Đi thực tập tại quầy thuốc sinh viên ngành Dược cần trang bị những kiến thức gì?


  
  
  
     
Lượt xem: 380 | Đăng bởi: annguyen

Thực tập tại quầy thuốc là công việc quá quen thuộc với một sinh viên chuyên ngành Dược. Tuy nhiên việc không nắm rõ kiến thức, thiếu kinh nghiệm sẽ khiến bạn gặp không ít khó khăn trong lần thực tập đầu tiên.

Kinh nghiệm thực tập tại các nhà thuốc

Kinh nghiệm thực tập tại các nhà thuốc

Kinh nghiệm khi thực tập nhà thuốc

Theo lộ trình đào tạo đến năm thứ 2 sinh viên Cao đẳng Dược Hà Nội sẽ được Nhà trường bố trí đến các công ty, nhà thuốc để thực tập nhằm tích lũy kiến thức cũng như có cái nhìn thực tế về ngành nghề bản thân theo học. Để quá trình thực tập diễn ra được thuận lợi, các bạn sinh viên cần nắm rõ những kinh nghiệm sau:

  • Tìm hiểu cơ cấu của quầy thuốc nơi mình đi thực tập, đồng thời tìm hiểu công việc của từng người trong nhà thuốc, đặc biệt là tìm hiểu kỹ về công việc vị trí mà bạn muốn thực tập.
  • Lên kế hoạch và sắp xếp thời gian thực tập cụ thể tại các cơ sở dược phẩm.
  • Tạo mối quan hệ tốt với đồng nghiệp, đặc biệt là những Dược sĩ giàu kinh nghiệm để họ chia sẻ những kinh nghiệm thực tế làm việc của họ nhiều nhất có thể cho bạn.
  • Tìm hiểu các chính sách hỗ trợ dành cho sinh viên thực tập tại cơ sở thực tập của mình.
  • Nghiên cứu và xin chỉ dẫn về mẫu báo cáo thực tập trước khi viết báo cáo để hoàn thành báo cáo một cách thuận lợi.

Kinh nghiệm xin việc sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Dược

Kinh nghiệm xin việc sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Dược

Những điều cần chú ý khi thực tập tại quầy thuốc

Được biết thời gian sinh viên thực tập tại quầy thuốc không quá dài, vì thế buộc các bạn sinh phải lên kế hoạch cho quá trình thực tập. Một số việc cần thiết phải làm khi đi thực tập ở hiệu thuốc ví như:

  • Nên chủ động ghi chép các loại thuốc trong từng khoang tủ của hiệu thuốc mình thực tập để làm quen thuốc tại quầy thuốc. Đặc biệt phải ghi nhớ vị trí của các nhóm thuốc. Vì ở mỗi hiệu thuốc các khoang tủ được chia ra để sắp xếp theo các nhóm thuốc để dược sĩ lấy thuốc được nhanh chóng cũng như sắp xếp lại thuốc sau khi lau tủ quầy một cách dễ dàng.
  • Khi có khách hàng đến mua thuốc các bạn nên lắng nghe dược sĩ chính tư vấn khách như thế nào để học hỏi.
  • Ngoài việc nhớ tên thuốc và vị trí đặt thuốc trong tủ các bạn cần ghi nhớ giá của từng loại thuốc, thực phẩm chức năng, … được bán tại quầy thuốc mà bạn thực tập

Quá trình thực tập cũng là quãng thời gian quý báu giúp bạn học cách quản lý, sắp xếp và điều hành công việc quầy thuốc. Khi đi thực tập tại các hiệu thuốc nên chú ý đến thái độ và cách làm việc của mình cần làm việc chăm chỉ, chủ động, chịu khó, lễ phép hòa đồng với đồng nghiệp, tôn trọng,… Khi đó những người trong quầy thuốc sẽ giúp bạn học hỏi được nhiều điều và được đánh giá tốt sau quá trình thực tập. Những kinh nghiệm này các bạn sinh viên hệ Liên thông Cao đẳng Dược hoặc Văn bằng 2 Cao đẳng Dược cũng đều có thể áp dụng trong quá trình làm trình dược viên hay nhân viên bán thuốc về sau.

Đa phần đây đều là những kinh nghiệm, kiến thức mà sinh viên sẽ được thầy cô Trường Cao đẳng Y dược Pasteur trực tiếp truyền tải trong quá trình học tại trường nhằm giúp các em ra trường có thể vững kiến thức cùng chuyên môn để ứng tuyển bản thân vào nhiều vị trí công việc khác nhau.

Nguồn: caodangyduochanoi.net

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status