Ngành Y – những ưu điểm chưa từng bật mí


  
  
  
     
Lượt xem: 592 | Đăng bởi: bientapvien

Ngành y đem lại thu nhập khá cao và ổn định. Nó góp phần xây dựng xã hội tốt đẹp hơn, hoàn thiện suy nghĩ và cách nhìn nhận về vật chất và ý thức.

  • Thay đổi thế giới

Xin hỏi các bạn lĩnh vực ngành nghề nào có liên quan mật thiết đến con người và xã hội? Ngành y là ngành có liên quan trực tiếp đến cuộc sống và cái chết của con người, nó tác động trực tiếp đến sinh tồn và thậm chí là cả một thế hệ loài người. Có thể nói nghành Y tế mang lại nụ cười cho xã hội - góp phần tạo nên màu xanh cho cuộc sống.

  • Bồi dưỡng tâm hồn

Y học giúp bồi đắp những tâm tư tình cảm cho những người “nghệ sĩ”. Khi phải đối diện giữa sự sống và cái chết, họ cũng trải qua những cung bậc cảm xúc, coi nỗi đau của nhân loại như chính nỗi đau của mình. Chẳng cần phim ảnh, văn học,…họ là người trực tiếp trải qua những điều đó. Hơn ai hết, những người làm ngành Y luôn có trái tim nồng hậu, yêu thương con người, luôn vì con người trong mọi tình huống éo le.

Ưu điểm của ngành Y có nhiều nhưng tóm lại người làm nghề Y vừa là “chiến sĩ” vừa là người “nghệ sĩ” luôn nâng niu, trân trọng những khoảnh khắc sinh tử của đồng loại, nỗ lực phấn đấu hết mình vì sự sinh tồn của nhân loại.

  • Đa dạng công việc

Tuy “ra lò” nhiều các thế hệ y dược ở nhiều trình độ: đại học, Cao đẳng Dược,…nhưng đầu ra các ngành vẫn thiếu. Thêm nữa, chương trình đào tạo đều có kiến thức chung về ngành rồi mới đi tìm hiểu sâu về chuyên ngành nên hầu hết sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành nào cũng đều có thể ứng tuyển các vị trí khác nhau tại các cơ sở khám chữa bệnh. Sau đó, tùy vào năng lực của mỗi người sẽ được thăng tiến lên các chức vụ, vị trí khác nhau.

  • Ổn định, lương cao

Ưu điểm ngành Y không thể không nhắc đến là đem lại nguồn thu nhập hấp dẫn. Theo số liệu thống kê ở Mỹ, ngành Y là ngành đứng thứ 8/ 20 ngành có tốc độ phát triển nhất nhì, cần nhiều lao động. Hằng năm tạo ra hàng chục triệu việc làm cho các lĩnh vực khác nhau trong toàn ngành. Điều này đồng nghĩa bạn sẽ có nhiều cơ hội việc làm khi chọn học ngành Y.

Xã hội ngày càng phát triển, những đòi hỏi về trình độ kỹ thuật của bác sĩ, y sĩ ngành càng cao. Thêm nữa, sự gia tăng bệnh tật khiến nền Y học phải liên tục phát triển chuyên nghiệp để đáp ứng nhu cầu người dân.

Vấn đề tiền lương cũng có phần ưu ái do sự “khắc nghiệt” của ngành. Lượng cầu luôn luôn lớn hơn lượng cung gây áp lực, rủi ro nhưng chính điều này đã mang lại phúc lợi và chế độ đãi ngộ hấp dẫn cho các nhân viên Y tế. Mặt bằng chung, lương của họ cao hơn hẳn so với các ngành nghề khác.

Để tham gia tuyển sinh Cao đẳng Y Dược năm 2020 tại Trường cao đẳng Y Dược Pasteur thí sinh có thể nộp hồ sơ tuyển sinh ngay từ bây giờ. Đối với những thí sinh tốt nghiệp năm 2020 thì có thể bổ sung giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT sau khi có kết quả thi THPT quốc gia.

Nguồn:caodangyduochanoi.net

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status