Những điều tạo nên sức hút của chuyên ngành Dược và Điều dưỡng trong năm 2019


  
  
  
     
Lượt xem: 282 | Đăng bởi: annguyen

Ở tất cả các hệ đào tạo, Dược và Điều dưỡng luôn là 2 ngành học chiếm tỉ lệ lớn thí sinh đăng ký mỗi năm. Vậy đâu là lý do khiến các chuyên ngành này trở lên đắt giá như hiện nay?

Dược và Điều dưỡng 2 ngành học được nhiều thí sinh lựa chọn mỗi năm

Dược và Điều dưỡng 2 ngành học được nhiều thí sinh lựa chọn mỗi năm

Điểm chung của ngành Dược/ Điều dưỡng bậc Cao đẳng

Hiện nay Cao đẳng Điều dưỡng và Cao đẳng Dược đều là một phần quan trọng trong lĩnh vực giáo dục đào tạo nhân lực y khoa. Dù tốt nghiệp chuyên ngành nào sinh viên cũng đều được cấp bằng cao đẳng chính quy thuộc hệ thống văn bằng quốc gia, được phép liên thông lên đại học, hoặc cũng có thể nhanh chóng vào làm việc cho ngành y, trực tiếp tham gia vào công tác khám và điều trị cho bệnh nhân.

Về cơ hội nghề nghiệp, sinh viên sau khi tốt nghiệp một trong hai chuyên ngành trên đều có đủ điều kiện, tay nghề để ứng tuyển vào những môi trường công việc như bệnh viện, trung tâm y tế, phòng khám, nhà thuốc, công ty dược với nhiều vị trí công việc khác nhau. Có thể thấy tiềm năng cơ hội việc làm của 2 ngành học này hiện đang rất lớn.

Cơ hội việc làm lớn, mức thu nhập cao so với mặt bằng chung, môi trường công việc đa dạng … chính là những lý do khiến chuyên ngành Dược và Điều dưỡng ở các hệ Cao đẳng chính quy, Văn bằng 2 Cao đẳng Dược, Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng luôn được nhiều thí sinh đăng ký theo học mỗi năm.

Trường Cao đẳng Y dược Pasteur đào tạo chuyên ngành Y dược chất lượng cao

Trường Cao đẳng Y dược Pasteur đào tạo chuyên ngành Y dược chất lượng cao

Điểm khác biệt giữa chuyên ngành Dược và Điều dưỡng

Điểm khác biệt đầu tiên cần phải nói đến đương nhiên là chuyên khoa khác nhau, một bên là chuyên đào tạo dược sĩ cao đẳng, một bên là đào tạo điều dưỡng viên cao đẳng. Sau khi ra trường, dù cùng công tác trong ngành y, cùng một mục đích chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho con người, song công việc mà dược sĩ và điều dưỡng viên phụ trách cũng không giống nhau.

Điều dưỡng viên thường làm việc cho bệnh viện, phòng khám tư nhân, các trung tâm chăm sóc sức khỏe cộng đồng, viện dưỡng lão... với nhiệm vụ chăm sóc, theo dõi tình hình sức khỏe của bệnh nhân. Trong khi đó, dược sĩ thì làm công việc liên quan tới thuốc, chẳng hạn như phụ trách quầy thuốc bệnh viện, làm việc cho hiệu thuốc tư nhân, làm cho các trung tâm, công ty nghiên cứu, sản xuất dược phẩm, hoặc cũng có thể làm trình dược viên hay tự mình mở một quầy thuốc tân dược khi có đủ điều kiện theo quy định... Nhìn chung đây đều là ngành học hấp dẫn, thú vị, có ý nghĩa và quan trọng hơn là cơ hội việc làm lớn.

Trong khi nhiều ngành học khác đang dần trở lên bão hòa, dư thừa nguồn nhân lực thì Dược và Điều dưỡng vẫn là những ngành học hót, được dự đoán mang đến nhiều cơ hội trong tương lai. Vì thế nếu có nhu cầu theo học 2 chuyên ngành trên hoặc bất cứ một ngành học nào trong khối Y dược, thí sinh đều có thể tiến hành đăng ký tuyển sinh tại Trường Cao đẳng Y dược Pasteur. Một ngôi trường đi đầu về chất lượng đào tạo hiện nay. Hiện điều kiện tuyển sinh của Nhà trường rất rộng mở và dễ dàng. Vì thế cơ hội trúng tuyển đến với thí sinh là rất lớn nếu các em tiến hành làm hồ sơ Cao đẳng Dược/ Điều dưỡng hoặc Văn bằng 2 Cao đẳng Dược/ Điều dưỡng ngay từ hôm nay.

Nguồn: caodangyduochanoi.net

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status