều này đi thôi nào! Chúc bạn có một quãng thời gian sinh viên thật đáng nhớ!

Nguồn: caodangyduochanoi.net

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status