10 câu hỏi thường gặp nhất về điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển 2019


  
  
  
     
Lượt xem: 4087 | Đăng bởi: trangminh

Hiện tại, đây đang là thời điểm quan trọng để các bạn thí sinh điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng năm 2019. Vậy bạn đang thắc mắc điều gì?

Ban tư vấn tuyển sinh của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cũng đã liên tục cập nhật về các câu hỏi liên quan đến vấn đề điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển năm 2019.

10 câu hỏi thường gặp nhất về điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển 2019

10 câu hỏi thường gặp nhất về điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển 2019

Đã đổi nguyện vọng online rồi có cần đến trực tiếp trường nộp nữa không?

Nếu em đã đổi nguyện vọng bằng phương thức trực tuyến (online) rồi thì không cần đến trực tiếp trường để nộp phiếu đổi NV nữa.

Có được điều chỉnh nguyện vọng nhiều lần không?

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, sau khi có kết quả thi thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng 1 lần duy nhất và chỉ được điều chỉnh 1 trong 2 cách: trực tuyến hoặc bằng phiếu.

Đổi nguyện vọng online có được bỏ nguyện vọng cũ thay bằng NV mới không?

Cho e hỏi là 2 nv trước e đăng ký nhưng giờ e muốn bỏ đi và thay vào đó là 2 nv mới thì thay đổi bằng phương thức online được k ạ?

Đối với trường hợp của em thay đổi bằng phương thức online là hoàn toàn được.

Đổi nguyện vọng thế nào để dễ trúng tuyển vào ngành mình thích?

Nguyên tắc vàng khi lựa chọn nguyện vọng mà các em cần lưu ý:

  • Thứ 1: Phải đăng ký nguyện vọng theo thứ tự ngành yêu thích và trường yêu thích, vì nếu nguyện vọng cao hơn đã trúng tuyển thì các nguyện vọng thấp hơn sẽ không được xét trúng tuyển cho dù thí sinh có mức điểm cao hơn điểm chuẩn.
  • Thứ 2: Phải chọn đúng ngành yêu thích, đừng vì trường yêu thích mà cố gắng chọn ngành dễ đậu nhưng lại không muốn học sau này.
  • Thứ 3: Phải có ít nhất 1 nguyện vọng có mức điểm chuẩn năm ngoái thấp để đảm bảo cơ hội trúng tuyển.
  • Thứ 4: Thí sinh nên chọn tổ hợp môn có tổng điểm cao nhất để đăng ký xét tuyển nếu ngành đó xét tuyển nhiều tổ hợp.

Có được thay đổi ngành, trường, tổ hợp xét tuyển không?

Đối với cả hai phương thức thì các em đều có quyền thay đổi các nguyện vọng ban đầu, các thông tin được thay đổi như: được thay đổi khối tổ hợp xét tuyển hoặc ngành, trường miễn là các trường ngành có xét tuyển khối các em đăng ký.

Xóa 1 nguyện vọng cũ đi thay bằng 1 nguyện vọng mới vẫn giữ đúng số lượng có được đổi trên web không?

Em vẫn được đổi trên web miễn không tăng số lượng nguyện vọng so với ban đầu là được.

Nhờ người đăng ký hộ có được không?

Do không định hướng được tương lai của mình và với tâm lý theo bạn, không tự tin vào quyết định của mình nhiều thí sinh đã nhờ người thân đăng ký nguyện vọng giúp. Đến khi có kết quả thì nhận ra ngành đã đăng ký không phù hợp với khả năng và sở thích của mình… Do vậy thí sinh cần xác định rõ mục tiêu của mình hoặc tham khảo ý kiến của gia đình, thầy cô, chuyên gia tư vấn khi điều chỉnh nguyện vọng.

Quên mật khẩu đăng nhập tài khoản trên trang thisinh.thithptquocgia.edu.vn phải làm thế nào?

Khi đăng ký dự thi THPT quốc gia, thí sinh đã được cấp tài khoản và mật khẩu đăng nhập. Hiện nay do thí sinh sử dụng nhiều tài khoản mạng xã hội nên dễ xảy ra tình trạng quên mật khẩu. Vì vậy khi đăng nhập tài khoản lần đầu thí sinh nên đổi lại mật khẩu cho dễ nhớ và không được để lộ thông tin tài khoản của mình cho người khác nhằm bảo mật thông tin cá nhân. Trường hợp mất hoặc quên mã đăng nhập và mật khẩu, có 2 cách để lấy lại mật khẩu như sau:

  • Cách 1: Thí sinh nhấn vào link “quên mã đăng nhập” trên màn hình đăng nhập, sau đó làm theo các bước để lấy lại mã đăng nhập.
  • Cách 2: Trường hợp thí sinh không có hoặc nhớ email, thí sinh liên hệ điểm thu nhận hồ sơ để xin cấp lại mã đăng nhập.

Lấy mẫu phiếu điều chỉnh nguyện vọng ở đâu? Muốn ghi thêm nguyện vọng nhiều hơn so với mẫu phiếu làm thế nào?

Thí sinh tải mẫu phiếu đổi nguyện vọng và in ra tại đây . Nếu thí sinh muốn đăng ký nhiều nguyện vọng thì có thể nhờ hàng in thêm dòng ở bảng điều chỉnh nguyện vọng theo số nguyện vọng muốn thêm.

Điểm khác nhau giữa đổi nguyện vọng online và bằng phiếu là gì?

  • Đối với điều chỉnh Nguyện vọng trực tuyến:

Thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện việc điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT phương thức này chỉ chấp nhận khi số lượng nguyện vọng sau khi điều chỉnh không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong Phiếu ĐKDT.

Thời gian điều chỉnh online kết thúc sớm hơn, thời gian là trước 17h ngày 29/7/2019.

Ví dụ trước điều chỉnh là 4 nguyện vọng thì sau khi điều chỉnh bằng phương thức trực tuyến thì chỉ được tối đa 4 nguyện vọng hoặc ít hơn.

  • Điều chỉnh bằng Phiếu ĐKXT

Thí sinh được điều chỉnh tăng thêm số lượng nguyện vọng so với số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong Phiếu ĐKDT và phải nộp bổ sung lệ phí cho số nguyện vọng tăng thêm theo quy định. Thí sinh phải điền đầy đủ thông tin vào Phiếu ĐKXT và gửi trực tiếp về điểm thu nhận hồ sơ để cán bộ máy tính cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GDĐT.

Thời gian đổi nguyện vọng bằng phiếu kéo dài lâu hơn 2 ngày so với online, thời gian kết thúc trước 17h ngày 31/7/2019.

Ví dụ: Trước điều chỉnh là 4 nguyện vọng, thí sinh điều chỉnh bằng phiếu có thể đăng ký lên 5, 6 hoặc nhiều hơn đều được.

Nguồn caodangyduochanoi.net

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status