Tâm sự của những người công tác trong ngành Y không bên con ngày Tết Trung Thu


  
  
  
     
Lượt xem: 3502 | Đăng bởi: caodangduocthaithinh

Tết Trung Thu là dịp để những ông bố, bà mẹ dành tặng cho con những món quà ý nghĩa, nhưng ở đâu đó vẫn có những người không được dành trọn vẹn ngày Tết Trung Thu để bên con.

Tết Trung thu - Tết đoàn viên

Tết Trung thu - Tết đoàn viên

Tết Trung Thu về, những ông bố bà mẹ này phải nén lại nỗi niềm thương con để tiếp tục công việc của mình. Nhìn những đứa trẻ tay cầm đèn ông sao, được bố mẹ đưa đi rước đèn, nước mắt họ lại tuôn rơi.

Không bên con vì công việc mang tính đặc thù

Tết Trung Thu hay còn gọi là Tết đoàn viên, là dịp để mọi người trong gia đình tề tựu, quây quần bên nhau và là dịp những ông bố, bà mẹ dành cho con những món quà ý nghĩa. Nhưng với những người công tác trong ngành Y thì những ngày Lễ, Tết, thay vì ở bên gia đình thì họ lại phải ở Bệnh viện để chăm sóc cho những người trong gia đình khác.

Chia sẻ với tôi giọng chị Hiền trầm hẳn xuống, chị nói: “Mình có con gái năm nay 4 tuổi rồi, 4 năm con chưa được bố mẹ đưa đi chơi vào dịp Trung Thu. Thương con lắm nhưng biết sao được, mình còn công việc nữa mà” Chị vẫn cười nhưng tôi biết trong thâm tâm chị, chị buồn đến nhường nào.

Chắc hẳn những đứa trẻ có bố, mẹ công tác trong ngành Y đều sẽ như vậy. Thay vì được bố mẹ đưa đi chơi thì sẽ ở đón Trung thu ở nhà với ông bà. Có lẽ những đứa trẻ ấy còn quá nhỏ để hiểu thế nào là tình thân nhưng chắc chắn nó sẽ thắc mắc “sao bố mẹ không đưa con đi chơi như các bạn? Sao bố mẹ không đi rước đèn với con?” Sao bố mẹ...? Trẻ con mà, ngây ngô đến nghẹn lòng.

“Con ơi! Hãy thông cảm cho bố mẹ con nhé! Vì đặc thù của ngành Y là càng những ngày Lễ, Tết thì lại càng không được ở bên gia đình con ạ. Vì công việc nên mẹ phải ở lại Bệnh viện chăm sóc cho bệnh nhân, nếu mẹ về với con thì ai sẽ làm thay công việc của mẹ. Và lương tâm nghề nghiệp không cho phép mẹ làm điều đó con yêu ạ! Có thể giờ con chưa biết nhưng mẹ tin con gái mẹ sau này sẽ hiểu được được đặc thù công việc của mẹ mà thông cảm cho mẹ. Mẹ yêu con!”. Vâng, đó là đôi dòng nhật ký chị Hiền viết cho con gái của chị.

Tâm sự của những người công tác trong ngành Y không bên con ngày Tết Trung Thu

Tâm sự của những người công tác trong ngành Y không bên con ngày Tết Trung Thu

Người mẹ trẻ này cũng tâm sự với tôi rằng, trong thời gian này bệnh viện cũng đang có các bạn sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội đến thực tập, mình có thể tranh thủ về nhà đưa con đi chơi nhưng mình không yên tâm để lại công việc như thế được. Thật đáng ngưỡng mộ những người làm việc tận tâm như chị, chấp nhận “có lỗi” với con để hoàn thành công việc.

“Bố mẹ sẽ bù đắp cho con!”

Khi quyết định theo ngành Y, họ xác định phải chấp nhận xa gia đình, xa người thân trong những ngày Lễ, Tết để hoàn thành công việc của mình, dù thế, không phải lúc nào họ cũng có thể gạt đi được nỗi buồn tủi.

Chị Hiền bộc bạch: “Hôm trước, vừa ăn xong cơm tối xong, con gái chạy ra và nói bố mẹ ơi, sắp đến Trung Thu rồi, bố mẹ bạn Trang cho bạn ấy đi chơi nhà bóng vui lắm bố mẹ ạ, mai bố mẹ cho con đi nhé”. Nghe con nói thế, tự nhiên trong lòng tôi thấy buồn buồn, nước mắt rưng rưng nhưng vẫn cố kìm nén để động viên con: " Dạo này bố mẹ bận nhiều việc, con phải ngoan, ở nhà nghe lời ông bà, hôm sau bố mẹ được nghỉ bốp mẹ cho con đi chơi nhé”

Nghe thấy thế, con không nói gì, khiến tôi càng thương hơn. Là bố mẹ ai cũng muốn được về bên con bên gia đình, muốn được đưa con đi chơi nhưng vì công việc nên không thể về được với con. “Bố mẹ sẽ bù đắp cho con”

Cuộc sống mưu sinh, đặc thù công việc ngành Y đã khiến không ít những bậc làm cha làm mẹ bị cuốn vào cái vòng luẩn quẩn đó, để rồi họ phải đánh mất đi khoảng thời gian yêu thương, quan tâm dành cho con trẻ áp, những đứa trẻ đó không có được sự quan tâm chu đáo so với những bạn bè khác trong ngày Tết Trung Thu. "Tôi vẫn mong thu xếp được công việc của mình để dành thời gian nhiều hơn cho con mình, tạo cho con có một ngày Tết Trung Thu trọn vẹn nhất", chị Hiền nói.

"Bố mẹ sẽ bù đắp cho con"

"Bố mẹ sẽ bù đắp cho con"

Chẳng có gì lớn bằng tình mẫu tử, và chẳng hạnh phúc nào sánh được khi cha mẹ được ở bên chăm chút cho con. Thế nhưng vì điều kiện không cho phép nên rất nhiều người bố người mẹ đã phải dằn lòng xa con trong ngày Tết Trung Thu này, rất nhiều những em bé mong ngóng bố mẹ về... Thế nên, trong những ngày lễ dành cho các bé thế này, sẽ còn không ít những giọt nước mắt nhớ nhung vì xa cách....

Các bạn ạ! Công tác trong ngành Y thiệt thòi vậy đấy, nhưng nếu bạn có tình yếu với nghề, trách nhiệm với nghề thì tôi tin rằng bạn sẽ để chuyện cá nhân, gia đình sang một bên để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Hy vọng rằng những bạn trẻ đang theo học ngành Y nói chung và học Cao đẳng Y Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur nói riêng sẽ có thể “chiến thắng” công việc mà các bạn đang theo đuổi.

Nguồn: caodangyduochanoi.net

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status