“Khai quật” bí quyết phỏng vấn thành công của các Dược sĩ


  
  
  
     
Lượt xem: 521 | Đăng bởi: annguyen

Từ trước tới nay quy trình phỏng vấn các Dược sĩ khá gian nan và trải qua nhiều vòng. Vì thế để có được thành công và chinh phục nhà tuyển dụng bạn cần có những bí quyết riêng.

Bí quyết khi phỏng vấn đi xin việc

Theo chia sẻ của các giảng viên Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y dược Pasteur thì ở các công ty Dược uy tín, lớn thường có quá trình tuyển dụng nhân sự diễn ra khá khắc nghiệt. Quy trình phỏng vấn có thể lên đến 4,5 vòng và cơ hội để qua được thử thách đối đầu với nhà tuyển dụng khá khó khăn. Nhiều người chỉ vượt qua được 2,3 vòng, có nhiều ứng viên bị loại ngay từ vòng sàng lọc hồ sơ vì thiếu chuyên nghiệp, không đủ thông tin cá nhân hoặc những người không có một chút kĩ năng nghề nghiệp nào. Vì thế để có thể tự tin và sở hữu được vị trí công việc mà mình yêu thích bạn cần tham khảo những kinh nghiệm sau:

Phỏng vấn nhiều ứng viên cùng một lúc

Qua vòng hồ sơ, ở vòng loại đầu tiên, do số lượng ứng viên Dược sĩ đến từ các Trường Đại học, Trường Cao đẳng khá nhiều nên nhà Tuyển dụng sẽ phỏng vấn 5-10 ứng viên tại cùng thời điểm. Sau khi phỏng vấn, nhà tuyển dụng sẽ tổng hợp kết quả và đưa ra quyết định lựa chọn người được trúng tuyển vào vòng tiếp theo.

Ở vòng này, mỗi ứng viên sẽ được nhận những đề tài về ngành Dược riêng biệt hoặc các tình huống để đưa ra giải pháp, sau đó mỗi người sẽ phải thuyết trình về chủ đề đã chọn. Đa phần các câu hỏi đặt ra để tạo cơ hội cho ứng viên thể hiện bản thân và những gì đã được học hỏi, trải nghiệm, thực tập trong thời gian học ở giảng đường Đại học, Cao đẳng Dược. Các nhà tuyển dụng sẽ chấm điểm dựa trên các tiêu chí cơ bản về: kĩ năng giao tiếp, khả năng thuyết phục, kĩ năng giải quyết tình huống cũng như những hiểu biết cơ bản về kiến thức, công việc chuyên môn của ngành Dược.

Phỏng vấn theo từng cá nhân

Phỏng vấn từng cá nhân một chính là vòng thi cân não nhất với nhiều ứng viên, tuy nhiên đây cũng là cơ hội vàng để các bạn thể hiện hết mình trước nhà tuyển dụng. Ở vòng này đa phần các nhà tuyển dụng sẽ đặt những câu hỏi về kiến thức chuyên ngành, kỹ năng, kinh nghiệm làm việc hoặc mức lương mà bản thân mong muốn khi được nhận vào công ty. Vì thế hãy bình tĩnh và chuẩn bị thật chú đáo về mọi mặt để có được kết quả tốt nhất cho vòng phỏng vấn này.

Nắm tốt được các kỹ năng giúp bạn sở hữu được công việc như mong muốn

Nắm tốt được các kỹ năng giúp bạn sở hữu được công việc như mong muốn

Diễn biến chung của một buổi phỏng vấn Dược sĩ

Trước tiên là phần chào hỏi, lúc này nhà tuyển dụng sẽ giới thiệu tên, chức danh sau đó yêu cầu ứng viên giới thiệu ngắn gọn về bản thân đã chuẩn bị từ trước. Đây là phần khá quan trọng để gây sự chú ý và thiện cảm với nhà tuyển dụng.

Phần câu hỏi ngắn về kiến thức: Thông qua phần giới thiệu của ứng viên, nhà tuyển dụng sẽ đặt một số câu hỏi ngắn, hoặc thêm những câu hỏi liên quan đến nghề nghiệp, công ty như: “Em biết gì về Trình dược viên?”, “Tại sao em chọn công ty chúng tôi?’,…Ở phần này, nhà tuyển dụng chủ yếu muốn đánh giá khả năng phản xạ và kĩ năng giao tiếp của ứng viên. Theo kinh nghiệm ở vòng này ứng viên không nên trả lời dài dòng hoặc thao thao bất tuỵệt, nên cô đọng câu trả lời thật ngắn gọn, xúc tích và dễ hiểu, và cần trình bày logic, phân đoạn các ý.

Câu hỏi tình huống giả định: Phần này được coi là khó nhất, nhà tuyển dụng sẽ đưa ra những tình huống mở, yêu cầu ứng viên cần phải tư duy nhiều hơn để tìm ra phương án giải quyết tốt nhất. Các tình huống này thường được đưa ra sẽ liên quan đến công việc đang ứng tuyển ví dụ: “Nếu chủ quầy thuốc so sánh sản phẩm của bạn đang bán với đối thủ cạnh tranh về chất lượng, chiết khấu, chính sách giá…theo bạn chúng ta có thể nói như thế nào để thuyết phục khách hàng là chủ quầy thuốc đó ?” Ở vòng này, nhà tuyển dụng chủ yếu muốn kiểm tra xem bạn đã tìm hiểu kĩ thông tin về công ty, sản phẩm, khách hàng hay chưa. Đây cũng là cơ hội để ững viên thể hiện kỹ năng phân tích tình huống và khả năng thuyết phục của mình.

Với những kinh nghiệm trên hi vọng có thể giúp ích được cho sinh viên chuyên ngành Dược bậc Cao đẳng, Liên thông, Văn bằng 2 Cao đẳng Dược tự tin với vòng phỏng vấn xin việc của chính mình.

Nguồn: caodangyduochanoi.net

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status